Tag

Thầy 9X và bí quyết “dạy Văn không ru ngủ”

Giáo dục 05/10/2019 16:15
aa
TTTĐ – Trên mạng xã hội, các bạn trẻ đang chia sẻ mạnh mẽ clip ghi lại một giờ giảng Văn của thầy giáo 9X ở Hà Nội. Cách giảng bài độc đáo được học sinh ví “như lên đồng” của thầy khiến nhiều học sinh vô cùng thích thú...

Thầy 9X và bí quyết “dạy Văn không ru ngủ”

Thầy Nhật dạy Văn và học trò của mình

Bài liên quan

Việt Nam - Vương quốc Anh: Đẩy mạnh hợp tác giáo dục

Hà Nội chưa thu học phí qua thẻ trong tháng 12

Hà Nội sẽ thường xuyên bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp cho giáo viên mầm non

Thi THPT quốc gia trên máy tính – cần có lộ trình cụ thể

Đại học Thành Đô: Sánh vai các đại học lớn về việc làm cho sinh viên sau khi ra trường

Nhiều hoạt động sẽ diễn ra tại Ngày hội SV – STARTUP 2019

Thầy giáo 9X Phạm Minh Nhật
Thầy giáo 9X Phạm Minh Nhật

Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm,theo dõi của cộng đồng mạng với hơn 1.000 lượt yêu thích, gần 1000 bình luận, chia sẻ. Được biết, nhân vật chính của clip là thầy giáo dạy Văn đang “hot” ở lò luyện thi Ngữ văn tại Hà Nội thời gian qua – thầy Phạm Minh Nhật.

Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, thầy Nhật cho biết, bản thân mình cũng chưa được xem clip cũng như bình luận của các em tuy nhiên thầy vô cùng cảm động với tình cảm học trò dành cho mình.

Sinh năm 1991 ở phố Thợ Nhuộm (Hoàn Kiếm, Hà Nội), anh Minh Nhật đã tốt nghiệp Học viện Quản lý giáo dục. Chính tình yêu và đam mê với môn Ngữ văn từ khi còn học trung học đã lôi cuốn anh đến với công việc hết sức thú vị này.

“Thầy giáo 9X có lối giảng Văn khá ấn tượng với giọng nói đầy nội lực, khiến học trò “không thể không nghe”” – đó là nhận xét của các em học sinh khi nghe bài giảng của thầy. Một bạn trẻ tên Chien Tran bình luận: “Thầy giảng văn hay quá vô cùng tâm huyết. Năm ngoái em chỉ tự học và xem clip của thầy mà thi đại học được 7.5 . Cảm ơn thầy!”. Trong khi đó, bạn Diệp Trần chia sẻ: “Lần đầu tiên mình biết có cách dạy Văn như thế này. Mọi khi học Văn toàn ngáp lên ngáp xuống”.

Tâm sự về cách giảng bài độc, lạ này, thầy Minh Nhật chia sẻ: “Đứng từ quan điểm của người học, mình cho rằng, nếu giáo viên dạy Văn nói chậm, đều đều, không nhấn nhá, học sinh sẽ có cảm giác như bị ru ngủ, khó tiếp thu, tập trung vào bài học. Ngược lại, nếu giáo viên nói to, rõ ràng, tròn chữ sẽ khiến các em tập trung, hào hứng hơn”.

Từ nhận định đó, trong mọi bài giảng của mình, thầy giáo trẻ đều vận dụng những phương pháp khác nhau để truyền “cái hồn” của tác phẩm văn học đến học sinh. Từ tập trung, lắng nghe, các em học sinh đều cảm thấy vô cùng thích thú với những bài giảng Văn tưởng chừng như rất “khó nhằn”.

Không chỉ “hot” vì giọng giảng đầy nội lực, thầy Nhật còn “đốn tim” học trò bằng sự tâm lý, gần gũi với học sinh. Thầy giáo thường xuyên chia sẻ các bài giảng Văn trên trang facebook cá nhân, youtube để các em học sinh có thể theo dõi và học trực tuyến qua mạng. Các bài giảng đều được đầu tư công sức khá công phu và tâm huyết với cách trình bày ấn tượng, dễ xem, dễ nhớ.

Thầy giáo trẻ tâm sự: “Mình cảm thấy rất hạnh phúc khi được đem tình yêu với văn chương để truyền tải đến các em học sinh, giúp các em thêm hiểu, thêm yêu văn và mục đích lớn hơn là đạt được kết quả cao trong những kỳ thi quan trọng”.

Bằng sự hóm hỉnh, hài hước và gần gũi của mình, trang facebook cá nhân của thầy giáo trẻ thu hút gần 342.000 lượt theo dõi, trong đó phần lớn là các cô, cậu học trò.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm