Tag

Thông điệp nhân văn gửi gắm trong "Nàng dâu order"

Văn hóa 19/03/2019 20:10
aa
TTTĐ - "Nàng dâu order" mở ra không gian gia đình "tam đại đồng đường" với những tình huống hết sức đời thường. Dù có nhiều xung đột, mâu thuẫn giữa các thế hệ già- trẻ, mới- cũ, hiện đại- nề nếp nhưng điều đọng lại chính là thông điệp nhân văn về gia đình, sự chân thành và tình cảm yêu thương giữa những người trong gia đình với nhau. Vì thế, "Nàng dâu order" không chỉ là phim giải trí mà còn khiến khán giả vừa xem vừa có nhiều suy ngẫm.

Thông điệp nhân văn gửi gắm trong

"Nàng dâu order" mang đến tiếng cười hài hước, nhẹ nhàng về các tình huống trong gia đình hiện đại

Bài liên quan

Văn hóa tâm linh, tín nhưng đừng mê - Bài 1: Nét đẹp cần gìn giữ

Tân Nhàn mong khán giả tìm đến giá trị âm nhạc đích thực trong “Trở về”

Hơn 300 ngàn bản sách Wings Books đến tay bạn đọc trẻ

Khai mạc Lễ hội khuyến mại du lịch "Travel Fest 2019"

Với "Nàng dâu order", Lan Phương không còn mưu mô, tàn độc như Diệu ở "Cả một đời ân oán" mà hóa thân vào một nhà văn online, mơ mộng, sống ảo, dễ bị bắt nạt nhưng cũng rất dễ thương. Thành công với lượng fan trên mạng, Lam Lam cứ tưởng cuộc sống của mình đầy ắp màu hồng cho đến khi va phải thực tế là làm dâu với đủ mọi tình huống cuộc sống hàng ngày như nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc người thân.

Đặc biệt, với sự xét nét, cầu toàn của bà nội chồng (Minh Vượng đóng), cô càng cảm thấy nhiều áp lực, khó mà hoàn thành được nhiệm vụ. Để chống chế vì không biết nấu ăn, cô order (đặt) mọi thứ trên mạng và kéo theo đó là bao nhiêu câu chuyện dở khóc dở cười.

Thông điệp nhân văn gửi gắm trong

Tại buổi họp báo ra mắt phim chiều 18/3 tại Hà Nội, Lan Phương chia sẻ rằng thời gian ghi hình bộ phim, khó khăn với cô chính là việc trở lại diễn xuất sau khi đã quá "nhập" vai Diệu của "Cả một đời ân oán" và phải mất khoảng ba tuần mọi việc mới trôi trở lại để cô thực sự thể hiện những cảm xúc của Hoàng Yến (nhà văn Lam Lam). Một điều đáng nhớ hơn là việc Lan Phương mới sinh con và rất thích nuôi con bằng sữa mẹ.

Ngày ngày đi quay phim cô vẫn tích cực vắt sữa để mang về cho con nên trên trường quay đã xảy ra bao nhiêu chuyện hài hước như mọi người đều tránh để khỏi... uống nhầm sữa của cô, chuyện lén cho sữa vào cà phê của người khác và bị trả thù, chuyện quên sữa...

Thông điệp nhân văn gửi gắm trong

Phương Oanh thì rất tâm đắc với vai người yêu cũ của Phong- chồng Hoàng Yến. Không còn bị đè nén, thua thiệt đủ mọi bề như trong "Quỳnh Búp Bê", với vai này, Phương Oanh đã "lật ngược thế cờ" để vào một vai theo cô nói là rất "rẩm rít", dớ dẩn, tưng tửng nhưng chính vì cái sự dớ dẩn của mình mà mang đến sóng gió cho hôn nhân của người khác.

Thông điệp nhân văn gửi gắm trong

Phương Oanh cho biết khi đọc kịch bản cô đã rất ghét nhân vật này và suy nghĩ làm sao để khi diễn, khán giả xem xong ai nấy đều có cảm xúc như mình, ghét cay ghét đắng "thể loại" nhân vật phá đám rất tưng tửng ấy.

Thông điệp nhân văn gửi gắm trong

Đây cũng là một "khoảng nghỉ" của Phương Oanh trước khi "Quỳnh Búp Bê" phần hai ra mắt khán giả. Trong phim, Phương Oanh và Lan Phương từng có những màn xô xát khá gay go nhưng ở ngoài đời hai cô gái lại tỏ ra rất thân thiết với nhau.

Thông điệp nhân văn gửi gắm trong

"Nàng dâu order" đánh dấu sự trở lại của NSƯT Minh Vượng sau nhiều năm vắng bóng với khán giả màn ảnh nhỏ. Cô vào vai bà nội của Phong rất thương con cháu, nhưng lại là người lớn tuổi, truyền thống nên đôi khi không tránh khỏi việc can thiệp quá sâu vào cuộc sống của riêng tư của chúng. Nhiều lần, bà nội đã gây ra những sóng gió không đáng có cho cả gia đình.

Minh Vượng chia sẻ cô may mắn được sinh ra trong một khu tập thể rất nhiều bà, nhiều mẹ. Khi học xong, ra trường được làm việc tại gần phố cổ, nơi có rất nhiều phụ nữ buôn bán và giữ vững nếp của người Hà Nội xưa với nề nếp, gia phong nên cô đã rất yêu và rất quý trọng họ. Khi được mời đóng phim này cô thấy mình được thỏa sức sáng tạo với những gì mình đã tích lũy được từ cuộc sống.

Thông điệp nhân văn gửi gắm trong

Khi đọc kịch bản phim cô đã rất thích bởi đây là một hình mẫu phụ nữ điển hình, không phải hà khắc mà chỉ là chút đe nét để giữ nề nếp gia phong bằng tình yêu của người bà, người mẹ muốn con cháu dù hiện đại đến đâu cũng vẫn phải biết những công việc tối thiểu để giữ cho gia đình yên ấm.

"Ba thế hệ sống chung trong một mái nhà, làm thế nào để dung hòa được các lợi ích, tính cách? Nhiều khi già không phải là lẩm cẩm. Nhiều khi trẻ hiện đại không phải là đúng tất. Chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp qua bộ phim này mọi người hãy yêu thương gia đình mình hơn. Chính vì thế, tôi muốn khán giả mọi miền tổ quốc xem nhân vật bà của tôi đều hình dung ra được một người bà, người mẹ yêu thương, nhân ái, bao dung. Ban đầu mọi người có thể "ném đá" nhân vật của tôi nhưng sau đó sẽ cảm nhận hết được ý nghĩa của nhân vật này", Minh Vượng chia sẻ.

NSƯT Minh Vượng cho biết, dù đang sống chung với huyết áp và tiểu đường nhưng cô vẫn cố gắng giữ sức khỏe để làm phim.

"Nàng dâu order"- bộ phim mới của đạo diễn Bùi Quốc Việt do VFC sản xuất và là một tác phẩm nữa của nữ biên kịch, nhà văn Huyền Lê sau "Ghét thì yêu thôi", "Yêu thì ghét thôi"...

Phim là câu chuyện về Hoàng Yến (bút danh Lam Lam) - nữ tác giả tiểu thuyết online kiêm một blogger nổi tiếng. Cô gặp, yêu và kết hôn chóng vánh với Phong (Thanh Sơn) trong sự tung hô của hàng ngàn người hâm mộ. Hoàng Yến tin mình sẽ có một cuộc hôn nhân hoàn hảo, miễn là cô có bàn phím trong tay.

Tuy nhiên, cuộc đời không như là mơ. Cô cháu dâu thích order (đặt hàng) lại gặp bà nội chồng kỳ thị đồ ăn sẵn. Sự xuất hiện của kẻ thứ ba, chuyện sinh con, xung đột vợ chồng... - có hàng tỉ chuyện Yến có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng nhưng cô lại không thể lọc được đâu là giải pháp cho mình. Bên cạnh đó, thói quen chia sẻ chuyện riêng tư với cộng đồng mạng đã không ít lần đẩy Yến và cả gia đình vướng vào những rắc rối, thậm chí đẩy hôn nhân của cô đến bờ vực tan vỡ. Song, sau tất cả, Yến cũng hiểu ra sai lầm của mình, cô bớt sống ảo để dành thời gian sống thật hơn.

Phim quy tụ một dàn diễn viên hot gồm những gương mặt nghệ sĩ gạo cội và cả những diễn viên trẻ đang được chú ý hiện nay. Đó là NSƯT Minh Vượng, NSƯT Trọng Trinh, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Thanh Quý, nghệ sĩ Phú Đôn, Lan Phương, Thanh Sơn, Phương Oanh, Thanh Hương, Đình Tú, Quỳnh Kool...

26 tập phim "Nàng dâu order" được phát sóng vào 21h30 thứ hai, thứ ba hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 8/4.

Đọc thêm

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Xem thêm