Tag

Thiên Long sẵn sàng chuyển mình với chiến lược "Glocalisation"

Doanh nghiệp 09/04/2025 16:00
aa
TTTĐ - Năm 2025, Thiên Long đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ với tầm nhìn "Glocalisation", mở rộng thị trường quốc tế và sẵn sàng bứt phá trong thập kỷ mới trên nền tảng dẫn đầu ngành văn phòng phẩm Việt Nam, theo thông tin từ Báo cáo thường niên 2024 của tập đoàn này.
Thiên Long gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô 4.000 vở, bút tặng vùng lũ Thiên Long 10 năm “Chia sẻ cùng thầy cô”

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm tài chính 2024 (ĐHĐCĐ), Tập đoàn Thiên Long công bố chiến lược "Glocalisation". Theo đó, năm 2025 được xác định là cột mốc bản lề, năm bắt đầu thực hiện mạnh mẽ định hướng “Glocalisation”. Thiên Long sẽ chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế (Global) dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam (Local).

Thiên Long sẵn sàng chuyển mình với chiến lược
Thiên Long đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ với tầm nhìn "Glocalisation"

Cụ thể, Thiên Long (TLG) sẽ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên thị trường quốc tế nhằm khai thác tối đa tiềm năng tăng trưởng từ các khu vực này, đặc biệt là Đông Nam Á – nơi có vị trí địa lý chiến lược cùng sự tương đồng về dân số, văn hóa và kinh tế.

Dựa trên nền tảng kinh nghiệm, thương hiệu vững mạnh và danh mục sản phẩm chất lượng đã được khẳng định, công ty sẽ linh hoạt điều chỉnh chiến lược kinh doanh để phù hợp với từng thị trường trọng điểm. Mục tiêu là xây dựng mô hình kinh doanh thông minh, hiệu quả và bản địa hóa các sản phẩm cũng như chương trình bán hàng phù hợp với từng địa phương.

Thiên Long sẵn sàng chuyển mình với chiến lược
Các chỉ số nổi bật của TLG

Ở chiều ngược lại, TLG cũng sẽ đưa các sản phẩm, ý tưởng và tiêu chuẩn chất lượng cao từ thị trường quốc tế về Việt Nam, nhằm mang đến cho người tiêu dùng trong nước những sản phẩm đa dạng, bắt kịp xu hướng toàn cầu.

Năm 2024, hoạt động kinh doanh quốc tế tăng trưởng ấn tượng, cán mốc doanh thu 1.000 tỷ đồng, tăng gần 25% so với năm 2023. Cùng kỳ, Thiên Long đạt kết quả kinh doanh tích cực, doanh thu thuần hợp nhất đạt 3.759 tỷ, đạt 99% kế hoạch do ĐHĐCĐ thông qua. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất (trừ đi lợi ích cổ đông không kiểm soát) đạt 461 tỷ đồng, hoàn thành 121% so với kế hoạch do ĐHĐCĐ thông qua. Đây là minh chứng rõ ràng cho năng lực vận hành hiệu quả và quản trị chiến lược bài bản của Tập đoàn.

Một trong các điểm sáng của Thiên Long là mảng thương mại điện tử, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ, đưa doanh nghiệp vươn lên vị trí dẫn đầu ngành văn phòng phẩm trực tuyến.

Doanh nghiệp
Thiên Long là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trong nước và quốc tế

Không chỉ tăng trưởng về kinh doanh, doanh nghiệp này tiếp tục nâng tầm vị thế thương hiệu trong lòng người tiêu dùng Việt Nam và thế giới, đặc biệt ở các nước Đông Nam Á. Trong năm 2024, giá trị thương hiệu Thiên Long chạm mức 1.000 tỷ đồng, được ghi nhận là “thương hiệu yêu thích của người tiêu dùng trẻ” cùng 20 giải thưởng lớn trong nước và quốc tế.

Phát triển sản phẩm là điểm sáng với 83 sản phẩm mới, trong đó, nhiều sản phẩm được đón nhận mạnh mẽ như Flexio, Demon Slayer, Akooland, Eco Style. Mỗi sản phẩm đều là kết tinh của sự sáng tạo, nghiên cứu chuyên sâu và cam kết trong việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Thiên Long tiếp tục tăng tốc trong tối ưu hóa sản xuất và chuỗi cung ứng, nâng cao năng suất, giảm chi phí, đồng thời hướng tới mô hình sản xuất xanh và bền vững. Không dừng lại ở sản xuất, công ty còn tinh gọn chuỗi cung ứng, hợp tác với nhà cung cấp chiến lược, tối ưu logistics, cắt giảm chi phí vận chuyển và giảm phát thải.

Tinh hoa
Thương hiệu nổi tiếng, thân thuộc với người dân, đặc biệt là bạn trẻ

Năm 2024, hành trình chuyển đổi số của Thiên Long có nhiều chuyển biến tích cực, không chỉ cải tiến hệ thống vận hành mà còn bước đầu đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào quản lý như: Tự động xử lý đơn đặt hàng, AI trích xuất thông tin hóa đơn tự động.

Công ty cam kết đầu tư mạnh mẽ vào phát triển con người, không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi nhân viên có thể gắn kết và phát triển toàn diện, là top 50 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, theo Aphabel.

Năm 2025, ĐHĐCĐ phê duyệt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh: Doanh thu thuần 4.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 450 tỷ đồng, cổ tức 35%/mệnh giá.

Về kế hoạch, định hướng kinh doanh 2025, Thiên Long tập trung vào 6 trụ cột chiến lược:

(1) Kinh doanh nội địa: Củng cố phân phối, phát triển thương mại điện tử, tạo sản phẩm sáng tạo.

(2) Kinh doanh quốc tế: Mở rộng thương hiệu FlexOffice & Colokit tại Đông Nam Á, châu Âu, châu Mỹ.

(3) R&D và đổi mới sáng tạo: Phát triển bút êm, marker công nghệ cao, vật liệu tái chế, hướng đến Net Zero 2050.

(4) Chuyển đổi số: Ứng dụng AI, Machine Learning, ERP, tự động hóa sản xuất.

(5) Chuỗi cung ứng bền vững: Nâng cao dự báo, giảm hao phí, tối ưu tài nguyên.

(6) Nhân sự và văn hóa doanh nghiệp: Đầu tư đội ngũ tinh nhuệ, xây dựng tinh thần "Học hỏi hạnh phúc trọn đời".

Đông Sơn

Đọc thêm

BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận Doanh nghiệp

BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận

TTTĐ - Tổng Giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm chia sẻ về dấu mốc mang ý nghĩa chiến lược: BIDV chính thức trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) công nhận.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca

Đề nghị Tập đoàn AstraZeneca hợp tác với Việt Nam hình thành các trung tâm R&D, trung tâm Đổi mới sáng tạo về y dược tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng khuyến khích Tập đoàn cử chuyên gia sang hỗ trợ và tạo điều kiện để người Việt Nam tham gia phát triển các sản phẩm mới để cung cấp cho toàn cầu.
Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh Doanh nghiệp

Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh

Ngày 31/10 (theo giờ địa phương), tại Vương quốc Anh, làm việc với Tập đoàn ARM, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đề nghị Tập đoàn hỗ trợ Việt Nam đào tạo đội ngũ kỹ sư thiết kế vi mạch đạt chuẩn quốc tế; thành lập trung tâm R&D tại Việt Nam.
Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam

TTTĐ - Từ thiên nhiên trong lành nước Úc đến bàn ăn của gia đình Việt - GippsNature và NutiFood Australia cùng mang sứ mệnh “thuận tự nhiên”, kiến tạo nguồn dinh dưỡng chuẩn quốc tế, nâng bước trẻ em Việt phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
Xem thêm