Thua kiện, bảo hiểm AAA vẫn chây ỳ không chịu trả tiền cho khách hàng
| |
Mặc dù bị TAND 2 cấp tuyên phải trả tiền số tiền gần 200 triệu đồng bảo hiểm cho chủ xe nhưng đến nay đã gần 1 năm trôi qua, bảo hiểm AAA vẫn chây ỳ không chịu trả.
| |
Khách hàng kéo xe đến trụ sở bảo hiểm AAA để đòi tiền bảo hiểm
Theo hồ sơ vụ án, ngày 13/9/2013, bà Nguyễn Thị Sinh - đại diện cho bảo hiểm AAA chi nhánh Ninh Bình ký hợp đồng bảo hiểm toàn bộ chiếc xe ô tô Audi. Chủ sở hữu chiếc xe là Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Hoàng Minh (Cty Hoàng Minh), do bà Lương Hồng Hạnh đứng tên. Tổng giá trị của hợp đồng này là hơn 40 triệu đồng/năm. Theo đó, phía bảo hiểm AAA có trách nhiệm phải bảo hiểm toàn bộ cho chiếc xe Audi này từ ngày kí hợp đồng đến khi hợp đồng hết hạn vào ngày 14/9/2014.
Trong hợp đồng bảo hiểm ghi rõ các điều khoản bổ sung, trong đó có việc "Bảo hiểm lựa chọn gara nhà sản xuất". Nội dung điều khoản ghi: "Các bên thỏa thuận và hiểu rằng tuân theo các điều khoản, điều kiện và các điểm loại trừ và phí bảo hiểm đã được thanh toán theo quy định thuộc quy tắc bảo hiểm này. Người mua bảo hiểm được quyền lựa chọn gara nhà sản xuất (các đại lý ủy quyền của nhà sản xuất) sửa chữa thiệt hại ô tô phát sinh do tai nạn thuộc trách nhiệm bảo hiểm vật chất xe ô tô".
Mặc dù điều khoản hợp đồng là như vậy nhưng khi chiếc xe ô tô Audi bị tai nạn cuối tháng 3/2014 và đưa vào gara Audi Hà Nội - Việt Nam (đơn vị ủy quyền của Audi tại Việt Nam) sửa chữa thì phía bảo hiểm AAA đã không đồng ý thanh toán theo đơn giá mà đại lý đưa ra.
Cụ thể, ngày 26/3/2014, đại lý Audi đưa ra mức giá sửa chữa cho chiếc xe là 106.959.600 đồng (cả thuế). Tuy nhiên, mãi đến ngày 11/4/2014, phía bảo hiểm AAA mới đưa ra đề xuất phương án sửa chữa cho chiếc xe nhưng lại với mức hơn 44 triệu đồng (chưa bao gồm thuế).
Việc chậm trả tiền của bảo hiểm AAA cùng với cách làm việc thiếu trách nhiệm với khách hàng đã buộc chủ xe Audi phải khởi kiện công ty bảo hiểm AAA ra TAND TP Ninh Bình vào đầu tháng 1/2015.
Hội đồng xét xử nhận định những yêu cầu của nguyên đơn là có căn cứ phù hợp với quy định của pháp luật. Việc bảo hiểm AAA không thực hiện nghĩa vụ chi trả bảo hiểm cho khách hàng là xâm phạm quyền lợi hợp pháp của khách hàng. Do đó, HĐXX tuyên án buộc bảo hiểm AAA phải trả toàn bộ số tiền 106.959.600 đồng tiền sửa chữa xe. Đồng thời, do việc giám định và bồi thường chậm trễ nên phía bảo hiểm AAA phải thanh toán tiền thuê xe đi lại trong thời gian chờ sửa chữa cho nguyên đơn với số tiền 90 triệu đồng. Tổng cộng bảo hiểm AAA phải trả cho công ty Hoàng Minh số tiền 196.909.300 đồng.
Sau khi có đơn kháng cáo của phía bảo hiểm AAA, tháng 5/2015, TAND tỉnh Ninh Bình mở phiên tòa xét xử phúc thẩm. Kết thúc phiên toà HĐXX tuyên giữ nguyên án sơ thẩm buộc công ty bảo hiểm AAA phải trả cho công ty Hoàng Minh số tiền 196.909.300 đồng.
Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến nay bảo hiểm AAA vẫn chây ỳ không chịu trả tiền bảo hiểm cho công ty Hoàng Minh. Đề nghị các vị thi hành án sớm tổ chức cưỡng chế thi hành án đối với bảo hiểm AAA để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
Thanh Hà
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Đường dây nóng
Quảng Ngãi: Cơ sở sấy cà phê ngày đêm "tra tấn" khu dân cư
Đường dây nóng
Quảng Ngãi: Rừng thông hàng chục năm tuổi có dấu hiệu bị "bức tử"
Bảo vệ người tiêu dùng
Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
Nhịp sống phương Nam
Cần Thơ tăng cường kiểm soát buôn lậu, gian lận thương mại
Bạn đọc
Quảng Ngãi: Hủy kết quả trúng đấu giá quyền khai thác 7 mỏ đất
Bảo vệ người tiêu dùng
Tuyên truyền, giáo dục - nền tảng bền vững cho văn hóa tiêu dùng
Đường dây nóng
Yêu cầu tháo dỡ công trình nhà Rông ở chân núi Chư Đang Ya
Bảo vệ người tiêu dùng
Đà Nẵng: Thu giữ hơn 1.000 sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng
Đường dây nóng
Cảnh báo fanpage của Thuế TP Hồ Chí Minh bị giả mạo
Bạn đọc




