Tag

Thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương chỉ đạo phòng, chống bão số 3

Xã hội 07/09/2024 09:26
aa
TTTĐ -Trước tình hình bão số 3 với cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp đang ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, Chính phủ đã thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương tại Hải Phòng để chỉ đạo công tác phòng, chống bão.
Bão Yagi bắt đầu ảnh hưởng đất liền Những lưu ý di chuyển an toàn khi bão YAGI đổ bộ Kỹ năng an toàn trước và trong bão cho cộng đồng dân cư Kỹ năng an toàn trước và trong bão dành cho ngư dân

Sẵn sàng ứng phó bão số 3 trong mọi tình huống

Sáng 7/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2024, phát biểu mở đầu phiên họp trước tình hình bão số 3 với cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp đang ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, Thủ tướng Chính phủ cho biết, Chính phủ đã thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương tại Hải Phòng để chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 3.

Một số Bộ trưởng, Thứ trưởng được cử xuống các địa phương, nhất là các tỉnh, thành phố ven biển để chỉ đạo, đôn đốc phòng, chống bão; Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đã huy động lực lượng ứng trực và giúp dân phòng chống bão.

Thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương chỉ đạo phòng, chống bão số 3
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ đã thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương tại Hải Phòng để chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 3. Ảnh: Nhật Bắc

Cho biết Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp có các Công điện về về theo dõi diễn biến, tổ chức các biện pháp phòng, chống bão, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ trực tiếp chỉ đạo phòng, chống bão và khắc phục hậu quả ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ do hoàn lưu bão theo đúng tinh thần các Công điện của Thủ tướng.

Cũng trong sáng 7/9, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã đến Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia kiểm tra tình hình diễn biến bão số 3 đang tiến vào các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, TP. Hải Phòng.

Tại cuộc họp trực tuyến của Phó thủ tướng được tổ chức sau đó với các địa phương, Trung tướng Doãn Thái Đức, Cục trưởng Cục Cứu hộ - Cứu nạn báo cáo Phó thủ tướng: Đến nay Bộ Quốc phòng đã bố trí gần 100.000 cán bộ, chiến sĩ và dân quân tự vệ cùng hàng trăm phương tiện đặc chủng, sẵn sàng ứng phó bão số 3 trong mọi tình huống.

Tập trung ứng phó bão số 3 và mưa lũ sau bão

Trước đó, ngày 6/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 88/CĐ-TTg ngày 6/9/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung ứng phó bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Công điện gửi Bí thư, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc; Bộ trưởng các Bộ: Quốc phòng, Công an, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, Công Thương, Giao thông vận tải, Xây dựng, Ngoại giao, Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương chỉ đạo phòng, chống bão số 3
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra công tác dự báo bão số 3 tại Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia

Theo báo cáo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 6/9, bão số 3 đã đi vào Vịnh Bắc Bộ, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, giật cấp 17; từ ngày 7/9, bão sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ gây gió mạnh, mưa lớn (lượng mưa phổ biến 100 - 350mm, cục bộ có nơi trên 500mm), nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các đô thị, vùng thấp trũng, sạt lở đất, lũ quét ở trung du và miền núi.

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3/9/2024 và số 87/CĐ-TTg ngày 5/9/2024, tập trung ưu tiên bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân và Nhà nước.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố nêu trên, căn cứ diễn biến tình hình bão, mưa lũ thực tế tại địa phương khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài đường nếu không có việc thực sự cần thiết; quyết định việc cho học sinh các cấp nghỉ học để bảo đảm an toàn.

Giao các đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ theo lĩnh vực công tác được phân công, trực tiếp theo dõi, chỉ đạo thực hiện các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện Công điện này.

Văn phòng Chính phủ theo chức năng, nhiệm vụ được giao theo dõi, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện Công điện này, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề đột xuất, phát sinh.

Đọc thêm

Huyện Thạch Thất di chuyển 18 hộ dân đến nơi an toàn Môi trường

Huyện Thạch Thất di chuyển 18 hộ dân đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của huyện Thạch Thất chiều 7/9, nhằm ứng phó với cơn bão số 3m, huyện đã triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt, trong đó có vận động 18 hộ dân tới nơi an toàn.
Quận Cầu Giấy đẩy cao mức độ phòng chống bão Yagi Môi trường

Quận Cầu Giấy đẩy cao mức độ phòng chống bão Yagi

TTTĐ - Theo thông tin từ Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội), các đơn vị trực thuộc quận đều chủ động xây dựng kế hoạch và phương án ứng phó với mức độ ngày càng tăng của cơn bão Yagi.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh trực tiếp kêu gọi người dân ứng phó bão Yagi Môi trường

Bí thư Huyện ủy Mê Linh trực tiếp kêu gọi người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Theo báo cáo của Huyện uỷ Mê Linh chiều 7/9, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư Huyện ủy, trực tiếp phát biểu trên hệ thống truyền thanh của huyện để kêu gọi toàn thể cấp ủy, Nhân dân nêu cao tinh thần chống bão Yagi.
Nhanh chóng ứng phó, xử lý ảnh hưởng do bão số 3 gây ra Đô thị

Nhanh chóng ứng phó, xử lý ảnh hưởng do bão số 3 gây ra

TTTĐ - Chiều 7/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có báo cáo nhanh đến Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố và Chi cục Thủy lợi và Phòng chống thiên tai TP Hà Nội về công tác khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3.
Quận Ba Đình nhanh chóng khắc phục các sự cố do bão Yagi Môi trường

Quận Ba Đình nhanh chóng khắc phục các sự cố do bão Yagi

TTTĐ - Tính đến sáng 7/9, các sự cố do bão số 3 gây ra đã được quận Ba Đình (Hà Nội) xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
Sẵn sàng ứng phó với bão số 3 theo phương châm “4 tại chỗ” Xã hội

Sẵn sàng ứng phó với bão số 3 theo phương châm “4 tại chỗ”

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Xuyên vừa có báo cáo nhanh về công tác ứng phó bão số 3 trên địa bàn huyện.
Người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro liên quan bão Yagi Môi trường

Người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro liên quan bão Yagi

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khuyến cáo bà con Nhân dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro; yêu cầu cập nhật tình hình bão số 3 mỗi tiếng/1 lần, hướng dẫn người dân các biện pháp giảm thiểu thiệt hại.
Khẩn trương triển khai phương án ứng phó với bão số 3 Môi trường

Khẩn trương triển khai phương án ứng phó với bão số 3

TTTĐ - Để kịp thời ứng phó với bão số 3, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn chủ động rà soát, sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án ứng phó với thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ".
EVNHANOI huy động toàn bộ lực lượng ứng trực và xử lý sự cố khi bão đổ bộ vào Hà Nội Đô thị

EVNHANOI huy động toàn bộ lực lượng ứng trực và xử lý sự cố khi bão đổ bộ vào Hà Nội

TTTĐ - EVNHANOI ứng trực liên tục từ 22h ngày 6/9 cho đến khi khắc phục xong bão và dự kiến huy động toàn bộ lực lượng để khắc phục xử lý khi bão đổ bộ vào Hà Nội.
257 ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

257 ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Huyện uỷ Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, tính từ đêm 6/9 đến 15h ngày 7/9, trên địa bàn huyện có khoảng 257 ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3.
Xem thêm