Tag

Thêm 3 ca mắc mới Covid-19 là người nhập cảnh đã được cách ly tại Vũng Tàu và Bạc Liêu

Sức khỏe 13/10/2020 19:45
aa
TTTĐ - Chiều 13/10, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết đã ghi nhận thêm 3 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 1 người là chuyên gia đến từ Malaysia và 2 người trở về từ Nga được cách ly tại Bạc Liêu và Bà Rịa - Vũng Tàu ngay khi nhập cảnh.
Sáng 13/10, không ca mắc mới Covid-19 Thêm 1 ca mắc Covid-19 là chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh đã được cách ly Sáng 12/10, không ca mắc mới Covid-19 Chiều 11/10, thêm 2 ca mắc Covid-19 nhập cảnh đã được cách ly.

Tính đến 18h ngày 13/10: Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca; Tính từ 6h đến 18h ngày 13/10: 3 ca mắc mới, đều là các ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Thêm 3 ca mắc mới Covid-19 là người nhập cảnh đã được cách ly tại Vũng Tàu và Bạc Liêu
Thêm 3 ca mắc mới Covid-19 là người nhập cảnh đã được cách ly tại Vũng Tàu và Bạc Liêu

Thông tin ca mắc mới: 3 ca mắc mới (BN1111-1113): là các ca nhập cảnh, được cách ly ngay tại tỉnh Bạc Liêu (2) và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (1). Cụ thể:

CA BỆNH 1111 (BN1111) tại tỉnh Bạc Liêu: nữ, 20 tuổi, có địa chỉ tại xã thành Thọ, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá.

CA BỆNH 1112 (BN1112) tại tỉnh Bạc Liêu: nữ, 26 tuổi, có địa chỉ tại xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Ngày 26/9, 2 bệnh nhân trên từ Liên bangl Nga nhập cảnh sân bay Cần Thơ trên chuyến bay QH9495, được cách ly ngay tại Ký túc xá sinh viên tỉnh Bạc Liêu. Ngày 27/9, các bệnh được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 12/10, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với vSARS-CoV-2. Hiện 2 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Trước đó trên chuyến bay này đã ghi nhận 20 ca dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly ngay tại tỉnh Bạc Liêu.

CA BỆNH 1113 (BN1113) tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: nam, 37 tuổi, quốc tịch Malaysia, là chuyên gia dầu khí. Ngày 10/10, bệnh nhân từ Malaysia nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay MH766, được cách ly ngay tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 12/10, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 13.845, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 143; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 12.451; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.251.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong ngày 13/10 có 1 bệnh nhân BN1069 được công bố khỏi bệnh.

Số ca âm tính với SARS-CoV-2: Lần 1: 8; Lần 2: 2; Lần 3: 14; Số ca tử vong: 35 ca; Số ca điều trị khỏi: 1.026 ca.

Đọc thêm

Bệnh thêm trầm trọng do tự ý điều chỉnh liều thuốc Tin Y tế

Bệnh thêm trầm trọng do tự ý điều chỉnh liều thuốc

TTTĐ - Do sự chủ quan, bất cẩn, không ít người dân tự ý mua thuốc về uống, hay tự ý bỏ giữa chừng đều là nguyên nhân gây hậu quả khôn lường sức khỏe.
Eximbank trao tặng nhiều thiết bị y tế cho Bệnh viện Bình Dân Tin Y tế

Eximbank trao tặng nhiều thiết bị y tế cho Bệnh viện Bình Dân

TTTĐ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa trao tặng thiết bị y tế với tổng trị giá 400 triệu đồng cho Bệnh viện Bình Dân.
Phẫu thuật lấy hàng trăm viên sỏi túi mật cho bệnh nhân người Brazil Tin Y tế

Phẫu thuật lấy hàng trăm viên sỏi túi mật cho bệnh nhân người Brazil

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận bệnh nhân nữ (29 tuổi, quốc tịch Brazil) phát hiện sỏi túi mật 3 năm nay đến khám do kích thước ngày càng lớn dần, đặc biệt 2 tuần nay thấy đau bụng vùng hạ sườn phải.
Giới trẻ nói không với thực phẩm bẩn Chung tay vì an toàn thực phẩm

Giới trẻ nói không với thực phẩm bẩn

TTTĐ - An toàn thực phẩm có tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống xã hội, không những ảnh hưởng trực tiếp, thường xuyên đến sức khỏe con người mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch và an ninh, an toàn xã hội…
Tăng cường quản lý mỹ phẩm trên thị trường Tin Y tế

Tăng cường quản lý mỹ phẩm trên thị trường

TTTĐ - Sở Y tế đã có văn bản 3313/SYT-NVD gửi các phòng, ban Sở Y tế, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội, phòng y tế các quận, huyện, thị xã yêu cầu tăng cường quản lý mỹ phẩm.
Lựa chọn máy lọc nước có hiệu suất cao để sống khỏe mỗi ngày Sức khỏe

Lựa chọn máy lọc nước có hiệu suất cao để sống khỏe mỗi ngày

TTTĐ - Gia đình có trẻ nhỏ cần lựa chọn máy lọc nước có hiệu suất cao, đạt chứng nhận QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y tế, kèm tính năng nóng lạnh để an tâm pha sữa cho con với nguồn nước an toàn, chất lượng.
Nguy cơ lây nhiễm bệnh bạch hầu thành dịch thấp Tin Y tế

Nguy cơ lây nhiễm bệnh bạch hầu thành dịch thấp

TTTĐ - Trước tình hình bệnh dịch bạch hầu đã xuất hiện ở một số địa phương, trao đổi với báo chí, TS Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, tình hình bạch hầu năm 2024 ở nước ta đến nay chưa phải là vấn đề phức tạp, số mắc thấp, các ổ dịch nhỏ vẫn trong tầm kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm thành dịch lớn diện rộng là thấp.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 210/KH-UBND về chuyên đề “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học trên địa bàn TP Hà Nội”.
Cứu sống nam thanh niên bị đa chấn thương do tai nạn giao thông Tin Y tế

Cứu sống nam thanh niên bị đa chấn thương do tai nạn giao thông

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã tiếp nhận một bệnh nhân nam 21 tuổi (trú tại Thụy An, huyện Ba Vì) vào viện vì đa chấn thương do tai nạn giao thông.
Thêm một bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn nguy kịch Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thêm một bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn nguy kịch

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Khoa Cấp cứu của bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân nam (52 tuổi, ở Thanh Hóa) với chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết có sốc do liên cầu lợn, viêm phổi, theo dõi xơ gan.
Xem thêm