Tag

The Queen's Day gây quỹ 10.000 bữa cơm có thịt cho trẻ em vùng cao

Văn hóa 04/12/2022 22:44
aa
TTTĐ - Ngày 4/12, chương trình The Queen's Day - Mẹ chọn tốt nhất đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là nơi các bà mẹ được lắng nghe, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và những câu chuyện truyền cảm hứng cho giai đoạn sau sinh cũng như cùng nhau quyên góp làm thiện nguyện vô cùng ý nghĩa.
Tăng cường công tác bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

Chương trình có sự quy tụ của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế như Ths Vivian Kitum - Chuyên gia dinh dưỡng đến từ Kenya, cử nhân Khoa học thực phẩm và dinh dưỡng Đại học University Of Eldoret - Town Campus; PGS, TS Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên Trưởng khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai; Nhung Lady - Giám đốc Trung tâm UNESCO Hạnh phúc Phụ nữ Việt và Trung tâm CNC Chăm sóc trị liệu Tam giác mật chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam; Hot mom Hoàng Thanh Thủy; Hot mom Vũ Diệu Thúy; Bác sĩ Dương Văn Tươi...

Các chuyên gia chia sẻ nhiều kiến thức về nuôi con nhỏtại sự kiện
Các chuyên gia chia sẻ nhiều kiến thức về nuôi con nhỏtại sự kiện

Tại chương trình, các chuyên gia đã chia sẻ thông tin, trả lời thắc mắc của các mẹ xoay quanh các chủ đề như: Dinh dưỡng 1000 ngày đầu của trẻ; Phòng ngừa và xử lý đúng cách bệnh hô hấp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ; Lấy lại vóc dáng sau sinh; Thẩm mỹ sau sinh như thế nào cho đúng; Bí kíp giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Ths Vivian Kitum khẳng định sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nếu mẹ không có đủ sữa thì nên kết hợp giữa sữa công thức với sữa mẹ. Việc thay thế hoàn toàn bằng sữa công thức khi và chỉ khi mẹ không có sữa. Khi lựa chọn sữa công thức cần chú ý đến thành phần đặc biệt là lợi khuẩn bifidobacterium để giúp ruột của trẻ tiêu hóa tốt hơn.

Ths Vivian Kitum
Ths Vivian Kitum

Theo chuyên gia này, giai đoạn từ 6 - 12 tháng, trẻ thường gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa. Bởi vì, đây là giai đoạn chuyển giao, trẻ bắt đầu ăn dặm ngoài sữa mẹ mà dạ dày của con chưa làm quen để tiêu hóa. “Để phòng tránh các mẹ nên cho con ăn khẩu phần nhỏ để làm quen dần. Đồng thời các mẹ nên kết hợp với sữa mẹ và sữa công thức vì sữa giúp bé tiêu hóa tốt hơn. Giai đoạn này, bé cũng thường xuyên bò khắp nơi, đưa đồ chơi hay các vật dụng khác vào miệng. Chính vì thế, bố mẹ cần giữ gìn vệ sinh nhà cửa và các đồ chơi của con”, chị Vivian Kitum bày tỏ.

Giải đáp thắc mắc sử dụng kháng sinh như thế nào là phù hợp, PGS, TS Nguyễn Tiến Dũng đã giải thích về khái niệm, truy nguồn gốc tìm ra kháng sinh. Sau đó, ông nhấn mạnh: “Nhiều người sử dụng kháng sinh như thuốc tiên, một cách thiếu khoa học. Nếu như chúng ta cứ lạm dụng như vậy thì cuối thế kỉ 21 sẽ là ngày tận số của kháng sinh.

PGS, TS Nguyễn Tiến Dũng hướng dẫn sử dụng kháng sinh đúng cách
PGS, TS Nguyễn Tiến Dũng hướng dẫn sử dụng kháng sinh đúng cách

Một khi xảy ra tình trạng kháng kháng sinh sẽ rất nguy hiểm. Bởi kháng kháng sinh xảy ra khi vi khuẩn, virus, nấm và ký sinh trùng kháng lại tác dụng của thuốc, làm cho các bệnh nhiễm trùng thông thường khó điều trị hơn và tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong.

Vì vi khuẩn sẽ liên tục kháng kháng sinh. Vì thế chúng ta phải thay đổi cách sử dụng kháng sinh. Chỉ sử dụng kháng sinh khi mắc các bệnh do vi khuẩn gây ra. Để tìm ra được nguyên nhân thì phải bắt buộc đến gặp bác sĩ không tự ý mua thuốc và sử dụng".

Đồng thời, các mẹ cũng chia sẻ và lắng nghe những câu chuyện xúc động và thú vị trong hành trình làm mẹ. Từ đó truyền cảm hứng và đem đến nhiều bài học bổ ích trong việc chăm sóc và nuôi dạy con cái. Đặc biệt, sự kiện đã gây quỹ 10.000 bữa cơm có thịt cho quỹ Trò nghèo vùng cao với mong muốn lan toả những giá trị tốt đẹp và đóng góp cho cộng đồng.

Đông đảo các bà mẹ đến tham dự chương trình
Đông đảo các bà mẹ đến tham dự chương trình

Bên cạnh đó, sự kiện còn có nhiều hoạt động cộng đồng, trải nghiệm ý nghĩa dành riêng cho các mẹ và bé như: đo vi chất miễn phí cho bé, kiểm tra tiểu đường thai kì cho mẹ, trải nghiệm quầy ăn ăn dặm, trị liệu chữa lành bằng ánh sáng và tinh thể cho mẹ và bé…

Ngoài các tiết mục văn nghệ, BST thời trang ấn tượng đến từ NTK Đắc Ngọc mang tên “Child Of The Queen" (tạm dịch: Đứa con của nữ hoàng) đã gây ấn tượng với khán giả. Khoác lên mình những thiết kế dạ hội phá cách trong phom dáng, tinh tế trong từng chi tiết đính kết, Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 Lê Trần Bình An và dàn mẫu nhí đã đem đến cho khán giả phần trình diễn mãn nhãn.

Dàn mẫu nhí trình diễn BST của NTK Đắc Ngọc
Dàn mẫu nhí trình diễn BST của NTK Đắc Ngọc

Chị Hoàng Thanh Thủy, đại diện BTC cho biết: “Làm mẹ là một hành trình dài mà người phụ nữ phải vượt qua nhiều khó khăn và thậm chí là cả sự tự ti, yếu đuối của bản thân. Trên hành trình gian nan ấy, có rất nhiều yếu tố cần được các mẹ góp nhặt để tự trang bị cho bản thân, ví dụ như: làm thế nào để quản lý thời gian sau khi có con; làm thế nào để tự chủ tài chính; để xinh đẹp và khỏe mạnh, hay để chuyện “yêu” không nhàm chán; hoặc đơn giản nhất là mua gì, ăn gì, uống gì để con và mẹ cùng khỏe. Thay vì phải loay hoay mất nhiều thời gian, tiền bạc, chương trình The Queen’s Day là nơi giúp hàng triệu mẹ bỉm, mẹ bầu được kết nối, chia sẻ và tìm ra những lựa chọn đúng đắn”.

The Queen's Day gây quỹ 10.000 bữa cơm có thịt cho trẻ em vùng cao

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng công bố kết quả cuộc thi đồng hành “Nhật kí của mẹ - Những điều mẹ chưa kể”. Cuộc thi đã nhận được hàng trăm bài dự thi gửi về từ khắp mọi miền đất nước. Đó là những câu chuyện đầy cảm xúc về hành trình vượt cạn, kinh nghiệm nuôi con, chuyện vợ chồng… Kết quả chung cuộc, bài viết: “Gửi con, chú lính chì của mẹ” của tác giả Bùi Phương Huyền đã giành giải nhất.

Đọc thêm

Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi Thời trang - Làm đẹp

Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi

TTTĐ - Võ Minh Nguyệt Khuê gia nhập làng mode chưa lâu nhưng mới đây, mẫu nhí 10 tuổi đã ghi dấu ấn khi catwalk thần thái trong BST “Nghiên" của NTK Đức Lương tại "NDQ Fashion Show Tinh hoa đất Rồng".
Nghiên cứu văn hóa cội nguồn và tôn vinh Hùng Vương Văn hóa

Nghiên cứu văn hóa cội nguồn và tôn vinh Hùng Vương

TTTĐ - Vừa qua, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân (Đền Nội Bình Đà, Thanh Oai, Hà Nội), Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương đã chính thức ra mắt.
Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật mừng sinh nhật Bác Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), thực hiện sự phân công của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, 5 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Top One Studio ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi Điện ảnh - Âm nhạc

Top One Studio ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi

TTTĐ - Top One Studio vừa ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi, công bố các dự án sáng tạo đột phá
Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024

TTTĐ - Chào đón Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt dự án biểu diễn có tên gọi “Mùa hè yêu thương”.
Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật Giải trí

Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật

TTTĐ - Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh vừa tốt nghiệp khoa tài chính của trường Bucknell University Pennsylvania ở Mỹ và cho biết sẽ trở về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật trong thời gian tới.
Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Xem thêm