Tag

Thủ tướng thăm, tặng quà Trường nuôi dạy trẻ em khuyết tật tỉnh Bến Tre

Giáo dục 15/02/2023 11:07
aa
TTTĐ - Sáng 15/2, trong chương trình công tác tại Bến Tre, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã thăm, tặng quà Trường nuôi dạy trẻ em khuyết tật tỉnh Bến Tre (xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre).
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục hậu quả TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Quảng Nam Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm đồng chí Huỳnh Tấn Phát
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà các em học sinh - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà các em học sinh - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Được hình thành năm 1991 với sự hỗ trợ từ phía Nhật Bản, trường hiện có 47 cán bộ, giáo viên, nhân viên, chăm sóc, nuôi dạy hơn 250 em học sinh với 28 lớp ở các khối khác nhau. Nhiều học sinh của trường đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, có những học sinh của trường đã trở thành PGS. TS giảng dạy tại các trường đại học.

Kiểm tra cơ sở vật chất của nhà trường và qua nghe báo cáo, Thủ tướng hoan nghênh việc Bến Tre đã xây dựng trường từ 32 năm qua; đánh giá trường đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và nuôi dạy các em học sinh khuyết tật, giúp các em từ chỗ mặc cảm đã có niềm tin vào cuộc sống, yêu đời, ham học hỏi, giúp các em tự tin trưởng thành, hoà nhập xã hội, tự lo được cho chính mình. Đây là mô hình nhân văn, khẳng định bản chất tốt đẹp của chế độ ta, với tinh thần “không có ai bị bỏ lại phía sau”.

Thủ tướng đề nghị nghiên cứu đổi tên trường thành trường chăm sóc, nuôi, dạy trẻ khuyết tật, bởi việc chăm sóc là rất quan trọng để bù đắp lại những thiệt thòi của các cháu.

Thủ tướng đề nghị nhà trường quan tâm hơn nữa tới công tác bảo đảm vệ sinh, môi trường, trang thiết bị dạy học, giáo trình..., nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, chăm sóc tốt nhất cho các em cả về vật chất và tinh thần - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng đề nghị nhà trường quan tâm hơn nữa tới công tác bảo đảm vệ sinh, môi trường, trang thiết bị dạy học, giáo trình..., nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, chăm sóc tốt nhất cho các em cả về vật chất và tinh thần - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng chia sẻ, chăm sóc, nuôi, dạy trẻ em đã khó; chăm sóc, nuôi, dạy trẻ em khuyết tật còn khó khăn hơn nhiều, đòi hỏi rất nhiều đức tính, nhất là sự sẻ chia và tình yêu thương, sự kiên trì, nhẫn nại, sự linh hoạt, nhạy bén, bởi mỗi em một hoàn cảnh, mỗi em cần một “giáo án" riêng. Thủ tướng mong các thầy cô, cán bộ luôn tâm huyết, làm hết trách nhiệm của mình.

Thủ tướng cũng đề nghị các cơ quan rà soát các chính sách hiện hành để chỉnh sửa, bổ sung trên tinh thần hỗ trợ tối đa cho các cháu và cán bộ trung tâm về điều kiện chăm sóc, sinh hoạt, dạy dỗ. Đây là đối tượng an sinh xã hội rất đặc biệt, có hoàn cảnh rất đáng thương nên phải có chính sách, chế độ đặc thù, đặc biệt, phù hợp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra cơ sở vật chất của nhà trường - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra cơ sở vật chất của nhà trường - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành và tỉnh Bến Tre tiếp tục phát huy tinh thần “đồng khởi”, đẩy mạnh công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và hết sức quan tâm công tác an sinh xã hội, trong đó có chăm sóc cho người khuyết tật; quan tâm, nghiên cứu, thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, cải thiện cơ sở vật chất và thiết bị dạy học, tạo môi trường tốt nhất cho các cháu học tập, phát triển.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm các em học sinh Trường nuôi dạy trẻ em khuyết tật tỉnh Bến Tre (xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre) - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm các em học sinh Trường nuôi dạy trẻ em khuyết tật tỉnh Bến Tre (xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre) - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng cũng đề nghị nhà trường quan tâm hơn nữa tới công tác bảo đảm vệ sinh, môi trường, trang thiết bị dạy học, giáo trình..., nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, chăm sóc tốt nhất cho các em cả về vật chất và tinh thần.

Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tiến hành tổng kết, đánh giá các mô hình tương tự trên cả nước, đúc rút các kinh nghiệm, nhân rộng các mô hình hay, nâng cao hơn nữa chất lượng các trường chăm sóc, nuôi dạy trẻ em khuyết tật, để có thể chăm sóc nhiều hơn nữa các em khuyết tật, tiếp nhận được cả các cháu ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn…, khuyến khích, tạo động lực, truyền cảm hứng để người khuyết tật nỗ lực, cố gắng vươn lên.

Thủ tướng trò chuyện, động viên các em học sinh đang học tập tại Trường - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng trò chuyện, động viên các em học sinh đang học tập tại Trường - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Nhắc tới những tấm gương sáng như thầy Nguyễn Ngọc Ký và những học sinh của nhà trường đã trở thành PGS, TS, Thủ tướng mong các cháu khuyết tật luôn tự tin, phát huy cao nhất khả năng của mình, cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, nỗ lực vượt qua những nghịch cảnh, khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Đọc thêm

Tạo “sắc hồng” trong trường chuyên hàng đầu của Thủ đô Giáo dục

Tạo “sắc hồng” trong trường chuyên hàng đầu của Thủ đô

TTTĐ - Nhắc đến Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, mọi người sẽ nhớ ngay đến một ngôi trường hàng đầu của Thủ đô và cả nước về giáo dục mũi nhọn với hàng trăm lượt học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi olympic quốc tế.
Trường THCS Mỹ Đình 1: Dấu ấn một chặng đường vươn mình bứt phá Giáo dục

Trường THCS Mỹ Đình 1: Dấu ấn một chặng đường vươn mình bứt phá

TTTĐ - Trường THCS Mỹ Đình 1 có cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học hiện đại. Những năm qua, thầy và trò nhà trường đã không ngừng vươn lên xây dựng nhà trường ngày càng khởi sắc trong mọi hoạt động.
Trường Tiểu học Xuân Phương: Hân hoan ngày “Tết thầy” Giáo dục

Trường Tiểu học Xuân Phương: Hân hoan ngày “Tết thầy”

TTTĐ - Ngày 20/11, Trường Tiểu học Xuân Phương tổ chức chương trình chào mừng 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học Giáo dục

Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học

TTTĐ - Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, trong số 1,6 triệu giáo viên, có những nhà giáo chưa đủ sống. Do đó, họ không thể toàn tâm toàn ý cho việc dạy học.
Đại biểu Quốc hội nói về “không quản được thì cấm” trong dạy thêm Giáo dục

Đại biểu Quốc hội nói về “không quản được thì cấm” trong dạy thêm

TTTĐ - Theo đại biểu Quốc hội, dạy thêm học thêm cũng có những mặt tích cực; không phải giáo viên nào cũng xấu, ép học sinh học thêm.
Bảo vệ nhà giáo để họ yên tâm với nghề Giáo dục

Bảo vệ nhà giáo để họ yên tâm với nghề

TTTĐ - Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền (đoàn Nghệ An) cho rằng, trong dự án Luật Nhà giáo cần có quy định bảo vệ nhà giáo để họ an tâm công tác, cống hiến hiệu quả trong giảng dạy.
Cô giáo trẻ tận tâm giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng Giáo dục

Cô giáo trẻ tận tâm giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng

TTTĐ - Trung tâm can thiệp sớm Hội An (Quảng Nam) là nơi chuyên biệt giúp trẻ rối loạn phát triển, đặc biệt là trẻ tự kỷ có cơ hội hòa nhập cộng đồng.
Trường THPT Việt Đức kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam Giáo dục

Trường THPT Việt Đức kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

TTTĐ - Hòa trong không khí tri ân thầy cô giáo trên cả nước, sáng nay 20/11, trường THPT Việt Đức đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường cùng nhau tôn vinh những người đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và ôn lại chặng đường phát triển đáng tự hào của ngôi trường giàu truyền thống.
Vinh danh truyền thống tôn sư trọng đạo tại Văn Từ Thượng Phúc Giáo dục

Vinh danh truyền thống tôn sư trọng đạo tại Văn Từ Thượng Phúc

TTTĐ - Tại Văn Từ Thượng Phúc (huyện Thường Tín, Hà Nội) có một không gian rất đặc biệt, nơi tái hiện sống động quá trình học tập, rèn luyện trên con đường dùi mài kinh sử của nhân sỹ thời xưa. Nơi đây cũng ghi danh các bậc tiên hiền đỗ đạt của đất Thường Tín và trở thành biểu tượng cổ vũ truyền thống tôn sư trọng đạo của vùng danh hương này.
Ngành Giáo dục được chủ động tuyển dụng nhà giáo Giáo dục

Ngành Giáo dục được chủ động tuyển dụng nhà giáo

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội đồng tình và thống nhất cao với những quy định giao quyền chủ động cho ngành giáo dục trong việc tuyển dụng nhà giáo.
Xem thêm