Tag

Thông điệp và sân chơi ý nghĩa dành cho các bạn trẻ trong vở nhạc kịch "Shrek the musical"

Điện ảnh - Âm nhạc 29/06/2023 17:37
aa
TTTĐ - Ngày 29/6, buổi ra mắt vở nhạc kịch "Shrek the musical" được ra mắt tại Hà Nội. Đây là vở diễn có thông điệp sâu sắc và là sân chơi đầy ý nghĩa cho các bạn trẻ muốn khẳng định mình và vươn lên cùng âm nhạc.
Nhạc kịch về thi sĩ tài hoa Xuân Quỳnh chạm đến trái tim khán giả "Trại hoa vàng" tiếp tục lan tỏa dự án nhạc kịch hướng nghiệp “Rồi tôi sẽ lớn” - vở nhạc kịch đầu tiên về lứa tuổi dậy thì

Khai phá tiềm năng nghệ thuật không chuyên

"Shrek the musical" là dự án nghệ thuật lớn nhất của The YOUniverse trong năm 2023, được đầu tư về mọi mặt từ chuyên môn, trang phục cho đến sân khấu được dàn dựng vô cùng chuyên nghiệp và hoành tráng.

Không những thế, dự án “Shrek the Musical" còn mang đến rất nhiều những sự kiện song hành để bổ trợ và khai phá tiềm năng nghệ thuật - sáng tạo cho các bạn trẻ không chuyên, giúp các bạn có cơ hội được tiếp cận với nhạc kịch, toả sáng trên sản khẩu và lần tỏa nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng.

Thông điệp và sân chơi ý nghĩa dành cho các bạn trẻ trong vở nhạc kịch
Vở nhạc kịch "Shrek the musical" đem đến cơ hội học hỏi và tỏa sáng trong lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật cho các bạn trẻ không chuyên

Theo Ban tổ chức, thông qua “Shrek the Musical", The YOUniverse mong muốn mang đến một sân chơi lành mạnh tầm cỡ quốc tế cho tất cả những người yêu nghệ thuật nói chung và thanh thiếu niên Việt Nam nói riêng thông qua các hoạt động đào tạo, giao lưu học hỏi và biểu diễn nhạc kịch.

Những người thực hiện chương trình cũng mong truyền tải những giá trị nhân văn sâu sắc, thông điệp bảo vệ môi trường và lan tỏa và sự kết nối, chia sẻ yêu thương với những hoàn cảnh kém may mắn.

Hoạt động này cũng nhằm nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của người dân Việt Nam nói chung, của giới trẻ Việt Nam nói riêng bằng việc sản xuất và trình diễn nghệ thuật - sáng tạo một cách gần gũi, hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo sự chỉn chu, chuyên nghiệp và mang chất lượng nghệ thuật cao.

Thông qua vở nhạc kịch, The YOUniverse nhằm tạo ra sự thúc đẩy toàn diện, từ việc đào tạo diễn viên và ê kíp nhạc kịch theo chuẩn quốc tế, tạo môi trường. thuận lợi, cơ hội biểu diễn, giao lưu trong và ngoài nước cho các bạn trẻ cho đến việc thúc đẩy tương tác và nâng tấm trải nghiệm. Qua đó, Ban Tổ chức cũng giúp khán giả đặc biệt là khán giả trẻ hiểu và quan tâm hơn đến sân khấu và nhạc kịch.

Ban cố vấn của của chương trình là những nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước
Ban cố vấn của của chương trình là những nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước

Thông qua hoạt động này, các bạn trẻ có cơ hội được tiếp cận và giáo dục thị trường về cơ hội nghề nghiệp đa dạng trong ngành nghệ thuật - sáng tạo, từ đó nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ nghệ thuật - sáng tạo của thế giới.

Đào tạo và nâng cao các kỹ năng mềm thông qua các hoạt động nghệ thuật và sáng tạo, đặc biệt là nhạc kịch cũng là điều những người thực hiện chương trình hướng tới.

Những thông điệp ý nghĩa

Với mục đích đó, Ban tổ chức muốn truyền đi những thông điệp ý nghĩa thông qua vở nhạc kịch. Đó là thông điệp về bình đẳng ngoại hình: “Shrek the musical” lựa chọn các diễn viên với ngoại hình, chủng tộc, và giới tính vô cùng đa dạng.

Cách lựa chọn diễn viên như vậy nhằm đề cao sự đa dạng, mang cơ hội đến cho tất cả các diễn viên tài năng mà không cần đáp ứng các tiêu chuẩn ngoại hình xưa cũ hay các hình thức lựa chọn diễn viên thông thường.

Thông điệp và sân chơi ý nghĩa dành cho các bạn trẻ trong vở nhạc kịch
"Shrek the musical" là dự án nghệ thuật lớn nhất của The YOUniverse trong năm 2023

Thông điệp về tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân: Sau hành trình tìm kiếm bản thân xuyên suốt vở nhạc kịch, Shrek đã thay đổi hoàn toàn từ một “kẻ ngoài cuộc” luôn bị phân biệt đối xử và hứng chịu định kiến thành một người tích cực biết chấp nhận chính mình, tôn trọng sự khác biệt, qua đó được mọi người xung quanh đón nhận và yêu thương.

Thông điệp này gần gũi với khán giả thuộc mọi lứa tuổi, khuyến khích xây dựng một xã hội cởi mở hơn và đùm bọc nhau hơn.

Thông điệp về bình đẳng giới và bình đẳng giai cấp: Vở nhạc kịch đã "bẻ cong" mọi khái niệm xưa cũ của xã hội về vẻ đẹp và tình yêu. Bằng chứng là Shrek đã gặp và yêu thương công chúa Fiona - cũng không phải hình mẫu công chúa thường thấy trong truyện cổ tích.

Sức mạnh của tình yêu vượt qua mọi khuôn khổ giới tính và kỳ vọng xã hội, kêu gọi bình đẳng giới trong các mối quan hệ. Hơn hết, vở nhạc kịch "Shrek the musical" hướng đến một giá trị nhân văn tốt đẹp: “Ai cũng đều xứng đáng có được hạnh phúc”.

Chương trình có những thông điệp ý nghĩa gửi tới các bạn trẻ
Chương trình có những thông điệp ý nghĩa gửi tới các bạn trẻ

Đặc biệt, tác phẩm còn truyền đi thông điệp về bảo vệ môi trường và kết nối, sẻ chia yêu thương với những hoàn cảnh kém may mắn.

Các chất liệu sản xuất trang phục biểu diễn của vở nhạc kịch sẽ được dệt hoặc lắp ghép hoàn toàn bằng các chế phẩm nhựa, sợi nylon, vải jeans... có nguồn gốc từ bã cafe và chai nhựa. Các trang phục này sẽ được chính tay cộng đồng các bạn khiếm thính và khiếm thị làm nên.

Cùng với đó, The YOUniverse sẽ mở ra các chiến dịch thu gom vỏ lon, túi nylon... đã qua sử dụng để sáng tạo và biến hoả chúng thành các trang phục và phụ kiện bắt mắt tỏa sáng trên sân khấu nhạc kịch Shrek The Musical.

Thông qua dự án lần này The YoUniverse mong rằng mình sẽ là cầu nối xoá bỏ mọi rào cản bất bình đẳng trong xã hội, giúp cộng đồng người khiếm thính và khiếm thị Việt Nam được thể hiện tài năng, được toả sáng trên sân khấu, tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm hơn cũng như lan toả được nhiều giá trị tích cực cho môi trường - xã hội.

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm