Tag

Thí sinh Miss Earth 2023 khám phá rừng ngập mặn Cần Giờ

Văn hóa 11/12/2023 14:33
aa
TTTĐ - Tiếp nối hành trình khám phá di sản, văn hóa và quảng bá du lịch Việt Nam, cuối tuần qua, 88 thí sinh Miss Earth 2023 đã chia làm các nhóm nhỏ để bắt đầu những hoạt động khác nhau trong khuôn khổ của Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh như: Trồng cây xanh, tìm hiểu về rừng ngập mặn, tìm hiểu về xây dựng khách sạn xanh…
Loạt thí sinh Miss Earth 2023 diện áo dài khi đến Việt Nam Thí sinh Miss Earth 2023 hào hứng khi đội nón lá Miss Earth 2023 mở đầu bằng chương trình văn hóa độc đáo

Trong đó, nhóm thí sinh Miss Earth 2023 của đại diện Việt Nam Đỗ Lan Anh sẽ đến khu du lịch sinh thái Dần Xây tại xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ để thực hiện những hoạt động trải nghiệm và khám phá rừng ngập mặn.

Các thí sinh nghe giới thiệu về rừng ngập mặn Cần Giờ
Các thí sinh Miss Earth 2023 nghe giới thiệu về rừng ngập mặn Cần Giờ

Cần Giờ là một trong những huyện của TP Hồ Chí Minh có những khu rừng sinh quyển cùng hệ động, thực vật đa dạng phong phú, độc đáo điển hình của vùng ngập mặn. Năm 2000, rừng ngập mặn Cần Giờ được Tổ chức UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới đầu tiên ở Việt Nam. Hiện rừng ngập mặn ở đây có tổng diện tích gần 76.000 ha, với các loại cây khác như: sú, vẹt, đước, ô rô, chà là tạo thành một tập đoàn.

Miss Earth Việt Nam Đỗ Lan Anh
Miss Earth Việt Nam Đỗ Lan Anh

Tại đây, nhóm thí sinh đã có các hoạt động chụp hình lưu niệm, khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú. Trong các hoạt động, họ đều tỏ ra rất quan tâm đến rừng ngập mặn và liên tục chủ động hỏi hướng dẫn viên về những thông tin liên quan.

Đặc biệt, các người đẹp còn tự tay trồng nhiều cây xanh với mong muốn truyền tải thông điệp bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ mẹ Trái Đất. Đây cũng là những mục tiêu mà cuộc thi Miss Earth hướng tới với khát vọng góp phần làm cuộc sống tốt đẹp, xanh sạch và trong lành trong hơn 20 năm qua.

Các thí sinh Miss Earth 2023 hào hứng, tích cực trồng cây
Các thí sinh Miss Earth 2023 hào hứng, tích cực trồng cây

Khác hẳn với hình ảnh lộng lẫy kiêu sa trước đó, các người đẹp lựa chọn trang phục giản dị với quần bò, áo phông cho các hoạt động tại Cần Giờ để thuận tiện hơn trong việc di chuyển cũng như xúc đất, trồng cây… Điều này càng khiến cho hình ảnh của họ trở nên gần gũi và ý nghĩa hơn trong mắt công chúng.

Thí sinh Miss Earth 2023 khám phá rừng ngập mặn Cần Giờ

Hoa hậu Trái đất Việt Nam Đỗ Lan Anh bày tỏ: “Tôi đã được khám phá và học hỏi rất nhiều thông qua hoạt động tại Cần Giờ. Nơi đây không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên với hệ thống động, thực vật đa dạng, độc đáo mà còn có vai trò quan trọng trong phòng chống thiên tai, là “lá phổi xanh” điều hòa không khí, giảm ô nhiễm môi trường cho thành phố.

Chính vì vậy, tôi hy vọng những hoạt động tuyên truyền và đóng góp thiết thực của chúng tôi tại đây sẽ góp phần bảo vệ và duy trì sự phong phú này”.

Thí sinh Miss Earth 2023 khám phá rừng ngập mặn Cần Giờ

Sau chặng hoạt động đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh, Miss Earth 2023 di chuyển đến TP Đà Lạt xinh đẹp và tổ chức vòng thi bán kết. Sự kiện đặc biệt lần này cũng là một trong số các hoạt động chào mừng nhân kỷ niệm 130 năm thành phố Đà Lạt hình thành và phát triển.

Thí sinh Miss Earth 2023 khám phá rừng ngập mặn Cần Giờ

Thông qua chuỗi hoạt động, Đà Lạt mong muốn truyền tải thông điệp rằng việc phát triển kinh tế không phải lúc nào cũng xung đột với bảo vệ môi trường và văn hóa. Đó là cơ hội để thúc đẩy sự cân bằng và hài hòa giữa sự phát triển bền vững và bảo tồn văn hóa, đồng thời mở ra cánh cửa cho nhiều cơ hội hợp tác và đầu tư từ cộng đồng quốc tế vào Đà Lạt.

Bên cạnh các hoạt động du lịch, các thí sinh chính thức bắt đầu bước vào loạt phần thi chính thuộc khuôn khổ Miss Earth 2023: Best Eco-Projet và Tài năng (ngày 13/12), Trang phục truyền thống, Trình diễn Áo tắm và Thời trang (ngày 16/12). Điểm đặc biệt của hai đêm thi Trình diễn Trang phục Truyền thống, Trình diễn áo tắm và Thời trang là sẽ diễn ra sân khấu chính của Khu du lịch Đà Lạt Sắc Màu - Làng hoa Vạn Thành.

Đọc thêm

Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024

TTTĐ - Chào đón Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt dự án biểu diễn có tên gọi “Mùa hè yêu thương”.
Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật Giải trí

Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật

TTTĐ - Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh vừa tốt nghiệp khoa tài chính của trường Bucknell University Pennsylvania ở Mỹ và cho biết sẽ trở về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật trong thời gian tới.
Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean Thời trang - Làm đẹp

Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean

TTTĐ - Sau khi gây chú ý trong màn trình diễn show "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Huỳnh Tuấn và Trần Dexnol, Aishley Bùi (Bùi Huỳnh Hoàng Uyên) tiếp tục góp mặt tại sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Asean. Được biết chương trình sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2024.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè Thời trang - Làm đẹp

Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè

TTTĐ - Theo người đẹp Hạnh Tâm, để có làn da đẹp, việc dưỡng da đúng cách trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong nhưng ngày hè nắng nóng.
Xem thêm