Tag

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Các địa phương cần mạnh dạn đưa trẻ nhỏ trở lại trường

Giáo dục 28/01/2022 19:41
aa
TTTĐ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, các địa phương cần có lộ trình đưa học sinh trở lại trường, tránh ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý và việc học tập của các em.
Học sinh háo hức khi được quay trở lại trường
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn

Tại họp báo Chính phủ chiều 28/1, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn đã thông tin về lộ trình mở cửa trường học.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho biết, vấn đề mở cửa trường học là mối quan tâm của toàn xã hội. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có những chỉ đạo rất quyết liệt việc này.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã phối hợp với Bộ Y tế tổ chức hội thảo với các địa phương, nghe chuyên gia góp ý và thống nhất chủ trương mở cửa trường học sớm nhất sau Tết.

Dẫn kinh nghiệm của thế giới, ông Sơn nêu 8 khuyến nghị về việc đưa học sinh trở lại trường. Trong đó, khuyến nghị đầu tiên nêu rõ “trường học phải là nơi cuối cùng đóng cửa và là nơi đầu tiên mở cửa”. Bộ Giáo dục Đào tạo đã đề nghị các địa phương quyết liệt, nhanh chóng có kế hoạch, lộ trình để sớm đưa học sinh trở lại trước ngày 14/2

Theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đến nay, toàn bộ 63 tỉnh, thành đã có kế hoạch đưa học sinh khối THPT trở lại trường. 91% số trường CĐ, ĐH đã có kế hoạch đưa sinh viên trở lại trường, dự kiến từ 7/2 và hơn 57/63 tỉnh, thành phố có kế hoạch cho học sinh THCS trở lại trường, 53/63 địa phương có kế hoạch cho học sinh tiểu học đi học lại và 51/63 tỉnh, thành phố dự kiến cho trẻ mầm non trở lại trường.

Ông Sơn cũng dẫn ý kiến nhiều chuyên gia cho rằng, việc đưa học sinh trở lại trường không nên phụ thuộc vào việc tiêm cho học sinh ở độ tuổi nhỏ, vì việc tiêm cũng có thể có rủi ro, nên các địa phương cần có lộ trình đưa học sinh trở lại trường, tránh ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý và việc học tập của các em.

“Học sinh còn nhỏ cần được giáo dục toàn diện và học ở nhà không đảm bảo việc này”. Ông Sơn cho rằng, cần mạnh dạn đưa trẻ trở lại trường, sớm rút ra kinh nghiệm.

“Nếu không làm gì, cứ để các cháu ở nhà thì không có căn cứ quyết định việc này”, ông Sơn nói và góp ý học sinh chưa tiêm có thể kết hợp học trực tiếp và trực tuyến, chia lớp.

Đọc thêm

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Xem thêm