Tag

Phụ nữ Thủ đô chung tay hỗ trợ người dân vùng ngập úng

Muôn mặt cuộc sống 02/08/2024 14:00
aa
TTTĐ - Nhằm chung tay chia sẻ những khó khăn với các gia đình đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, Đoàn công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội đã đến thăm và trao những phần quà thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ hội viên, phụ nữ và người dân chịu ảnh hưởng của cơn bão số 2 tại huyện Chương Mỹ.
Tuyên truyền, vận động phụ nữ Thủ đô thực hiện an toàn thực phẩm Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong bảo vệ môi trường

Theo đó, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao quà hỗ trợ hội viên, phụ nữ và người dân tại các xã: Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ (huyện Chương Mỹ).

Phụ nữ Thủ đô chung tay hỗ trợ người dân vùng ngập úng
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương trao tặng nhu yếu phẩm cho các xã của huyện Chương Mỹ
Phụ nữ Thủ đô chung tay hỗ trợ người dân vùng ngập úng
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương trao tặng quà tới hội viên phụ nữ

Đồng hành cùng với Đoàn công tác có sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, đơn vị tặng hiện vật, nhu yếu phẩm với tổng số kinh phí trị giá trên 200 triệu đồng. Các nhu yếu phẩm gồm: 50 thùng nước đóng chai, 200 thùng mì tôm, 300 túi phở, 304 hộp bánh mỳ, 300 hộp lạc, 200 kg gạo, 350 chai nước dung dịch vệ sinh, 100 kg khoai tây, rau...

Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực của phụ nữ Thủ đô đối với hội viên, phụ nữ và Nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 2, thể hiện tinh thần chăm lo, bảo vệ cho phụ nữ, trẻ em trong thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

Phụ nữ Thủ đô chung tay hỗ trợ người dân vùng ngập úng
Đồng hành cùng với Đoàn công tác có sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, đơn vị tặng hiện vật, nhu yếu phẩm trị giá trên 200 triệu đồng

Cùng với hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội, trong các ngày vừa qua, Tổ Phụ nữ đi chợ hộ của xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ đã thay phiên nhau đi chợ mưa đồ nhu yếu phẩm giúp người dân bị ngập úng bởi cơn bão số 2 nhằm thuận lợi trong sinh hoạt.

Phụ nữ Thủ đô chung tay hỗ trợ người dân vùng ngập úng
Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội "đi chợ hộ" những gia đình bị nước lũ cô lập

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ kết hợp với xoáy thấp phát triển lên đến 5.000m đang dịch dần sang phía Tây nên từ nay đến ngày 3/8, Hà Nội mưa rào rải rác và dông vài nơi. Tổng lượng mưa cả đợt tại các huyện phía Bắc và trung tâm thành phố 10-20mm, có nơi cao hơn 30mm; các huyện phía Nam và phía Tây thành phố 20-40mm, có nơi cao hơn 70mm. Từ đêm 3/8, thành phố Hà Nội mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Cơ quan trên cảnh báo, mực nước trong sông Hà Nội vẫn đang ở mức cao nguy cơ mất an toàn đối với tuyến đê thuộc các huyện Quốc Oai, Thạch Thất; thời gian ngập lụt tại các khu vực ven sông: Tích, Bùi có khả năng kéo dài; gia tăng rủi ro thiên tai, phát sinh dịch bệnh...

Đọc thêm

Lâm Đồng: Đề nghị kiểm điểm loạt cán bộ tại TP Bảo Lộc Muôn mặt cuộc sống

Lâm Đồng: Đề nghị kiểm điểm loạt cán bộ tại TP Bảo Lộc

TTTĐ - UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) tiến hành kiểm điểm nhiều công chức, viên chức trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, gắn với công tác quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn.
Rà soát bổ nhiệm ngạch pháp chế đối với công chức đủ điều kiện Muôn mặt cuộc sống

Rà soát bổ nhiệm ngạch pháp chế đối với công chức đủ điều kiện

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 56/2024/NĐ-CP ngày 18/5/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 của Chính phủ, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế.
Tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) của thành phố Hà Nội.
Nâng cao chất lượng mô hình Tổ tư vấn bảo vệ phụ nữ Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao chất lượng mô hình Tổ tư vấn bảo vệ phụ nữ

TTTĐ - Thời gian qua, mô hình Tổ tư vấn tham gia giải quyết các vụ việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ và trẻ em đã phát huy được tác dụng tích cực, tiếp nhận đơn và hòa giải hàng nghìn vụ việc. Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã có 98 Tổ tư vấn ở 18 quận, huyện và 80 xã, phường, thị trấn.
TP Hồ Chí Minh: Nhánh cây gãy, 2 người chết, 3 người bị thương Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Nhánh cây gãy, 2 người chết, 3 người bị thương

TTTĐ - Một nhánh cây trong Công viên Tao Đàn, Quận 1, TP Hồ Chí Minh bất ngờ gãy rơi xuống khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo tại hội thi "Dân vận khéo" Muôn mặt cuộc sống

Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo tại hội thi "Dân vận khéo"

TTTĐ - Sáng 9/8, Huyện uỷ Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức chung khảo Hội thi "Dân vận khéo" năm 2024. Kết thúc hội thi, đội xã Liên Hồng giành giải Nhất, và sẽ đại diện cho huyện Đan Phượng tham dự Hội thi "Dân vận khéo" cấp thành phố.
Một tuần triển khai, ít người dân thực hiện đăng ký xe qua mạng Muôn mặt cuộc sống

Một tuần triển khai, ít người dân thực hiện đăng ký xe qua mạng

TTTĐ - Sau một tuần triển khai đăng ký xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trên cổng Dịch vụ công hoặc Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID), Công an TP Hồ Chí Minh ghi nhận tỷ lệ người dân đăng ký tại đây hiện vẫn rất thấp.
Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã Muôn mặt cuộc sống

Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã

TTTĐ - Thời điểm sinh viên nhập học và trở lại trường sau kỳ nghỉ hè cũng là lúc phí dịch vụ, giá phòng thuê trọ tăng đột biến. Điều này khiến nhiều sinh viên tại Hà Nội trở nên khó khăn, chật vật hơn trong sinh hoạt...
Khánh thành Di tích Quốc gia Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng Muôn mặt cuộc sống

Khánh thành Di tích Quốc gia Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

TTTĐ - Ngày 9/8, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Tỉnh uỷ, Hội đồng Nhân dân, UBND tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Di tích quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Sự kiện mang ý nghĩa mở đầu chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).
TP Hồ Chí Minh: Xây đựng đề án về quản lý nhà trọ Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Xây đựng đề án về quản lý nhà trọ

TTTĐ - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh Lê Thị Loan đã thông tin về dự thảo Đề cương Đề án Quản lý, hỗ trợ nhà ở riêng lẻ có mục đích cho thuê trọ trên địa bàn thành phố.
Xem thêm