Tag

Thêm cơ hội cho bạn trẻ “đam mê” du lịch và lữ hành

Giáo dục 01/07/2021 19:40
aa
TTTĐ - Năm 2021, trường Đại học Nội vụ Hà Nội mở thêm ngành mới Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với 60 chỉ tiêu, mở ra cơ hội cho các thí sinh thêm lựa chọn học tập.
Cơ hội sáng tạo phim đầu tiên trên nền tảng TikTok Thị trường bất động sản 2021: Cơ hội xoay chuyển trước làn gió mới

Thông tin với Báo Tuổi trẻ Thủ đô, chiều 1/7, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Hiệu trưởng trường Đại học Nội vụ Hà Nội cho biết, phương án tuyển sinh năm 2021 của nhà trường cơ bản vẫn như những năm trước.

Bên cạnh đó, nhà trường mở thêm ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với 60 chỉ tiêu tuyển sinh. Việc mở ngành mới sẽ tạo cơ hội học tập cho các bạn trẻ và phụ huynh quan tâm lĩnh vực này.

Nhiều sĩ tử quan tâm tới những ngành mới tuyển sinh của Nhà trường (Ảnh chụp trước 27/4).
Nhiều sĩ tử quan tâm tới những ngành mới tuyển sinh của nhà trường (Ảnh tư liệu)

Theo PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, nhu cầu sử dụng dịch vụ du lịch ở Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ. Khách quốc tế cũng như khách du lịch nội địa ngày tăng cao.

Ngành Du lịch Việt Nam ngày càng mở rộng và được biết đến nhiều hơn trên thế giới, rất nhiều điểm đến trong nước được bình chọn là địa chỉ yêu thích của du khách quốc tế. Trước nhu cầu của xã hội, trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã chính thức tuyển sinh ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với các hình thức xét tuyển năm 2021 theo hình thức: Xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét theo kết quả học tập THPT và xét tuyển thẳng.

Lộ trình học tập của sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
Lộ trình học tập của sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được thiết kế dựa trên chuẩn đầu ra có sự gắn kết với các yêu cầu của doanh nghiệp kinh doanh du lịch mà khoa và nhà trường đã có nhiều năm hợp tác.

Các kiến thức, kỹ năng trong chương trình được bố trí đều theo các kỳ giúp người học được tiếp cận định hướng nghề nghiệp ngay từ năm thứ nhất và phát triển tư duy cũng như phát triển cơ hội việc làm và phát triển bản thân ngay sau khi tốt nghiệp.

"Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được tham quan, trải nghiệm thực tế và thực tập tại các doanh nghiệp lữ hành lớn trong và ngoài nước như: Công ty Hà Nội Tourism, Công ty Saigontourist, Công ty Vietravel, Công ty Cổ phần Fiditour, Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt, Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Bến Thành, Công ty Lữ hành Hanoitourist, Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội.

Bên cạnh đó là các tập đoàn, khách sạn lớn như: Accor Hotels; Vingroup; Marriott International; InterContinental Hotels Group (IHG); Best Western International; Mường Thanh Hotels; FLC… và các doanh nghiệp du lịch tại Nhật Bản, Singapore...", PGS.TS Chiến chia sẻ.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội ký kết hợp tác với Trường Đại học Vương quốc Anh
Trường Đại học Nội vụ Hà Nội ký kết hợp tác với trường Đại học Vương quốc Anh

PGS.TS Nguyễn Bá Chiến cũng cho biết thêm, sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, sinh viên có thể đảm nhiệm các vị trí việc làm sau: Hướng dẫn du lịch tại các doanh nghiệp trên cả nước; Thiết kế và điều hành chương trình du lịch; Quản lý doanh nghiệp lữ hành; Quản trị dịch vụ trong các khách sạn, nhà hàng và điểm đến du lịch; Giảng dạy và nghiên cứu về du lịch.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội là cơ sở giáo dục đại học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, trực thuộc Bộ Nội vụ. Nhà trường có chức năng đào tạo trình độ đại học, sau đại học; Nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; Hợp tác quốc tế và dịch vụ công phục vụ ngành Nội vụ, nền công vụ và yêu cầu của xã hội.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm