Tag

Thêm một bệnh nhân tử vong sau khi phẫu thuật tại Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn

Tin Y tế 19/04/2023 06:00
aa
TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa thông tin về trường hợp người nước ngoài tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (gọi tắt là Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn), Quận 10.
Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn lại bị xử phạt TP HCM: Tiếp nhận nhiều phản ánh của người dân về vấn nạn “vẽ bệnh, moi tiền” ở các phòng khám TP HCM: Dính nhiều vi phạm, hai Công ty CP Dược phẩm Quận 3 và Quận 10 bị xử phạt

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 10/4, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh có tiếp nhận thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQCSĐT) Công an tỉnh Đồng Nai về trường hợp của người bệnh L.S.B sinh năm 1978, quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc) được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và đã tử vong vào ngày 9/4/2023, trước đó có phẫu thuật tại Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn, địa chỉ: 781/C9 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Bệnh nhân mang quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc) tử vong sau khi phẫu thuật tại Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (thuộc Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn)
Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (thuộc Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn) có liên quan đến trường hợp bệnh nhân mang quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị tử vong

Liên quan đến vụ việc này, Thanh tra Sở Y tế TP đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP Hồ Chí Minh và CQCSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đến Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn xác minh nội dung vụ việc.

Kết quả ghi nhận: Quá trình điều tra xác minh ban đầu xác định, ngày 1/4, bệnh nhân L.S.B đến khám tại Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn, địa chỉ: 781/C9 đường Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10. Đến ngày 2/4, bệnh nhân L.S.B nhập viện và phẫu thuật thẩm mỹ. Ngày 3/4, người này xuất viện về nhà tại tỉnh Đồng Nai.

Đến trưa 7/4, bệnh nhân thấy khó thở, không nói chuyện được nhưng vẫn còn tỉnh táo nên người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và đã tử vong vào ngày 9/4.

Ngày 12/4, Sở Y tế đã có văn bản báo cáo Thanh tra Bộ Y tế và Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) về trường hợp tử vong của bệnh nhân L.S.B.

Hiện hồ sơ bệnh án bệnh nhân L.S.B đang được CQCSĐT Công an tỉnh Đồng Nai thụ lý giải quyết theo thẩm quyền. Đồng thời, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đang phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh và CQCSĐT Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành xác minh, làm rõ các nội dung có liên quan đến việc điều trị cho người bệnh L.S.B trên và xử lý theo quy định đối với các cá nhân, tổ chức có liên quan.

Được biết, từ năm 2020 đến nay, Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn liên tiếp bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt hành chính và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Bệnh viện Sao Hàn từng bị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt
Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn từng bị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt

Đơn cử như tháng 4/2022 vừa qua, Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn từng bị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt 4,7 triệu đồng vì không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và không sử dụng trang bị phòng hộ theo quy định của pháp luật.

Tiếp đến, tháng 10/2022, bệnh viện này tiếp tục bị phạt 42 triệu đồng về hành vi: Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật; Không báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Không hội chẩn khi đã điều trị nhưng bệnh không có tiến triển tốt hoặc có diễn biến xấu đi.

Ngoài phạt tiền, Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn còn bị tước quyền sử dụng Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với ông Lê Ngô Khánh Huy - người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong thời hạn 2 tháng; Buộc chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho bệnh nhân.

Đặc biệt, bệnh viện này cũng từng xảy ra vụ việc một người phụ nữ nguy kịch và tử vong sau khi thực hiện gây mê phẫu thuật nâng mũi cách đây không lâu.

Cụ thể, ngày 23/2/2022, nữ bệnh nhân T.T.P.A (44 tuổi, trú tại Bình Dương) đến Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn để phẫu thuật chỉnh mũi. Sau khi được nhân viên làm tiền mê, nữ bệnh nhân bất ngờ ngưng tim, ngưng thở. Các nhân viên y tế đã tiến hành hồi sức và sau khoảng 20 phút tim của bệnh nhân đã đập trở lại.

Tuy nhiên, sau 6 giờ, bệnh nhân vẫn không tỉnh và rơi vào tình trạng hôn mê sâu nên Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu. Các bác sĩ ở đây chẩn đoán bệnh nhân bị hôn mê sâu, ngưng tuần hoàn hô hấp, sốc phản vệ do thuốc gây mê.

Sau gần 4 tháng điều trị, đến ngày 14/6/2022, Bệnh viện Chợ Rẫy thông báo nữ bệnh nhân trên đã tử vong.

Đọc thêm

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ Tin Y tế

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Bộ Y tế đã tiếp nhận 3 tấn Cloramin B để phục vụ công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh khắc phục hậu quả mưa lũ.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới Tin Y tế

Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới

TTTĐ - Các chuyên gia quốc tế đã đồng loạt cảnh báo về “đại dịch” thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng…), đồng thời nhấn mạnh Việt Nam cần nhanh chóng định hình một chiến lược đối phó toàn diện càng sớm càng tốt.
Khám, tư vấn sức khoẻ miễn phí cho người dân vùng lũ Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khoẻ miễn phí cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phúc Thọ đã tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 100 người dân khu vực bị ảnh hưởng mưa lũ.
Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 1 - 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 1 - 5 tuổi

TTTĐ - Ngày 23/9, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 278/KH-UBND về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi trên địa bàn TP năm 2024.
Tăng cường phòng chống, phát hiện sớm ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường phòng chống, phát hiện sớm ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 13 - 19/9), toàn thành phố ghi nhận 285 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong.
Khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho người cao tuổi Tin Y tế

Khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Mê Linh tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho hơn 1.500 người cao tuổi tại 5 xã, thị trấn huyện Mê Linh từ ngày 1/8-18/9/2024.
Đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức phòng, chống bệnh dại Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức phòng, chống bệnh dại

TTTĐ - UBND huyện Thạch Thất tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bệnh dại (28/9) với chủ đề “Chung tay phá vỡ rào cản - phòng chống bệnh dại”.
Thai sản trọn gói: Hành trình kiến tạo hạnh phúc gia đình Việt Sức khỏe

Thai sản trọn gói: Hành trình kiến tạo hạnh phúc gia đình Việt

TTTĐ - Chăm sóc sức khỏe thai kỳ và quá trình sinh nở luôn là một ưu tiên hàng đầu của các gia đình trong hành trình chào đón con yêu. Với kinh nghiệm và sự tận tâm trong lĩnh vực y tế, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) đã phát triển dịch vụ thai sản trọn gói như một giải pháp toàn diện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ hiện đại.
Tăng cường quản lý chất lượng nghiên cứu ứng dụng trị liệu tế bào Tin Y tế

Tăng cường quản lý chất lượng nghiên cứu ứng dụng trị liệu tế bào

TTTĐ - Ngày 20/9, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) và các đơn vị liên quan đã tổ chức Hội nghị Đảm bảo chất lượng nghiên cứu ứng dụng trị liệu tế bào và sản phẩm từ tế bào tại Việt Nam. TS.BS.CKII Nguyễn Tri Thức, Thứ trưởng Bộ Y tế tham dự và chỉ đạo hội nghị.
Xem thêm