Tag
Kon Tum

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

Bạn đọc 13/06/2024 09:56
aa
TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi Kiến nghị xử lý hàng loạt cán bộ để hơn 25ha rừng bị chết Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh
Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân
Theo Binh đoàn 15 thì khu đất của ông Ngô Sỹ Ngạn đang sử dụng "không phải là đất quốc phòng"

Liên quan đến vụ việc, ngày 10/5, Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có Văn bản số 1770 liên quan đến mục đích sử dụng thửa đất Công ty 732 cấp cho ông Ngô Sỹ Ngạn mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.

Trước đó, Binh đoàn 15 nhận được Công văn số 728 ngày 4/3/2024 và Công văn số 1258 ngày 12/4/2024 của UBND tỉnh Kon Tum về kết quả xác minh thông tin báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tại bài viết: “Kon Tum: Đất Nhà nước quản lý, công ty đem cấp cho công nhân”.

Theo Binh đoàn 15, sau khi nhận được văn bản của UBND tỉnh Kon Tum, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, Công ty 732 kiểm tra hồ sơ pháp lý, thực tế các điểm đất quốc phòng Công ty 732 quản lý và diện tích đất Công ty 732 quyết định cấp cho ông Ngô Sỹ Ngạn.

Kết quả xác định, diện tích đất Công ty 732 cấp cho ông Ngô Sỹ Ngạn không thuộc đất quốc phòng Công ty 732 quản lý.

Cụ thể, Công ty 732 được giao quản lý, sử dụng 14 điểm đất quốc phòng trên địa bàn huyện Ngọc Hồi và huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum).

Diện tích đất Công ty 732 cấp cho ông Ngô Sỹ Ngạn nằm tiếp giáp với điểm đất quốc phòng đang sử dụng làm doanh trại Công ty 732 tại thôn 2, xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum).

Đối với điểm đất quốc phòng làm doanh trại Công ty 732 trước đây có diện tích 42.201m2.

Đến năm 2013, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức đo đạc và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với điểm đất này, diện tích được cấp giấy chứng nhận là 41.550,6m2, chênh lệch thiếu 650,4m2.

Nguyên nhân được xác định là do địa phương mở rộng đường liên xã và được xác nhận tại Công văn số 285/UBND-KTN ngày 8/2/2013 của UBND tỉnh Kon Tum.

Binh đoàn 15 khẳng định, hiện nay, Công ty 732 đang quản lý, sử dụng đầy đủ diện tích 41.550,6m2 theo giấy chứng nhận, đúng múc đích và đã xây tường rào bao quanh, không bị tranh chấp, lấn chiếm.

Cũng theo Binh đoàn 15, các điểm đất quốc phòng khác của Công ty 732 được quản lý chặt chẽ, đủ điện tích theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không có tranh chấp, lấn chiếm và có vị trí cách xa vị trí đất cấp cho ông Ngô Sỹ Ngạn.

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân
Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho ông Ngô Sỹ Ngạn dẫn tới việc khiếu kiện kéo dài và vô tình đẩy người dân vô tội vướng vòng lao lý (Ảnh: Trần Nghĩa)

Binh đoàn 15 cũng đề nghị UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Binh đoàn 15 kiểm tra, xác định lại nguồn gốc, loại đất đối với diện tích đất Công ty 732 quyết định cấp cho ông Ngô Sỹ Ngạn tại thôn 2, xã Đăk Kan (huyện Ngọc Hồi); qua đó làm cơ sở giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm