Tag
Huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

Xã hội 19/09/2024 08:13
aa
TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng Nuôi dưỡng và lan tỏa truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”

Sáng 18/9/2024, đoàn công tác của Cục C06 - Bộ Công an, Công an TP Hà Nội phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phú Xuyên, Công an huyện Phú Xuyên đã tổ chức buổi thu nhận mẫu ADN tại xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên.

Buổi làm việc nhằm thu nhận mẫu ADN từ thân nhân của các liệt sĩ chưa xác định được danh tính phần mộ, với trường hợp đặc biệt là Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chải và thân nhân liệt sĩ Nguyễn Văn Ba.

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính
Nhân viên y tế lấy mẫu ADN của Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chải

Liệt sĩ Nguyễn Văn Ba đã ngã xuống trong kháng chiến nhưng phần mộ chưa được xác định rõ danh tính, đã để lại nỗi trăn trở cho gia đình. Buổi lấy mẫu ADN của Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chải cùng các thành viên trong gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Ba với hy vọng sớm tìm ra những thông tin mới về phần mộ của liệt sĩ, mang lại sự an lòng cho gia đình.

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính
Đồng chí Đặng Đức Thạo, Phó Trưởng Công an huyện Phú Xuyên (ngồi giữa) đại diện đoàn công tác đã bày tỏ sự tri ân và chia sẻ sâu sắc với gia đình liệt sĩ

Đồng chí Thiếu tá Đặng Đức Thạo, Phó Trưởng Công an huyện Phú Xuyên, đại diện đoàn công tác đã bày tỏ sự tri ân và chia sẻ sâu sắc với gia đình liệt sĩ. "Việc thu nhận mẫu ADN này không chỉ giúp xác định danh tính các liệt sĩ mà còn là nghĩa vụ của thế hệ sau trong việc tri ân, ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đặc biệt là khi ngày kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đang đến gần", đồng chí Đặng Đức Thạo bày tỏ.

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính
Đồng chí Thiếu tá Đặng Đức Thạo, Phó Trưởng Công an huyện Phú Xuyên phát biểu

Buổi thu nhận mẫu ADN không chỉ là hành động thiết thực để xác định danh tính liệt sĩ mà còn thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với các gia đình có công với cách mạng.

Hoạt động này càng ý nghĩa hơn khi diễn ra trong thời gian cả nước đang chuẩn bị kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, một sự kiện quan trọng trong lịch sử dân tộc. Hoạt động thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ không chỉ là nhiệm vụ chính trị mà còn là nghĩa vụ thiêng liêng của các lực lượng chức năng, thể hiện sự tri ân và tôn vinh đối với những người đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Đọc thêm

Hà Nội bàn giao 30 trung tâm y tế về quận, huyện, thị xã Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội bàn giao 30 trung tâm y tế về quận, huyện, thị xã

TTTĐ - Với việc bàn giao 30 trung tâm y tế cho quận, huyện, thị xã quản lý, TP Hà Nội đã thực hiện thêm một bước trong nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế cơ sở trên nguyên tắc xây dựng mạng lưới y tế rộng khắp, gần dân, phục vụ Nhân dân.
Quảng Nam đang khẩn trương tái định cư cho người dân vùng sạt lở Xã hội

Quảng Nam đang khẩn trương tái định cư cho người dân vùng sạt lở

TTTĐ - Chính quyền tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương tìm địa điểm xây dựng khu tái định cư mới để ổn định cuộc sống cho các hộ dân tại xã Trà Tập, huyện Nam Trà My bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất.
Bình Dương hướng đến quy hoạch đô thị và nông thôn bền vững Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương hướng đến quy hoạch đô thị và nông thôn bền vững

TTTĐ - Một trong những tầm nhìn trong quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Bình Dương được xác định là trở thành trung tâm đô thị công nghiệp, dịch vụ hiện đại, phát triển bền vững. Theo đó, đến năm 2030, Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, có 3 đô thị đạt tiêu chí đô thị loại I.
Nhiều hộ dân ngoại thành Hà Nội thoát ngập lụt Môi trường

Nhiều hộ dân ngoại thành Hà Nội thoát ngập lụt

TTTĐ - Do mưa giảm nên lũ trên các sông Tích, Bùi, Đáy có xu hướng rút nhanh. Nhiều hộ dân ngoại thành Hà Nội thoát ngập lụt.
Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai Nhịp sống trẻ

Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai

TTTĐ - Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều tỉnh miền Bắc bị ngập lụt, không ít khu vực bị cô lập bởi dòng nước dâng cao, trong lúc này, có những người không quản hiểm nguy, tình nguyện lao vào tâm lũ để cứu người.
Thừa Thiên - Huế vinh danh 10 Công dân tiêu biểu năm 2023 Muôn mặt cuộc sống

Thừa Thiên - Huế vinh danh 10 Công dân tiêu biểu năm 2023

TTTĐ - Đây là lần thứ 3, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức bình chọn và vinh danh “Công dân tiêu biểu”.
Bình Dương từng bước định hướng  phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương từng bước định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng

TTTĐ - Bình Dương định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng theo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn 2050, nhằm từng bước trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, đô thị hiện đại, bền vững và thông minh, tạo nền tảng phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội và môi trường trong tương lai.
Tiếp nhận 100.000 USD hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nhận 100.000 USD hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận 100.000 USD nguồn hỗ trợ khẩn cấp từ Đại sứ quán Trung Quốc, Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc trợ giúp Nhân dân dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Hà Nội nhiều mây, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ Môi trường

Hà Nội nhiều mây, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày 26/9, khu vực các tỉnh Kom Tum, Lâm Đồng tiếp tục có mưa với lượng phổ biến ở Kon Tum từ 15-40mm, có nơi trên 60mm; Lâm Đồng từ 10-20mm, có nơi trên 50mm.
Đảm bảo nước sạch phục vụ sinh hoạt cho bà con vùng lũ Môi trường

Đảm bảo nước sạch phục vụ sinh hoạt cho bà con vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, mặc dù tại Thủ đô Hà Nội không xảy ra mưa lớn, song lũ trên các sông Tích, Bùi, Đáy rút rất chậm. Với tốc độ lưu thoát như hiện nay, vùng thấp trũng, ven sông Bùi thuộc huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức còn ngập lụt 3 - 5 ngày tới; vùng ven sông Tích thuộc huyện Thạch Thất, Quốc Oai là 2 - 4 ngày. Do đó, các địa phương cần có phương án đảm bảo nước sạch phục vụ sinh hoạt cho bà con Nhân dân.
Xem thêm