Tag

Tập huấn kỹ năng phòng cháy cho hơn 150 cán bộ phụ nữ

Phòng cháy chữa cháy 09/08/2024 06:40
aa
TTTĐ - Ngày 8/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn “Kiến thức, kỹ năng phòng chống cháy, nổ tại gia đình” năm 2024.
Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong bảo vệ môi trường Phụ nữ Thủ đô chung tay hỗ trợ người dân vùng ngập úng Nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tại chương trình, hơn 150 cán bộ, hội viên, phụ nữ đã được nghe Thiếu tá, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Linh - Giảng viên Khoa chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy cung cấp thông tin về một số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên địa bàn thành phố; trao đổi về cách xử lý các tình huống giả định khi có đám cháy tại nhà chung cư, nhà dân...

Tập huấn kỹ năng phòng cháy cho hơn 150 cán bộ phụ nữ
Quang cảnh hội nghị

Đồng thời, báo cáo viên cũng phổ biến những kiến thức cơ bản về pháp luật và các kĩ năng phòng cháy, chữa cháy; các phương pháp tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy; quy trình xử lý khi có cháy, nổ xảy ra…

Trong khuôn khổ buổi tập huấn, các cán bộ, hội viên phụ nữ cũng đã được trực tiếp thực hành việc sử dụng phương tiện phòng cháy, chữa cháy; dập lửa bằng bình chữa cháy xách tay và một số kỹ năng thoát nạn, xử lý và cứu nạn cứu hộ khi có cháy, nổ xảy ra.

Tập huấn kỹ năng phòng cháy cho hơn 150 cán bộ phụ nữ
Hội viên phụ nữ thực hành xử lý đám cháy (Ảnh: Bảo Lâm)

Buổi tập huấn giúp các hội viên phụ nữ nắm rõ hơn về công tác phòng cháy, chữa cháy, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy, nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của mình, của người thân trong gia đình, đơn vị.

Đọc thêm

Quảng Nam: Kịp thời dập tắt đám cháy nhà dân ở Núi Thành Pháp luật

Quảng Nam: Kịp thời dập tắt đám cháy nhà dân ở Núi Thành

TTTĐ - Vào lúc 17h51 ngày 1/8, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại ngôi nhà số 641, đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.
Tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ tại các quán karaoke biến tướng music box Phòng cháy chữa cháy

Tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ tại các quán karaoke biến tướng music box

TTTĐ - Loại hình karaoke mini mới mang tên music box đang hoạt động ngang nhiên nhưng không đảm bảo điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Do đó, cần có biện pháp sớm để quản lý phòng cháy chữa cháy tại mô hình karaoke trá hình này.
Hàng chục xe điện du lịch bị cháy rụi Phòng cháy chữa cháy

Hàng chục xe điện du lịch bị cháy rụi

TTTĐ - Hàng chục chiếc xe điện du lịch đang đỗ trong bãi xe ở TP Hội An (Quảng Nam) bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt, trong đó 21 chiếc bị thiêu rụi hoàn toàn.
TP Hồ Chí Minh: Đình chỉ 48 cơ sở vi phạm phòng cháy Phòng cháy chữa cháy

TP Hồ Chí Minh: Đình chỉ 48 cơ sở vi phạm phòng cháy

TTTĐ - Trong 1 tháng, Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện và xử lý 2.322 hành vi vi phạm về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), đình chỉ hoạt động 35 cơ sở và tạm đình chỉ 13 cơ sở, tổng số tiền phạt hơn 3,76 tỷ đồng.
Bể nước ngầm - giải pháp ứng phó cháy lớn trong ngõ sâu Phòng cháy chữa cháy

Bể nước ngầm - giải pháp ứng phó cháy lớn trong ngõ sâu

TTTĐ - Mô hình bể nước ngầm phục vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong khu dân cư tại quận Ba Đình, Hà Nội, là giải pháp giúp người dân và lực lượng PCCC tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng khi có cháy lớn trong ngõ sâu.
Bình Dương: Công ty gỗ bị đình chỉ hoạt động bất ngờ bốc cháy Phòng cháy chữa cháy

Bình Dương: Công ty gỗ bị đình chỉ hoạt động bất ngờ bốc cháy

TTTĐ - Vào lúc 13 giờ, ngày 15/7, Công ty TNHH đồ gỗ Ly Long (TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) bất ngờ bốc cháy dữ dội.
TP HCM: 3 người tử vong trong vụ cháy trong đêm Phòng cháy chữa cháy

TP HCM: 3 người tử vong trong vụ cháy trong đêm

TTTĐ - Một vụ cháy lớn bùng phát giữa đêm tại một con hẻm nhỏ ở quận Gò Vấp (TP HCM) khiến gia đình 3 mẹ con tử vong.
Phòng cháy chữa cháy cần những gì để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy chữa cháy cần những gì để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất

TTTĐ - Phòng cháy chữa cháy cần những gì để đảm bảo an toàn cho con người và tài sản? Đó là câu hỏi mà nhiều người đang quan tâm trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng. Cùng khám phá những trang thiết bị, vật dụng và quy trình xử lý khi có hỏa hoạn một cách hiệu quả.
Hà Nội tích cực triển khai các biện pháp phòng chống cháy nổ Phòng cháy chữa cháy

Hà Nội tích cực triển khai các biện pháp phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Thời gian qua, các lực lượng chức năng của TP Hà Nội đã quyết liệt vào cuộc tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về phòng cháy, chữa cháy.
65 cảnh sát Hà Nội hoàn thành khóa tập huấn cứu hộ dưới nước Phòng cháy chữa cháy

65 cảnh sát Hà Nội hoàn thành khóa tập huấn cứu hộ dưới nước

TTTĐ - 65 cán bộ chiến sĩ Công an TP Hà Nội đã hoàn thành khoá tập huấn chuyên sâu chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) dưới nước.
Xem thêm