Tag

Thêm một MV cổ vũ tinh thần chống giặc Covid-19 tại Việt Nam

Điện ảnh - Âm nhạc 31/07/2021 18:58
aa
TTTĐ - MV mới mang tên “Hành khúc Mặt trận Corona” của nhà thơ, tiến sĩ khoa học Ngọc Lê Ninh vừa ra đời là một sản phẩm âm nhạc góp phần vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam.
Á hậu Trang Viên làm MV “Màu hoa chiến công” tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Được biết, MV xuất phát từ bài thơ do chính anh sáng tác mới đây. Trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại các tỉnh phía Nam, Ngọc Lê Ninh đã ngay lập tức viết nên bài thơ, cũng là tiếng lòng của một nhà thơ công dân trước cuộc chiến cam go, căng thẳng, quyết liệt của toàn thể dân tộc.

Các nghệ sĩ tham gia MV thể hiện nhiều tầng lớp trong xã hội cùng chống dịch
Các nghệ sĩ tham gia MV thể hiện nhiều tầng lớp trong xã hội cùng chống dịch

Sau đó, cùng với năng khiếu âm nhạc, anh quyết định phổ thơ thành ca khúc và tiến hành làm MV. Được biết, MV này được hoàn thành trong một thời gian ngắn, hết sức khẩn trương. Ngày 21/7 anh bắt đầu sáng tác viết nhạc và gửi cho trung tâm Audio Hồ Gươm tổ chức phối khí.

Ngày 22/7 và 23/7, ngay trước khi Hà Nội thực hiện chỉ thị 16 anh cho tiến hành tổ chức thu âm, ghi hình, mix, master nhạc và chuyển cho Trung tâm Nghệ thuật Newart.vn để dựng hình.

MV được hoàn thành có sự tham gia nhiệt tình của: Sao mai Bùi Thu Huyền, Sao mai Nguyễn Diệu Thúy; Á hậu Trang Viên, ca sĩ Quốc Quốc và MC Nguyễn Hưng. Với nhịp điệu hào hùng, tràn đầy khí thế xông lên quyết thắng, ca khúc đang tiếp thêm sức mạnh cho toàn dân ta chiến đấu và chiến thắng con virus nhỏ bé và quái ác.

Sinh ra tại Thôn Đồng Tâm, Hải Nhân, Tĩnh Gia (Nghi Sơn), Thanh Hóa, Ngọc Lê Ninh là một cậu học trò thông minh, học giỏi đều các môn và chuyên làm lớp trưởng. Anh đã tốt nghiệp đại học năm 1992, hoàn thành luận án tiến sĩ kỹ thuật năm 2008. Hiện tại anh đang công tác tại Tổng cục Môi trường, Bộ tài nguyên và Môi trường.

Anh là chủ nhân của nhiều bài thơ, tập thơ được độc giả yêu thích như “Vỡ cùng hy vọng”, “Chưa thể đặt tên” và “Hạt mưa thầm”.

Điều đặc biệt, Ngọc Lê Ninh còn có khả năng sáng tác âm nhạc. Mặc dù với kiến thức âm nhạc sơ cấp nhưng anh có khả năng sáng tác một số ca khúc hay và được nhiều người yêu thích. Năm 1992, Ngọc Lê Ninh đã sáng tác bài “Hành khúc Đại học Mỏ - Địa chất” và được nhà trường chọn làm bài hát truyền thống của nhà trường. Tiếp theo là ca khúc dành cho ngành Giáo dục “Ngàn năm không quên”.

Đầu Năm 2020, NLN đã sáng tác ca khúc dành cho bóng đá Việt Nam “Quyết thắng Việt Nam ơi” ca khúc này hiện đang dự thi tại cuộc thi “Hát lên Việt Nam ơi”. MV “Hành khúc Mặt trận Corona” một lần nữa cho thấy tâm huyết của nhà thơ gửi tới đồng bào mình với hy vọng ngày chiến thắng sẽ đến gần khi cả đất nước đồng lòng, quyết tâm cao nhất cho “mặt trận không tiếng súng” này.

Ca khúc “Ngựa ô duyên tình” của Phạm Sắc Lệnh bất ngờ gây Ca khúc “Ngựa ô duyên tình” của Phạm Sắc Lệnh bất ngờ gây "sốt"
Nhạc sĩ Xuân Trí ra mắt MV cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19 Nhạc sĩ Xuân Trí ra mắt MV cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19
"Ngọc nữ bolero" LiLy Chen hát sáng tác mới của Nguyễn Minh Cường

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock Văn hóa

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock

TTTĐ - Nữ ca sỹ Giana vừa trình làng MVlog remake bài hát "Mùa yêu đầu" của nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh. Đây là ca khúc được mệnh danh bản hit thanh xuân của nhiều người Việt.
Xem thêm