Tag

Thầy thuốc trẻ Việt - Anh bàn cách ứng phó nhóm các bệnh mới nổi

Tin Y tế 10/09/2023 09:00
aa
TTTĐ - Đại sứ quán Anh và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam (VYPA) vừa phối hợp tổ chức chương trình “Tiềm năng hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe để đối phó với các bệnh mới nổi” tại Hà Nội.
Hà Nội: Ngành Y tế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023 Đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành Y tế Thủ đô

Sự kiện này nằm trong chuỗi sự kiện của Triển lãm Y tế Anh tại Tuần lễ Vương quốc Anh tại Việt Nam, diễn ra ngày 9 - 10/9 tại Hà Nội và ngày 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại hội thảo, đại diện các đơn vị tham gia đã có những bài bài trình bày về chiến lược phát triển ngành dược tại Việt Nam; Nhấn mạnh tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực y tế giữa Vương quốc Anh và Việt Nam; Đề xuất phương thức hợp tác để đối phó với các bệnh mới nổi

Hội thảo có nhiều bài trình bày, phát biểu của các đại biểu
Ngài Iain Frew, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Trong bài phát biểu, ngài Iain Frew, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, chia sẻ: “Y tế đã và sẽ luôn là một trong những lĩnh vực chủ chốt mà Vương quốc Anh thúc đẩy hợp tác với Việt Nam. Chúng tôi tự hào rằng Vương quốc Anh có thể chia sẻ kinh nghiệm, chuyên môn y tế đã tích lũy nhiều năm qua để giúp Việt Nam tăng cường sự bền vững của hệ thống y tế, và cả hai nước cùng nhau học hỏi, phát triển y tế.

Đại dịch COVID-19 vừa qua đã cho thấy hai quốc gia có thể hợp tác chặt chẽ để đối phó với những thách thức lớn nhất trên thế giới. Vương quốc Anh cam kết luôn là đối tác chủ chốt của Việt Nam trong lĩnh vực y tế, mối quan hệ hợp tác y tế giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ”.

Các chuyên gia cùng trao đổi tại hội thảo
Các chuyên gia cùng trao đổi tại hội thảo

Vương quốc Anh và Việt Nam kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao. Đây là thời khắc quan trọng để hai nước điểm lại những thành tựu hợp tác về mọi mặt: Thương mại, giao lưu Nhân dân, giáo dục, y tế và hướng tới tăng cường hợp tác 50 năm tới.

Dịp này, các công ty và nhãn hàng y tế của Anh như AstraZeneca, GSK, Haleon, Reckitt, Wren Laboratories Ltd/Optibac, Hong Anh Medical Campus, Vizulize sẽ tham gia triển lãm.

Một đoàn các công ty và tổ chức từ Cơ quan Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) bao gồm: Modality Partnership, Frimley Health NHS Trust, James Paget NHS Trust, Tavistock and Portman NHS Foundation Trust sẽ sang thăm và tham gia triển lãm tại Thành phố Hồ Chí Minh để thiết lập quan hệ hợp tác với các đơn vị y tế Việt Nam.

Đọc thêm

Nhiều kỷ lục mới trong lĩnh vực ghép tạng của Việt Nam Tin Y tế

Nhiều kỷ lục mới trong lĩnh vực ghép tạng của Việt Nam

TTTĐ - Ngày 11/10, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia đã tổ chức Hội thảo "Khoa học về hiến tặng mô, tạng tại Việt Nam lần thứ hai".
Tỷ số giới tính ở mức 111 bé trai/100 bé gái Tin Y tế

Tỷ số giới tính ở mức 111 bé trai/100 bé gái

TTTĐ - Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi nhân ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10/2024.
Hơn 85% người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ Tin Y tế

Hơn 85% người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ

TTTĐ - Hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam, quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số.
Y tế Thủ đô phát triển theo mô hình thông minh Công nghệ số

Y tế Thủ đô phát triển theo mô hình thông minh

TTTĐ - Trong hai năm qua, cuộc “cách mạng” lớn nhất của ngành y tế Thủ đô là chuyển đổi số. Kết quả bước đầu đã đáp ứng được kỳ vọng của Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Y tế khi đã tin tưởng, quyết định lựa chọn Hà Nội là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai thí điểm hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử để phục vụ công tác quản lý, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe toàn dân trên địa bàn.
Nhiều chuyển biến tích cực trong chăm sóc sức khỏe người dân miền núi Sức khỏe

Nhiều chuyển biến tích cực trong chăm sóc sức khỏe người dân miền núi

TTTĐ - Nhờ sự nỗ lực của chính quyền địa phương, cùng hệ thống y tế cơ sở, việc chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện miền núi Đông Giang, tỉnh Quảng Nam ngày càng được đảm bảo.
Tỷ số giới tính khi sinh đạt 110,2 trẻ trai/100 trẻ gái Tin Y tế

Tỷ số giới tính khi sinh đạt 110,2 trẻ trai/100 trẻ gái

TTTĐ - Sáng 8/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị biểu dương trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi trong các gia đình tiêu biểu thực hiện tốt chính sách dân số nhân Ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10).
Đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức phòng chống đuối nước cho trẻ Tin Y tế

Đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức phòng chống đuối nước cho trẻ

TTTĐ - Ngày 8/10, Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ báo chí và truyền thông về phòng chống đuối nước trẻ em.
Diana Unicharm hỗ trợ khăn lau xua muỗi cho người dân 6 tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão, lũ Tin Y tế

Diana Unicharm hỗ trợ khăn lau xua muỗi cho người dân 6 tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

TTTĐ - Với mong muốn chung tay cùng ngành Y tế triển khai các phương án phòng, chống dịch sốt xuất huyết sau bão số 3, Diana Unicharm đã phối hợp với Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em - Bộ Y tế phát tặng 36.000 gói khăn lau xua muỗi Bobby Antimos cho người dân vùng bão lũ tại 6 tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nề gồm: Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Tuyên Quang, Quảng Ninh và Bắc Giang.
Dịch bệnh sốt xuất huyết bước vào giai đoạn cao điểm Tin Y tế

Dịch bệnh sốt xuất huyết bước vào giai đoạn cao điểm

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 27/9 đến ngày 3/10), toàn thành phố ghi nhận 284 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 5 trường hợp so với tuần trước (279 trường hợp, không có ca tử vong).
Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt 3 cơ sở hành nghề dược tư nhân Tin Y tế

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt 3 cơ sở hành nghề dược tư nhân

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 cơ sở hành nghề dược tư nhân với số tiền 100 triệu đồng, trong đó có đình chỉ hoạt động của Công ty TNHH Dược phẩm Vimedco trong thời gian 2 tháng.
Xem thêm