Tag

Thi đánh giá năng lực tại Đại học Quốc gia Hà Nội từ ngày 10/6

Giáo dục 07/06/2021 07:01
aa
TTTĐ - Theo thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực học sinh Trung học Phổ thông cho các thí sinh đã đăng ký dự thi thành công các đợt thi 211, 212 và 213 (đợt 1, 2, 3) trong điều kiện giãn cách xã hội, từ ngày 10-30/6 tại các điểm thi.
Hấp dẫn cuộc thi “Cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc" Đại học Quốc gia Hà Nội Đề thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2021 có gì đặc biệt? Đại học Quốc gia Hà Nội xét tuyển bổ sung ngành Cử nhân Quản lý song bằng Đại học Quốc gia Hà Nội phải là trung tâm đổi mới sáng tạo, tham gia tích cực vào mạng lưới sáng kiến Thủ đô Đại học Quốc gia Hà Nội lọt vào Top 101 - 150 xếp hạng trường đại học thế giới QS Chung kết cuộc thi “Cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc" Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Quốc gia Hà Nội

Đối tượng dự thi trong điều kiện giãn cách xã hội là thí sinh đã đăng ký dự thi thành công một trong các đợt thi 211, 212, 213; đang sinh sống tại khu vực chưa có ca F0, ổ dịch Covid-19 hoặc có ca bệnh đã được cơ quan y tế xác định khỏi bệnh, khu vực đã hết cách ly, phong tỏa; không là đối tượng F1, F2 tính từ ngày 15/5.

Những thí sinh không đủ điều kiện dự thi giãn cách trong tháng 6/2021 sẽ tham gia thi khi đáp ứng các điều kiện nêu trên hoặc khi kiểm soát được dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội lọc danh sách thí sinh đáp ứng các điều kiện và đưa vào hệ thống chuyển ca thi tại chuyencathi.dgnl.edu.vn. Phần mềm đăng ký chuyển ca thi sẽ lọc và chặn thí sinh chưa đáp ứng điều kiện dự thi; chỉ cho phép thí sinh dự thi khi hết thời gian cách ly hoặc kiểm soát được dịch Covid-19.

Thí sinh đáp ứng điều kiện dự thi sẽ thực hiện việc chuyển ca thi để dự thi đánh giá năng lực trong điều kiện giãn cách xã hội.

Trước ngày thi 3 ngày, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội hướng dẫn chi tiết thủ tục dự thi cho thí sinh bao gồm khai báo y tế, thông điệp 5K, vật dụng mang vào phòng thi, thông báo người nhà thí sinh hạn chế có mặt tại khu vực thi. Thí sinh cần tuân thủ tuyệt đối các hướng dẫn trước khi đến địa điểm thi.

Thi đánh giá năng lực tại Đại học Quốc gia Hà Nội từ ngày 10/6

Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức thi nhiều ngày trong tuần từ 10/6 đến 30/6 tại địa điểm thi Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Công nghệ. Thời gian có thể được điều chỉnh hoặc dừng thi tùy theo diễn biến phòng dịch Covid-19. Các thí sinh đã đăng ký đợt 211, 212, 213 nhưng không đăng ký dự thi trong khoảng thời gian trên sẽ tiếp tục dự thi trong tháng 7/2021.

Tại mỗi ca thi, điểm thi sẽ đón tiếp tối đa 9-10 thí sinh đến làm thủ tục dự thi trong điều kiện giãn cách xã hội. Thí sinh đến điểm thi đúng giờ và làm thủ tục vào phòng thi theo lượt thi đã đăng ký, giữ khoảng cách 2m. Thí sinh có các biểu hiện liên quan đến dịch Covid-19 có thể phải xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 tại phòng Y tế của điểm thi trước khi vào khu vực thi.

Thí sinh đã đăng ký chuyển ca thi mà không đến dự thi được xem như bỏ thi. Lịch sử thao tác và mọi hành động của thí sinh trong phòng thi được máy tính kiểm soát, ghi lại. Phòng thi có hệ thống camera giám sát. Hết giờ làm bài hoặc sau khi đã nộp bài, màn hình máy tính sẽ hiển thị điểm bài thi. Giấy chứng nhận kết quả điểm bài thi sẽ được gửi tới địa chỉ thư tín của thí sinh.

Đại học Quốc gia Hà Nội tạm thời chưa mở cổng đăng ký dự thi đánh giá năng lực cho các đợt thi mới 214, 215 và 216 (đợt 4, 5, 6) như dự kiến. Lịch đăng ký dự thi cho các đợt thi mới sẽ được thông báo trước ngày 20/6/2021.

Căn cứ vào tình hình phòng dịch, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức thi tập trung ngay sau khi kiểm soát dịch Covid-199. Quy mô của các đợt thi tập trung từ 250-300 thí sinh/ca thi/điểm thi.

Thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực học sinh Trung học Phổ thông của Đại học Quốc gia Hà Nội, các văn bản hướng dẫn thí sinh được cập nhật thường xuyên trên website: cet.vnu.edu.vn hoặc https://khaothi.vnu.edu.vn.

Đại học Quốc gia Hà cũng hỗ trợ thí sinh qua số điện thoại 1900866891, email: [email protected] hoặc Fanpage: Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Xem thêm