Tag

Thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng tại Chung kết Mister Vietnam 2024

Văn hóa 01/10/2024 13:54
aa
TTTĐ - Tại đêm chung kết Mister Vietnam 2024, phần trình diễn những trang phục được lấy cảm hứng thiết kế từ văn hóa dân tộc của các NTK trẻ tạo ấn tượng sâu sắc với khán giả.
Mister Vietnam mùa 2024 tìm 9 đại diện đi thi quốc tế Thí sinh Mister Vietnam được tuyển chọn diễn Tuần lễ thời trang Asean Top 36 thí sinh Mister Vietnam 2024 diễn thời trang chuyên nghiệp

Trình diễn trang phục dân tộc được xem là một trong những phần đặc sắc nhất, nhận được nhiều tiếng trầm trồ khen ngợi từ hàng ghế khán giả nhất trong đêm Chung kết Mister Vietnam 2024.

Top 10 + 1 bộ trang phục dân tộc được trình diễn tại đêm thi là những tác phẩm thiết kế xuất sắc từ 60 thiết kế tham gia cuộc thi tuyển chọn "Thiết kế National Costume" với chủ đề "My Vietnam" đã được giám đốc sáng tạo Mr Thịnh Chocolate cùng với BTC Mister Vietnam phát động từ giữa tháng 7 vừa qua.

Top 3 NTK nhận giải
Top 3 NTK nhận giải tác phẩm "Thiết kế National Costume"

Đây là những tác phẩm được đánh giá là thể hiện được khả năng sáng tạo, độc đáo và lan tỏa được tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc, cảm hứng về văn hóa và con người Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên có một cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc dành riêng cho nam. Tại đêm chung kết, Top 10 + 1 Mister Vietnam đã mang đến một bữa tiệc thị giác thăng hoa, tôn vinh vẻ đẹp độc đáo và đa dạng của văn hóa và con người Việt Nam vô cùng ấn tượng. BTC Mister Vietnam 2024 đã có sự đầu tư kỹ lưỡng, chuyên nghiệp từ mô hình sàn diễn, âm nhạc và hiệu ứng màn hình led lớn… để mỗi phần trình diễn đều để lại dư âm trong khán giả.

Thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng tại Chung kết Mister Vietnam 2024
Thiết kế "Sơn thần"

Mang chủ đề về tinh thần “My Vietnam”, các thí sinh đã thể hiện bản thân trước BGK và công chúng với lối trình diễn thời trang cao cấp trên sàn runway, hướng đến tinh thần hội nhập quốc tế. Mỗi phần trình diễn đều có kết cấu chặt chẽ trong từng bước đi điệu bộ diễn đạt tinh thần dân tộc một cách chỉn chu và chuyên nghiệp. Điều này đã tạo nên sự khác biệt đầy ấn tượng và mới mẻ rất đáng ghi nhận.

Cũng trong đêm Chung kết, BTC Mister Vietnam đã công bố Top 3 tác phẩm "Thiết kế National Costume" dành cho các đại diện Việt Nam sẽ tham gia các cuộc thi dành cho nam giới lớn nhất thế giới.

Thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng tại Chung kết Mister Vietnam 2024
Thiết kế "Săn bắn mặt trời"

Theo đó, giải Nhất trị giá 50 triệu đồng thuộc về tác phẩm "Sơn thần" của NTK Bùi Hoài Duy. NTK Khắc Hoàng với tác phẩm "Săn bắn mặt trời" đoạt giải Nhì trị giá 30 triệu đồng và tác phẩm "Đầu cơ nghiệp" của NTK Huỳnh Huấn được trao giải Ba trị giá 20 triệu đồng.

"Sơn thần" của NTK Bùi Hoài Duy lấy cảm hứng từ Sơn Tinh, một trong bốn vị Tứ Bất Tử của Việt Nam, vị thần đại diện cho sức mạnh và lòng dũng cảm của nam giới. Bộ trang phục tái hiện lại hình tượng của Tản Viên Sơn Thánh và phong tục cổ của người Việt như tục xăm mình, sinh hoạt, săn bắt được thể hiện thông qua các hoa văn hoạ tiết trên trống đồng.

Tác phẩm "Săn bắn mặt trời" của NTK Khắc Hoàng lấy ý tưởng từ sử thi Đăm Săn. Đây không chỉ là một sản phẩm thời trang mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, mang trong mình những giá trị văn hóa giàu tính sử thi, khắc họa hình tượng một anh hùng hào hiệp, đồng thời phản ánh một thế giới quan phong phú và đa dạng.

Thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng tại Chung kết Mister Vietnam 2024
Thiết kế "Đầu cơ nghiệp"

Tác phẩm "Đầu cơ nghiệp" của NTK Huỳnh Huấn lấy ý tưởng từ việc ông cha ta có câu tục ngữ "con trâu là đầu cơ nghiệp". Trâu là một loài vật quen thuộc quan trọng nhất đối với người nông dân xưa. Thiết kế tái hiện lại hình ảnh người nông dân gắn bó cùng con trâu, cùng cánh đồng để tìm cho mình những hạt gạo và giấc mơ cơm no áo ấm trong những tháng ngày cơ cực.

Các tác phẩm này sẽ đồng hành cùng Quán quân, Á quân Mister Vietnam 2024 tại các cuộc thi nhan sắc thế giới dành cho nam trong thời gian tới.

Sau gần 1 năm kể từ ngày chính thức công bố, Mister Vietnam mùa 2 - 2024 đã chính thức khép lại với ngôi vị Quán quân thuộc về Nguyễn Mạnh Lân sinh năm 1994, quê Hà Nội, cao 1,92m, số đo ba vòng 110-82-105.

Đọc thêm

VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn Văn học - Nghệ thuật

VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn

TTTĐ - Từ ngày 29/9/2024 đến ngày 17/11/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) giới thiệu triển lãm cá nhân “Đất - Earth” với gần 50 tác phẩm hội họa trừu tượng mang dấu ấn thử nghiệm độc đáo của họa sĩ Lý Trực Sơn, một trong những tên tuổi gạo cội của nền mỹ thuật Việt Nam.
Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2

TTTĐ - Tối 29/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2.
Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024

TTTĐ - Có mặt tại chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian - Love in the bay", diva Hồng Nhung lần đầu tiên song ca cùng "thánh tạo hit" Bùi Công Nam và tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024.
Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao Văn hóa

Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao

TTTĐ - Dàn Nam vương, Hoa hậu nhà Fitness Supermodel khoe vóc dáng hoàn hảo trong những thiết kế thể thao hoàn toàn mới theo phong cách hiện đại và đa tiện ích.
"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim Điện ảnh - Âm nhạc

"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim

TTTĐ - Trong chương trình kỉ niệm 31 năm thành lập, Techcombank lần đầu mang đến cho cộng đồng ca khúc đầy tinh thần khích lệ cho những ước mơ và tinh thần vượt qua mọi và sự góp mặt của Soobin cùng verse rap lay động của Rhymastic và con beat biến hoá “khôn lường" từ phù thuỷ âm nhạc SlimV. Bài hát “Tiến tới ước mơ” do Techcombank hợp tác cùng bộ ba nghệ sĩ đã mang tới nhiều cung bậc cảm xúc,nhanh chóng trở thành bản Hit hàng đầu hiện nay.
Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực Văn học - Nghệ thuật

Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực

TTTĐ - Tại Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024, Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để cả gia đình cùng trẻ em thể hiện tình yêu với những cuốn sách hay. Thông qua đó, các em nhỏ cảm nhận được cái hay, cái đẹp của những cuốn sách và hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong gia đình và cộng đồng.
Lan tỏa hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, trí tuệ Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, trí tuệ

TTTĐ - Tối nay (28/9), Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII năm 2024 tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long. Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tình cảm nghệ sĩ với Thủ đô qua triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Tình cảm nghệ sĩ với Thủ đô qua triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), thực hiện kế hoạch của UBND quận Hoàn Kiếm, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi” tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đối diện tượng đài vua Lê Thái Tổ).
"Lịch sử Việt Nam bằng hình" sẽ có phiên bản tiếng Anh Văn học - Nghệ thuật

"Lịch sử Việt Nam bằng hình" sẽ có phiên bản tiếng Anh

TTTĐ - Đó là thông tin Đông A Books đưa ra sáng 28/9 tại buổi tọa đàm giới thiệu cuốn sách tại Hội Sách Hà Nội năm 2024.
Nâng cao giá trị văn hóa đọc, mở rộng tầm nhìn tri thức Văn học - Nghệ thuật

Nâng cao giá trị văn hóa đọc, mở rộng tầm nhìn tri thức

TTTĐ - Tối 27/9, tại Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” chính thức khai mạc. Đây là dịp để tạo nên một không gian văn hóa đa sắc màu, không chỉ nâng cao giá trị văn hóa đọc mà còn mở rộng tầm nhìn tri thức cho người dân Hà Nội và du khách.
Xem thêm