Tag

Thêm hy vọng sống khỏe mạnh cho người bị u gan, u tuyến giáp

Sức khỏe 10/02/2019 22:33
aa
TTTĐ - “Ứng dụng kĩ thuật Vi sóng trong phá hủy u gan, u tuyến giáp” của Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) với nhiều ưu điểm vượt trội đã đem đến hy vọng sống khỏe mạnh cho nhiều bệnh nhân. Giờ đây, cơ hội ấy càng được nhân rộng khi trong năm 2019, Bệnh viện Bãi Cháy sẽ điều trị miễn phí công nghệ này cho các bệnh nhân đăng ký tại bệnh viện.

Thêm hy vọng sống khỏe mạnh cho người bị u gan, u tuyến giáp

Một ca đốt u bằng vi sóng tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Bài liên quan

Hải Phòng: Lật thuyền tại lễ hội thuyền Rồng, một người tử vong

Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái: Thế mạnh và triển vọng đầu tư

Tạo cơ hội cống hiến cho những thầy thuốc trẻ

Thu phí tuyến cao tốc Hạ Long-Vân Đồn từ ngày mùng 3 Tết

Năm 2018, Bệnh viện Bãi Cháy đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vi sóng trong điều trị ung thư gan. Với kĩ thuật này, khối u gan, u tuyến giáp sẽ bị phá hủy bằng nhiệt vi sóng dưới hướng dẫn của siêu âm hoặc cắt lớp vi tính thông qua một kim phát điện cực xuyên qua da. Nhờ vậy quá trình đốt u luôn chính xác, không gây tổn thương các cơ quan xung quanh vùng đốt.

Theo bác sĩ Lê Tiến Hưng - Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Bãi Cháy: “Giá trị của một ca can thiệp vi sóng điều trị u gan hiệu quả tương đương với một cuộc đại phẫu cắt gan. Nếu như cuộc phẫu thuật người bệnh phải chịu nhiều đau đớn, mất thời gian hồi phục kéo dài và các biến chứng sau phẫu thuật, chi phí nằm viện lớn thì nay với phương pháp đốt u bằng vi sóng, người bệnh cảm thấy nhẹ nhàng, không gây mất máu, không để lại sẹo. Bệnh nhân có thể sinh hoạt bình thường, xuất viện sau 24h, tỷ lệ biến chứng thấp, tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị bệnh.”

Không chỉ điều trị hiệu quả ung thư gan, trong năm 2018, Khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Bãi Cháy cũng đã can thiệp xử trí thành công nhiều ca u tuyến giáp bằng kỹ thuật vi sóng. Các bệnh nhân xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt, không có trường hợp tái nhập viện do biến chứng hoặc tái phát bệnh.

Việc ứng dụng thành công vi sóng trong điều trị khối u tại Bệnh viện Bãi Cháy đã tạo cho bệnh nhân có thêm lựa chọn, tiếp thêm niềm tin, hy vọng sống khỏe mạnh cho nhiều người bệnh. Đồng thời khẳng định chất lượng dịch vụ y tế ngày càng cao cùng chiến lược xây dựng bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K trung ương và thành lập Trung tâm ung bướu hàng đầu tỉnh của Quảng Ninh.

Được sự phê duyệt và hỗ trợ kinh phí của UBND tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 24/12/2018 đến hết năm 2019, Bệnh viện Bãi Cháy sẽ tiến hành điều trị miễn phí bằng công nghệ vi sóng cho tất cả những người có bệnh lý u tuyến giáp, u gan đăng ký khám tại bệnh viện. Người bệnh có thể trực tiếp đến Bệnh viện Bãi Cháy khám sàng lọc hoặc đăng kí khám qua địa chỉ mail: [email protected] hoặc liên hệ trực tiếp: BSCKI. Lê Tiến Hưng; ĐT: 0916.865.982.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 127 công nhân phải nhập viện điều trị tại Hải Phòng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 1476/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể nhà máy đóng tàu Sông Cấm.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Xem thêm