Tag

Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 26/07/2024 20:59
aa
TTTĐ - Tối 26/7, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Lao động và Thương binh Xã hội, tỉnh Điện Biên tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập (tỉnh Điện Biên).
Đồng bào Công giáo thắp nến tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Sơn Hà, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 2; Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Điện Biên Giàng Thị Hoa.

Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương trao tặng quà tới thương, bệnh binh

Tại buổi lễ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến sự hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân; tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người chiến sĩ cộng sản, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh của cách mạng Việt Nam, một nhân cách lớn và nghĩa tình.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 70 phần quà tới các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Mỗi suất quà trị giá 2.000.000 đồng gồm quà và tiền mặt.

Nhiều phần quà được trao tặng
Nhiều phần quà được trao tặng đến thương, bệnh binh, gia đình chính sách

Tỉnh đoàn Điện Biên đã tiếp nhận các nguồn lực gồm: 1 cây cầu dân sinh; 3 ngôi nhà nhân ái;1 công trình thanh niên; 1 tủ sách pháp luật; 5 bộ máy tính và tivi với tổng giá trị là hơn 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn tiếp nhận 2 tấn gạo trị giá 60 triệu đồng nhằm hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lũ quét ở huyện Mường Pồn, tỉnh Điện Biên.

Trong không khí trang nghiêm và linh thiêng, các đại biểu đã thắp hương, dâng hoa tại đài tưởng niệm; cùng đoàn viên, thanh niên dâng hương, đặt hoa, thắp nến tri ân tại 2.432 phần mộ của cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã anh dũng hi sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cùng thanh niên thắp nến tri ân

Trong dịp này, tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia A1, Nghĩa trang liệt sĩ Him Lam, Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao (tỉnh Điện Biên) và tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ trên cả nước, hàng ngàn ngọn nến tri ân cũng được đồng loạt thắp lên, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ tới các anh hùng liệt sĩ.

Đọc thêm

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Ấn tượng việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấn tượng việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Thời tiết nắng nóng, chiếc áo xanh thấm đẫm mồ hôi nhưng tình nguyện viên Thủ đô vẫn nhiệt tình hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những chai nước mát, chiếc quạt cầm tay được trao gửi khiến người dân cảm thấy ấm lòng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước

TTTĐ - Với thế hệ trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính mà còn là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích Nhân dân, đất nước. Tổng Bí thư không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là động lực mạnh mẽ để những người trẻ phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến trong mọi hoàn cảnh.
Ấm áp bữa cơm sum vầy bên mẹ Việt Nam anh hùng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm áp bữa cơm sum vầy bên mẹ Việt Nam anh hùng

TTTĐ - Những ngày tháng 7 với mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tàu (xã Phú Bình, Thạch Thất, Hà Nội) thật buồn bởi nỗi nhớ thương hai người con đã hi sinh lại dâng trào. Năm nay, nỗi nhớ nguôi ngoai hơn bởi nhà mẹ rộn ràng tiếng cười nói của đoàn viên, thanh niên. Họ nấu nướng, dọn dẹp và cùng ăn bữa cơm ấm áp bên mẹ…
Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ huyện Đông Anh (Hà Nội) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các thương, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ.
Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công

TTTĐ - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực nhằm tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh

TTTĐ - Mùa hè xanh tình nguyện là một trong những hoạt động truyền thống của sinh viên Thủ đô. Dịp này, tuổi trẻ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hành trình đến nhiều nơi trên khắp các tỉnh, thành khó khăn để hỗ trợ người dân, thanh thiếu niên.
Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, kể từ khi phát động Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2024, đã có 112 học sinh tiêu biểu được phát hiện, theo dõi để xét kết nạp Đảng. Đây đều là những gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ nổi bật trong hoạt động tình nguyện, tích cực trong các phong trào thi đua.
Xem thêm