Tag

Thu hồi chất tạo ngọt Cologran Stevia có chứa phụ gia thực phẩm

Sức khỏe 05/11/2020 09:51
aa
TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã phát đi thông tin về việc thu hồi chất tạo ngọt Cologran Stevia vì có chứa phụ gia thực phẩm không được công bố trên nhãn.
Tin tức trong ngày 20/9: Thu hồi khẩn toàn quốc một loại thuốc kháng sinh chữa viêm xoang, viêm phổi Đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm chăm sóc da chứa chất cấm Thu hồi khẩn thuốc chữa nấm, viêm da Genpharmason không đạt chất lượng Thu hồi kem đánh răng Dạlan do không đảm bảo chất lượng

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm cho biết, Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) thông báo về việc Công ty Lidl GB của Anh tiến hành thu hồi sản phẩm chất tạo ngọt mang nhãn hiệu Cologran Stevia vì có chứa phụ gia thực phẩm Aspartame (E951) mà không được công bố trên nhãn sản phẩm.

Sản phẩm này có nguy cơ đến sức khỏe đối với những người bị bệnh phenylketon niệu (PKU). Đồng thời, Cơ quan FSA cũng ban hành thông tin thu hồi các sản phẩm này.

Thu hồi chất tạo ngọt Cologran Stevia có chứa phụ gia thực phẩm
Thu hồi chất tạo ngọt Cologran Stevia vì có chứa phụ gia thực phẩm

Chi tiết về sản phẩm bị cảnh báo và thu hồi: Cologran Stevia sweetener tables; Bao gói: 100 gói; Số lô: L91424C; Hạn sử dụng trước ngày cuối cùng tháng 12/2022.

Cục An toàn thực phẩm thông báo để các cơ quan quản lý có thẩm quyền theo dõi và kiểm soát sản phẩm này.

Aspartame (E951) là một loại đường hóa học được dùng thay cho đường tự nhiên trong thực phẩm và dược phẩm. Tuy chứa ít calorie hơn đường thông thường nhưng Aspartame (E951) lại ẩn chứa nhiều rủi ro cho sức khỏe.

Đọc thêm

Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng Dinh dưỡng

Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng

TTTĐ - Trong nhiều năm qua, Vinamilk không ngừng hợp tác và đồng hành cùng các hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Điều dưỡng trưởng Việt Nam. Mới đây, Vinamilk vừa đồng hành cùng CLB tổ chức “Hội nghị khoa học điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất” tại Hà Nội với hơn 600 cán bộ y tế, điều dưỡng cả nước tham gia. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết hợp y tế và dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà Vinamilk đang thực hiện.
Cứu sống bệnh nhi bị sốc đa chấn thương nghiêm trọng Sức khỏe

Cứu sống bệnh nhi bị sốc đa chấn thương nghiêm trọng

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện E vừa cứu sống một bệnh nhi (12 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng bị sốc đa chấn thương nghiêm trọng: chấn thương bụng kín, vỡ bàng quang độ II, chấn thương khung chậu, vỡ xương chậu trái… do xe ba gác chở xi măng chèn qua người. Bệnh nhi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E thông qua hệ thống Cấp cứu ngoại viện – Bệnh viện E.
Cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành gần 700 loại thuốc Tin Y tế

Cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành gần 700 loại thuốc

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành 2 quyết định công bố cấp mới và gia hạn giấy đăng ký lưu hành gần 700 loại thuốc sản xuất trong nước phục vụ nhu cầu đấu mua sắm, thầu thuốc cho điều trị.
Cấp cứu bệnh nhân mắc sốt xuất huyết bị đông đặc phổi Tin Y tế

Cấp cứu bệnh nhân mắc sốt xuất huyết bị đông đặc phổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân nữ (53 tuổi, ở tại Đan Phượng, Hà Nội) nhập viện với chẩn đoán sốt xuất huyết ngày thứ 7, có tình trạng bội nhiễm.
An toàn thực phẩm: Không chỉ làm một tuần hay một tháng Chung tay vì an toàn thực phẩm

An toàn thực phẩm: Không chỉ làm một tuần hay một tháng

TTTĐ - Trong những năm qua công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm (ATTP) nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, tạo được sự chuyển biến rõ rệt, đạt được những thành tích quan trọng.
Biozyme - Giải pháp tối ưu cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh Sức khỏe

Biozyme - Giải pháp tối ưu cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

TTTĐ - Một hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả là nền tảng của sức khỏe tổng thể. Khi hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cơ thể sẽ hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, chế độ ăn uống không hợp lý, stress và việc sử dụng thuốc kháng sinh có thể làm suy yếu hệ tiêu hóa, dẫn đến các vấn đề như rối loạn tiêu hóa, đầy bụng và khó tiêu. Để khắc phục tình trạng này, Biozyme đã ra đời như một giải pháp tối ưu.
Giúp trẻ xây dựng ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng Tin Y tế

Giúp trẻ xây dựng ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng

TTTĐ - Vừa qua, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, First News - Trí Việt đã tổ chức buổi giao lưu với chủ đề: “Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em - Những bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em và các mốc thời gian quan trọng để thăm khám, chữa trị".
Nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm từ mua hàng online Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm từ mua hàng online

TTTĐ - Cuộc sống bận rộn khiến việc mua hàng qua mạng (online) đã trở thành sự lựa chọn của nhiều khách hàng, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm như đồ ăn sẵn, hoa quả, đồ uống...
Xử lý nghiêm vi phạm nếu để xảy ra ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xử lý nghiêm vi phạm nếu để xảy ra ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Bộ Y tế đã ban hành văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm.
Bộ Y tế bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bộ Y tế bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho TS Chu Quốc Thịnh.
Xem thêm