Tag

Thông tin tiếp vụ Công ty CP bảo hiểm AAA: Phó giám đốc chi nhánh bị “trảm” vì bảo vệ khách hàng

Bạn đọc 08/04/2016 05:23
aa
Khách hàng mua bảo hiểm toàn bộ giá trị xe của bảo hiểm AAA, trong đó có điều khoản khách hàng có thể tự lựa chọn các đại lí ủy quyền của nhà sản xuất để sửa chữa. Nhưng khi xe gặp tai nạn, phía bảo hiểm AAA đã từ chối thanh toán số tiền mà đại lí đưa ra và trả một mức giá chỉ bằng gần nửa giá của đại lí.

Thông tin tiếp vụ Công ty CP bảo hiểm AAA: Phó giám đốc chi nhánh bị “trảm” vì bảo vệ khách hàng

Khách hàng mua bảo hiểm toàn bộ giá trị xe của bảo hiểm AAA, trong đó có điều khoản khách hàng có thể tự lựa chọn các đại lí ủy quyền của nhà sản xuất để sửa chữa. Nhưng khi xe gặp tai nạn, phía bảo hiểm AAA đã từ chối thanh toán số tiền mà đại lí đưa ra và trả một mức giá chỉ bằng gần nửa giá của đại lí.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đưa thông tin về vụ việc bà Nguyễn Thị Sinh, Phó giám đốc chi nhánh công ty cổ phần bảo hiểm AAA tại Ninh Bình, sau khi đứng ra bảo vệ quyền lợi của khách hàng và "bất tuân lệnh" của cấp trên nên đã bị công ty này kí quyết định sa thải với lí do "có hành vi gây thiệt hại nghiêm trọng về uy tín và lợi ích của công ty". Sau khi kí quyết định sa thải bà Sinh, công ty cổ phần bảo hiểm AAA đã đưa quyết định này lên trên hệ thống của AAA mà theo bà Sinh là để làm nhục bà. Sau đó, không hiểu vì lí do gì, phía bảo hiểm AAA đã ra một quyết định hủy bỏ quyết định sa thải trên đối với bà Sinh.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Sinh cho biết, ngày 13/9/2013, bà Sinh, đại diện cho bảo hiểm AAA tại Ninh Bình kí hợp đồng bảo hiểm toàn bộ chiếc xe ô tô Audi chủ sở hữu là công ty cổ phần thương mại và xây dựng Hoàng Minh do bà Lưsơng Hồng Hạnh đứng tên. Tổng giá trị của hợp đồng này là hơn 40 triệu đồng. Theo đó, phía bảo hiểm AAA có trách nhiệm phải bảo hiểm toàn bộ cho chiếc xe Audi này từ ngày kí hợp đồng đến khi hợp đồng này hết hạn vào ngày 14/9/2014. Trong hợp đồng bảo hiểm này ghi rõ các điều khoản bổ sung, trong đó có việc "Bảo hiểm lựa chọn garage nhà sản xuất". Nội dung điều khoản này ghi rõ: "Các bên thỏa thuận và hiểu rằng tuân theo các điều khoản, điều kiện và các điểm loại trừ và phí bảo hiểm đã được thanh toán theo quy định thuộc quy tắc bảo hiểm này. Người đuợc bảo hiểm được quyền lựa chọn garage nhà sản xuất (các đại lí ủy quyền của nhà sản xuất) sửa chữa thiệt hại ô tô phát sinh do tai nạn thuộc trách nhiệm bảo hiểm vật chất xe ô tô".

Thông tin tiếp vụ Công ty CP bảo hiểm AAA: Phó giám đốc chi nhánh bị “trảm” vì bảo vệ khách hàng

Trụ sở Công ty CP bảo hiểm AAA tại Ninh Bình

Mặc dù điều khoản hợp đồng đã ghi rõ như vậy nhưng khi chiếc xe ô tô Audi của công ty cổ phần thương mại và xây dựng Hoàng Minh bị tai nạn cuối tháng 3/2014 và đưa vào gara Audi Ha Noi - Việt Nam (đơn vị ủy quyền của Audi tại Việt Nam) sửa chữa thì phía bảo hiểm AAA đã không đồng ý thanh toán theo đơn giá mà phía đại lí này đưa ra. Cụ thể, ngày 26/3/2014, phía đại lí Audi này đưa ra mức giá sửa chữa cho chiếc xe này là 106.959.600 đồng (cả thuế). Tuy nhiên, mãi đến ngày 11/4/2014, phía bảo hiểm AAA mới đưa ra đề xuất phương án sửa chữa cho chiếc xe này với mức hơn 44 triệu đồng (chưa bao gồm thuế).

Không đồng ý với phương án sửa chữa trên, ngày 20/4/2014, phía công ty cổ phần và xây dựng Hoàng Minh đã bức xúc, có đơn đề nghị gửi Tổng giám đốc bảo hiểm AAA và bà Nguyễn Thị Sinh, Phó giám đốc chi nhánh bảo hiểm AAA tại Ninh Bình. Đơn đề nghị này nêu rõ: "Thứ nhất, chúng tôi kí hợp đồng với quý công ty bảo hiểm xe Audi A6 chính hãng còn mới và phải trả tiền bảo hiểm theo điều kiện này. Vì vậy, việc sửa chữa phải đảm bảo theo tiêu chuẩn còn mới của xe Audi A6 chính hãng. Thứ hai, chúng tôi bỏ tiền ra mua điều khoản lựa chọn garage sửa chữa khi có thiệt hại xảy ra. Vì vậy, việc chúng tôi lựa chọn garage Audi là đúng. Thực tế chiếc xe này đã 3 đến 4 lần sửa chữa ở garage này theo hợp đồng của hai bên đã kí từ trước tới nay. Thứ ba, theo quan điểm của chúng tôi, khi xe vào garage thì quyền định giá là thuộc garage. Garage có trách nhiệm sửa chữa theo đúng tiêu chuẩn Audi chính hãng. Giá trị sửa chữa do garage căn cứ vào giá thị trường để thông báo với đơn vị bảo hiểm, chúng tôi không có quyền thỏa thuận mà chỉ quý công ty mới có quyền trao đổi thỏa thuận thống nhất với họ...".

Đồng thời, đơn vị sở hữu chiếc xe Audi này đề nghị bảo hiểm AAA sớm thống nhất chính thức về giá cả với đơn vị sửa chữa để nhanh chóng sửa chữa chiếc xe này. "Hiện tại chúng tôi đang phải thuê xe để hoạt động với giá 1,5 triệu đồng/ngày. Nếu sau ngày 30/4/2014, chúng tôi không có xe để đi thì quý công ty sẽ phải bồi hoàn cho việc thuê xe", văn bản của công ty cổ phần xây dựng và thương mại Hoàng Minh đã nêu rõ.

Mặc dù trong hợp đồng bảo hiểm đã ghi rõ, khách hàng có thể tự lựa chọn đại lí chính hãng để sửa chữa nhưng văn bản trả lời khách hàng của công ty bảo hiểm AAA lại đưa ra hai phương án sửa chữa. Trong đó một phương án là khách hàng vẫn có thể lựa chọn garage Audi Ha Noi. Tuy nhiên, ở phương án này, phía bảo hiểm cho rằng: "Chúng tôi chỉ chấp nhận các hạng mục thay thế phụ tùng đúng hãng Audi (cánh cửa xe và tai bên lái xe) với chi phí hợp lí".

Phương án hai mà AAA đưa ra là khách hàng có thể sửa chữa tại garage liên kết của bảo hiểm AAA. Việc sửa sẽ được garage liên kết với bảo hiểm AAA bảo hành trong một năm hoặc 20.000 km.

Việc thanh toán của công ty cổ phần báo hiểm AAA rõ ràng là có vấn đề và đang bị mất uy tín. Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc này trong những số báo tới...

Thanh Hà

Tin liên quan

Đọc thêm

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm