Tag

Thủ đô tiên phong điện tử hóa việc cung cấp các dịch vụ điện

Xã hội 26/01/2020 07:47
aa
TTTĐ - Sự phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) kéo theo dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện ở nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành điện với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội.

Thủ đô tiên phong điện tử hóa việc cung cấp các dịch vụ điện

EVN HANOI thí điểm triển khai tại 3 Công ty Điện lực là: Thanh Trì, Hoài Đức và Bắc Từ Liêm

Bài liên quan

EVN Hà Nội đảm bảo cung cấp điện ổn định trong mùa hè 2019

“Tết ấm yêu thương” của thanh niên Điện lực Bắc Từ Liêm

Đảm bảo chủ động cung ứng điện cho nền kinh tế

Tuổi trẻ EVN HANOI - Hạnh phúc khi được sẻ chia

Đối với dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, khách hàng có thể nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến chi phí dịch vụ điện trên website chăm sóc khách hàng (CSKH) EVN HANOI. Việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với các dịch vụ điện giúp khách hàng thay vì ký và lưu hồ sơ trên bản giấy, khách hàng chỉ cần ký online trên website CSKH của EVN HANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua email hoặc qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website CSKH.

Cụ thể, việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với các dịch vụ điện bao gồm: Cấp điện hạ áp, cấp điện trung áp, thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm, thay đổi mục đich sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, thay đổi loại công tơ 1 pha và 3 pha, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, thay đổi thông tin đăng ký, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện, chấm dứt hợp đồng mua bán điện. Trong quá trình giao dịch, khách hàng được hỗ trợ dịch vụ lắp đặt dây dẫn từ sau công tơ đến nhà.

Dịch vụ điện theo phương thức điện tử giúp khách hàng tiện lợi hơn khi thực hiện các hợp đồng mua bán điện
Dịch vụ điện theo phương thức điện tử giúp khách hàng tiện lợi hơn khi thực hiện các hợp đồng mua bán điện

Theo EVN HANOI, việc triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử, cụ thể là thực hiện ký kết và quản lý hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội của Nhà nước nói chung và trong hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng, hướng tới mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng của ngành Điện.

Việc ký kết và quản lý hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử mang lại nhiều lợi ích cho bên mua điện và bên bán điện như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp cho quá trình ký kết hợp đồng mua bán điện của khách hàng được nhanh chóng, chính xác, thuận tiện do việc lập, gửi, nhận hợp đồng mua bán điện được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử.

Bên cạnh đó, việc giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hợp đồng so với sử dụng hợp đồng giấy, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường.

Giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ
Giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ

Ngoài ra, khách hàng không cần bảo quản và tránh bị mất hợp đồng mua bán điện, tiết kiệm thời gian, dễ dàng hơn trong việc truy cập, kiểm tra hợp đồng mua bán điện đã ký. Việc thực hiện mua bán điện bằng hình thức điện tử cũng phù hợp với thông lệ quốc tế, góp phần hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp để phù hợp với xu thế kinh doanh ngày càng phát triển trên thị trường quốc tế hiện nay.

Việc EVN HANOI đa dạng hóa việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử điện giúp khách hàng chủ động đối với các giao dịch mua bán điện cũng như bảo mật thông tin, lưu trữ thông tin, giảm thiểu thời gian và chi phí cho khách hàng. Đối với EVN HANOI, tổng công ty sẽ tối ưu hóa các khâu sản xuất khi khách hàng tham gia các hình thức thanh toán điện tử và cũng giảm thiểu các rủi ro trong công tác quản lý hợp đồng mua bán của khách hàng. EVN HANOI đều hướng đến mục tiêu chung gắn với hình ảnh “Trách nhiệm - Minh bạch” tới khách hàng và cộng đồng.

Trong quá trình thực hiện các dịch vụ điện theo phương thức điện tử nếu có thắc mắc về quy trình sử dụng, khách hàng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN HANOI (Tổng đài 1900 1288, phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

PV

Đọc thêm

Công đoàn Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam thăm trao tặng 16 máy tính cho Đồn Biên phòng Mường Nhé Xã hội

Công đoàn Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam thăm trao tặng 16 máy tính cho Đồn Biên phòng Mường Nhé

TTTĐ - Ngày 1/11, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã tổ chức chuyến thăm và trao tặng 16 máy tính cho Đồn Biên phòng Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Hoạt động ý nghĩa góp phần nâng cao hiệu quả công tác bình dân học vụ số và triển khai Nghị quyết 57 của Đồn Biên phòng Mường Nhé tại vùng biên giới cực Tây Tổ quốc.
Bộ Công an thăm, động viên người dân vùng lũ Đà Nẵng Xã hội

Bộ Công an thăm, động viên người dân vùng lũ Đà Nẵng

TTTĐ - Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với người dân và lực lượng ứng trực, đoàn công tác Bộ Công an đã trực tiếp đến các vùng ngập sâu tại Đà Nẵng giữa lúc địa phương này chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ, đồng thời chỉ đạo công tác ứng phó khẩn cấp trước mọi diễn biến cực đoan của thời tiết.
Lâm Đồng: Phát động chung tay ủng hộ, giúp đồng bào vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Lâm Đồng: Phát động chung tay ủng hộ, giúp đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Hàng chục tỷ đồng đã được quyên góp để khắc phục thiệt hại tại tỉnh, đồng thời san sẻ khó khăn với các tỉnh miền Trung, các tỉnh phía Bắc sau những đợt thiên tai liên tiếp vừa qua.
Bão Kalmaegi tăng cấp, hướng về khu vực giữa Biển Đông Môi trường

Bão Kalmaegi tăng cấp, hướng về khu vực giữa Biển Đông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão KALMAEGI tăng cấp, hướng về khu vực giữa Biển Đông.
Bão Kalmaegi di chuyển nhanh, dự kiến 5/11 đi vào Biển Đông Môi trường

Bão Kalmaegi di chuyển nhanh, dự kiến 5/11 đi vào Biển Đông

Nhận định về tình hình bão, Cục trưởng Cục Khí tượng Thủy văn Nguyễn Thượng Hiển cho biết bão di chuyển nhanh, cường độ rất mạnh, khoảng ngày 5/11, bão đi vào khu vực Biển Đông.
Vượt kỷ lục quy mô, tổng doanh thu gần 1.000 tỷ đồng Xã hội

Vượt kỷ lục quy mô, tổng doanh thu gần 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tối 3/11, Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (xã Đông Anh, Hà Nội).
Đắk Lắk kích hoạt phương án ứng phó bão số 13 Môi trường

Đắk Lắk kích hoạt phương án ứng phó bão số 13

TTTĐ - Trước dự báo bão số 13 (Kalmaegi) có cường độ rất mạnh và khả năng ảnh hưởng trực tiếp, tỉnh Đắk Lắk đã họp khẩn, yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần “không chủ quan, lơ là”.
Vùng "đầu sóng" Duy Nghĩa đang bất an vì sạt lở Xã hội

Vùng "đầu sóng" Duy Nghĩa đang bất an vì sạt lở

TTTĐ - Công trình kè bờ sông tại xã Duy Nghĩa (TP Đà Nẵng) hiện đang bị sạt lở nghiêm trọng, nguy cơ gây ảnh hưởng đến khu dân cư hiện hữu phía bên trong bờ kè.
Quảng Ngãi: Khen thưởng công dân dũng cảm tố giác tội phạm Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ngãi: Khen thưởng công dân dũng cảm tố giác tội phạm

TTTĐ - Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khen thưởng lực lượng Công an và 2 công dân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào đấu tranh, tố giác tội phạm.
TP Huế bác thông tin đường ống nước thượng nguồn bị vỡ do lũ Môi trường

TP Huế bác thông tin đường ống nước thượng nguồn bị vỡ do lũ

TTTĐ - Công ty Cổ phần Cấp nước Huế khẳng định thông tin vỡ đường ống nước thượng nguồn lan truyền là sai sự thật.
Xem thêm