Tag

THCS Nguyễn Tri Phương - "Ngôi trường Xanh" làm theo lời Bác

Giáo dục 15/05/2020 18:40
aa
TTTĐ - Ngôi trường trẻ tuổi THCS Nguyễn Tri Phương có niềm tự hào khi nằm trong dòng chảy mạnh mẽ và bền vững của tuổi trẻ quận Ba Đình, nơi mà công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi luôn được đánh giá là mạnh nhất của thành phố...

THCS Nguyễn Tri Phương -

Cô trò trường THCS Nguyễn Tri Phương tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh

Bài liên quan

Thầy trò trường THCS Nguyễn Tri Phương hân hoan trở lại lớp học

Hành động nhân văn của cậu bé 11 tuổi giữa mùa dịch Covid-19

Lý do trường THCS Nguyễn Tri Phương chọn Microsoft Teams làm công cụ giảng dạy trực tuyến

Trường THCS Nguyễn Tri Phương (Hà Nội): Áo dài góp phần xây dựng văn hóa nhà trường

Học trò trường Nguyễn Tri Phương rộn ràng đón “Vũ khúc xanh”

Gần 6 năm học qua, với 3 lần nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, nhiều bằng khen, giấy khen của Thành đoàn Hà Nội cho những đổi mới sáng tạo, phong trào Đoàn - Đội của trường thật sự đã góp phần quan trọng trong việc giáo dục toàn diện cho đội viên. Đây thực sự là niềm vui, niềm hạnh phúc đối với các giáo viên làm công tác Đoàn - Đội. Đặc biệt, đó là nguồn khích lệ to lớn đối với đông đảo các đội viên của Liên đội nhà trường trong năm học này và những năm học tiếp theo.

Giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh là một trong những tiêu chí cần làm của trường THCS Nguyễn Tri Phương
Giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh là một trong những tiêu chí cần làm của trường THCS Nguyễn Tri Phương

Nhân dịp Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 79 năm ngày Thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, nhà trường đã tổ chức 1 buổi sinh hoạt chuyên đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Trong những ngày giữa tháng 5 này, thầy trò đã cùng ôn lại lịch sử tại phòng truyền thống, tổ chức tham quan triển lãm "Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh" tại bảo tàng mang tên Người, đồng thời khen thưởng các cá nhân và tập thể đã "làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh
Dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đây là ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của các cá nhân và tập thể trong suốt gần 6 năm qua. Chính tinh thần tận tụy và những sáng tạo không ngừng của tất cả thầy và trò đã đưa phong trào Đoàn - Đội của trường trở nên hiệu quả hơn và là những hoạt động trải nghiệm sáng tạo hấp dẫn với các đội viên như: Lễ khai giảng xanh với việc trồng cây xanh và nói không với túi nilon; Lễ hội Haloween giáo dục về an ninh trường học; Những chuyến về nguồn để khám phá và trải nghiệm các không gian di tích của địa phương như Hoàng thành Thăng Long, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cột cờ Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh, tòa nhà Quốc hội...

Cô trò chụp ảnh lưu niệm bên dưới tượng Bác Hồ
Cô trò chụp ảnh lưu niệm bên dưới tượng Bác Hồ

Đó còn là dấu ấn của "Lễ hội Vũ khúc Xanh" để giáo dục văn hóa Tết cổ truyền và quyên góp tiền xây những căn nhà "Khăn quàng đỏ" hay các quà tặng thiết yếu khác dành tặng các bạn nhỏ vùng cao. Đó cũng là những chương trình Đội, Đoàn rất ấn tượng trong lễ chia tay khối 9 ra trường mang tên "Bay vào ngày Xanh"...

Học sinh phát biểu cảm tưởng về chuyến tham quan vô cùng ý nghĩa
Học sinh phát biểu cảm tưởng về chuyến tham quan vô cùng ý nghĩa

Những hoạt động hiệu quả ấy đã khiến phong trào Đoàn - Đội thực sự hấp dẫn và mang dấu ấn rất sâu đậm với các đội viên trong nhà trường.

Không còn minh chứng nào về sức mạnh đội ngũ của THCS Nguyễn Tri Phương rõ rệt hơn là những thành tích rực rỡ trên rất nhiều sân thi cấp quận, thành phố, cấp quốc gia cả về văn hóa, văn nghệ và thể thao đã xướng tên những đội viên áo xanh!

Cô Phạm Thị Hương Giang, Hiệu trưởng nhà trường
Cô Phạm Thị Hương Giang, Hiệu trưởng nhà trường

Tỏa sáng nhưng khiêm nhường với những thành tích đáng tự hào của ngôi trường sắp tròn tuổi lên 6 cũng chính là sự khẳng định chiến lược phát triển đúng đắn của một mái trường mang bản sắc văn hóa Hà Nội, nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất Ba Đình và Thủ đô - nơi hội tụ, kết tinh sinh khí của đất trời và coi nhân lực của thầy và trò chính là nội lực của sự phát triển bền vững.

Cô Phạm Thị Hương Giang, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Chúng tôi tiếp tục định hướng giáo dục toàn diện mang đậm nét văn hóa thanh lịch, hào hoa của người Tràng An. "Ngôi trường Xanh" bên thành Cửa Bắc quyết tâm xây dựng một thương hiệu giáo dục công lập sống trong lòng dân, một ngôi trường học và làm theo lời Bác, xứng với niềm tin của chính quyền và nhân dân, trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy của ngành Giáo dục Ba Đình và Thủ đô”.

Tin liên quan

Đọc thêm

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội Giáo dục

Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/9, gần 3.000 cán bộ, giáo viên đến từ các trường học THPT, THCS và Tiểu học của Hà Nội đã được đi thực tế, tham quan tại di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông Giáo dục

Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền được học tập của mọi trẻ em, tỉnh Quảng Nam đã dành hơn 158 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho hệ mầm non và học sinh phổ thông trong giai đoạn 2024 - 2026.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ Giáo dục

Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ

TTTĐ - Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Xem thêm