Thừa Thiên - Huế: Phát triển dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến cho nhóm khách hàng nông thôn
Đại diện Điện lực Thừa Thiên - Huế hướng dẫn khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại quầy giao dịch |
Điện lực Thừa Thiên - Huế đang nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm tăng nhanh tỷ lệ giao dịch thanh toán tiền điện trực tuyến, không dùng tiền mặt (KDTM) để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Trong đó, công ty tập trung vào nhóm khách hàng khu vực nông thôn.
Chị Phương Nhiên (ở đường Dương Văn An, TP Huế) vừa thao tác thanh toán tiền điện qua ví điện tử MoMo và chị rất hài lòng với phương thức thanh toán tiện ích này. Chị Nhiên cho hay, từ khi biết đến hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến qua ví điện tử, chị đều sử dụng hình thức thanh toán này thay vì ra nộp tiền mặt vì sự thuận tiện mà dịch vụ mang lại.
“Việc thanh toán được gói gọn lại bằng thao tác tải ứng dụng MoMo, liên kết tài khoản thanh toán với ví điện tử và chọn thanh toán tiền điện, nhập thông tin khách hàng để thanh toán. Thời gian thao tác chỉ 1 - 2 phút ngay trên thiết bị di động thay vì phải mất nhiều thời gian di chuyển đến công ty điện lực, ngân hàng hoặc các điểm thu như trước...”, chị Nhiên nói.
Đại diện Điện lực Thừa Thiên - Huế cho biết, trong 7 tháng năm 2020, tổng hóa đơn tiền điện thanh toán qua ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán trên địa bàn tỉnh đạt hơn 1,3 triệu giao dịch. Trong đó, số lượt giao dịch KDTM là 1,1 triệu, chiếm 54,6% tổng số giao dịch thanh toán, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ. Doanh thu thanh toán KDTM đạt 1.614 tỷ đồng, chiếm 82,6% tổng số doanh thu thu được trong kỳ.
“Đây là dấu hiệu khả quan cho thấy khách hàng sử dụng điện đã dần thay đổi thói quen thanh toán, chuyển đổi từ thanh toán tiền mặt sang sử dụng các hình thức thanh toán điện tử hiện đại, nhanh chóng, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí và hình thức thanh toán linh hoạt”, ông Hà Thanh Long, Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế cho biết.
Điện lực Thừa Thiên - Huế đang tập trung phát triển dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến cho nhóm khách hàng nông thôn |
Cũng theo đại diện Điện lực Thừa Thiên - Huế, trong những tháng cuối năm 2020, đơn vị tiếp tục phấn đấu tăng tỷ lệ hóa đơn thanh toán qua ngân hàng, tổ chức trung gian trên 62%; Tăng dần tỷ lệ hóa đơn thanh toán KDTM trên 55%; Trên 90% doanh thu đến từ các giao dịch thanh toán điện tử KDTM, đạt và vượt mục tiêu năm 2020.
Đồng thời, công ty tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền đến khách hàng, tập trung hướng đến phát triển dịch vụ thanh toán qua ví điện tử cho nhóm khách hàng khu vực nông thôn không sử dụng tài khoản ngân hàng.
“Đẩy mạnh thanh toán các dịch vụ công, dịch vụ điện bằng phương thức không sử dụng tiền mặt đã và đang trở thành xu hướng tiêu dùng hiện đại, tiện ích. Đặc biệt trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19, thanh toán hóa đơn các dịch vụ không dùng tiền mặt có thể biến thách thức thành cơ hội để tạo sức bật cho sự phát triển trong tương lai...”, ông Long chia sẻ.