Tag

Thanh Hóa: Phát hiện hàng loạt sai phạm tại các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh

Giáo dục 26/09/2021 19:51
aa
Qua thanh tra, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã phát hiện ra hàng loạt các sai phạm tại các trung tâm ngoại ngữ tin học trên địa bàn tỉnh.
Thanh Hóa: Gần 50 lô đất trúng đấu giá bị hủy kết quả Thanh Hóa: Nhiều hoạt động, dịch vụ được phép hoạt động trở lại Thanh Hoá: Triển khai nhiều biện pháp giải quyết bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

Theo thống kê thì hiện tại trên địa bàn tỉnh có khoảng 153 trung tâm ngoại ngữ và tin học. Tuy nhiên hiện tại các trung tâm này đang còn tồn tại nhiều sai phạm nghiêm trọng như: Sử dụng giáo viên không đúng bằng cấp, không có giáo án khi giảng dạy, chưa có khung chương trình dạy học, kế hoạch dạy học cụ thể và hàng loạt các sai phạm khác…

Trung tâm ngoại ngữ Ocean Edu
Trung tâm ngoại ngữ Ocean Edu

Tại trung tâm ngoại ngữ K English club (TP Thanh Hóa) không lưu hồ sơ giáo viên người nước ngoài; hồ sơ tại các trung tâm Aplus, Pro (Yên Định); Camellia (Hoàng Hóa) thiếu bản dịch thuật của các cơ quan pháp luật, các trung tâm Hellios, Pro (Yên Định) không có bản báo cáo về Sở GD&ĐT khi có thay đổi về hợp đồng giáo viên, đặc biệt là giáo viên người nước ngoài, trung tâm SA và Camellia (Hoàng Hóa) sử dụng giáo viên không đúng bằng cấp theo quy định. Trung tâm Aphlus – Hoàng Hóa ghi không đúng trong quyết định cấp phép hoạt động. Cơ sở vật chất của trung tâm Green sta, Google – Hoàng Hóa không đảm bảo yêu cầu dạy học.Theo như kết quả thanh tra, kiểm tra của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, tại thời điểm kiểm tra các trung tâm Camellia, A plus, Anh ngữ quốc tế SA, Anh ngữ Google, Green Star, Hellios, Anh ngữ Pro không cung cấp được bản mô tả chi tiết cụ thể các mục tiêu cần đạt cho từng đối tượng học viên, chưa có khung chương trình dạy học, kế hoạch dạy học cụ thể từng thời điểm theo từng đối tượng học viên, hồ sơ quản lý theo dõi đánh giá, nhận xét giáo viên cho từng lớp học chưa đầy đủ.

Đặc biệt qua thanh tra Sở GD&ĐT đã phát hiện ra trung tâm ngoại ngữ Ocean Edu Yên Định đào tạo… “chui” do không cung cấp được quyết định thành lập và chưa được Sở GD&ĐT cấp phép hoạt động, nhưng đã thực hiện tuyển sinh và thu học phí của 40 học viên.

Ngoài ra hồ sơ của các trung tâm được kiểm tra không có quyết định ban hành danh sách, danh mục dạy học cho các đối tượng học viên theo quy định của Bộ GD&ĐT, không văn bản báo cáo Sở GD&ĐT về chương trình, tài liệu đang sử dụng tại trung tâm; không tổ chức sinh hoạt chuyên môn, giáo án giảng dạy không lưu tại trung tâm, phân công giảng dạy, danh sách học sinh theo lớp học, hồ sơ tài chính chủ yêu lưu trên máy tính.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho rằng, công tác kiểm tra hoạt động của các trung tâm của các Phòng Giáo dục chưa được thường xuyên, việc nắm bắt các thông tin quan lý về trung tâm tại địa phương chưa được cụ thể như: quyết định thành lập, quyết định công nhận Giám đốc, quyết định cấp phép hoạt động, số lương giáo viên người việt nam và người nước ngoài, trình độ của giáo viên, chương trình dạy học, công tác tuyển sinh… Để bảo đảm chất lượng hoạt động, giảng dạy, việc siết chặt quản lý ở các trung tâm là nhiệm vụ cần thiết và phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, tránh tình trạng nhiều sai phạm và bất cập như hiện nay.

Lập Tổ công tác đặc biệt tại các Bộ, địa phương để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân Lập Tổ công tác đặc biệt tại các Bộ, địa phương để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân
Hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp Hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp
Xử lý kiến nghị về gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước Xử lý kiến nghị về gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Đọc thêm

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
Xem thêm