Tag

Thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác với Timor-Leste

Thời sự 11/06/2019 11:49
aa
TTTĐ - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn quan tâm đến việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác với Timor-Leste.

Thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác với Timor-Leste

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Timor-Leste Dionisio Babo Soares.

Bài liên quan

Khơi thông và truyền bá tư duy hành chính phục vụ

Chú trọng đổi mới tư duy trong công tác thông tin đối ngoại

Hãy làm hết mình vì sự phát triển của đất nước

Tập đoàn SK muốn đưa Việt Nam đi đầu về phát triển công nghệ và bảo vệ môi trường

Mong WB đóng góp ý kiến cho Chính phủ trong quá trình phát triển

Xây dựng Viettel trở thành tập đoàn công nghiệp và công nghệ hùng mạnh

Hoan nghênh các doanh nghiệp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đầu tư vào Việt Nam

Chiều 10/6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Timor-Leste, ông Dionisio Babo Soares

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn quan tâm đến việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác với Timor-Leste; đánh giá cao kết quả cuộc hội đàm của Bộ trưởng với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Việt Nam và Timor-Leste thúc đẩy trao đổi đoàn cấp cao, cùng với đó là thiết lập các cơ chế tăng cường hiệu quả hợp tác song phương trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại hiện đang còn ở mức khiêm tốn trong bối cảnh tiềm năng của hai nước còn rất lớn. Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn hai bên tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động giao lưu nhân dân nhằm tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau.

Cùng với đó, hai bên cũng cần sớm thiết lập và triển khai các cơ chế hợp tác song phương để tạo diễn đàn cho các bộ ngành, cơ quan liên quan trao đổi, thảo luận, tìm kiếm các cơ hội thúc đẩy hợp tác; xem xét ký mới, phê duyệt hoặc gia hạn các hiệp định, thỏa thuận song phương làm cơ sở cho hợp tác, trong đó có là Hiệp định bảo hộ đầu tư song phương, Hiệp định thương mại song phương…

Bộ trưởng Dionisio Babo Soares chúc mừng Việt Nam trúng cử Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với số phiếu cao kỷ lục.
Bộ trưởng Dionisio Babo Soares chúc mừng Việt Nam trúng cử Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với số phiếu cao kỷ lục.

Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn Timor-Leste tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để cộng đồng người Việt, các doanh nghiệp Việt Nam đang sinh sống, kinh doanh tại Timor-Leste hòa nhập, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Timor-Leste cũng như quan hệ hai nước.

Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Timor-Leste cho biết, thời gian qua, quan hệ hai nước đang tiếp tục phát triển tốt đẹp, tuy nhiên trao đổi kim ngạch thương mại song phương mới chỉ đạt mức trên 2 triệu USD. Hai bên đang nỗ lực bàn thảo các biện pháp nhằm thúc đẩy, nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước.

Vui mừng thông báo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Dionisio Babo Soares cho biết, mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này nhằm thúc đẩy hợp tác song phương trên các lĩnh vực, đồng thời tăng cường phối hợp trên các diễn đàn đa phương.

Bộ trưởng Dionisio Babo Soares bày tỏ ấn tượng và chúc mừng những thành tựu kinh tế xã hội và đặc biệt là lĩnh vực ngoại giao của Việt Nam mà mới đây nhất là việc Việt Nam trúng cử Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với số phiếu cao kỷ lục.

Đọc thêm

Phát huy vai trò và sứ mệnh vẻ vang của ngành Tuyên giáo Thời sự

Phát huy vai trò và sứ mệnh vẻ vang của ngành Tuyên giáo

TTTĐ - Từ khi được thành lập cho tới nay, ngành Tuyên giáo của Đảng nói chung, Tuyên giáo Thủ đô nói riêng đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác xây dựng Đảng, xây dựng đất nước; bảo vệ vững chắc nền tư tưởng của Đảng; thực hiện tốt vai trò “cầu nối” giữa ý Đảng với lòng dân. Nhân dịp 94 năm Ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng (1/8/1930-1/8/2024), phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi với đồng chí Phạm Thanh Học - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội - về những nội dung xoay quanh câu chuyện “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”.
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính quyền với đoàn cán bộ Viêng Chăn Tin tức

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính quyền với đoàn cán bộ Viêng Chăn

TTTĐ - Chiều 31/7, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) tổ chức đón tiếp, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính quyền đô thị gắn với củng cố chính quyền nông thôn cùng đoàn cán bộ Thủ đô Viêng Chăn (Lào).
Đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Thủ đô trên kênh thông tin báo chí Tin tức

Đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Thủ đô trên kênh thông tin báo chí

TTTĐ - Các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Thủ đô, xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của báo chí Thủ đô.
Quan tâm, tuyên truyền để người dân hiểu, thực hiện Luật Thủ đô Tin tức

Quan tâm, tuyên truyền để người dân hiểu, thực hiện Luật Thủ đô

TTTĐ - Luật Thủ đô 2024 sẽ chính thức có hiệu tực từ 1/1/2025. Hà Nội có 99 đầu việc cần triển khai, do vậy, ban Dân vận các cấp uỷ cần quan tâm, tham gia tuyên truyền cho người dân hiểu và thực hiện Luật Thủ đô.
EU coi Việt Nam là đối tác ưu tiên và quan trọng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương Tin tức

EU coi Việt Nam là đối tác ưu tiên và quan trọng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 30/7, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC), Đại diện cấp cao của Liên minh Châu Âu (EU) về Chính sách đối ngoại và an ninh, ông Josep Borrell Fontelles, nhân dịp thăm chính thức Việt Nam từ ngày 29-31/07/2024.
Sôi nổi Hội thi dân vận khéo quận Hai Bà Trưng Muôn mặt cuộc sống

Sôi nổi Hội thi dân vận khéo quận Hai Bà Trưng

TTTĐ - Sáng 30/7, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 với sự tham gia của 5 đội thi đến từ khối phường, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội quận.
Nâng cao hiệu quả hoạt động Tổ đại biểu HĐND quận Cầu Giấy Tin tức

Nâng cao hiệu quả hoạt động Tổ đại biểu HĐND quận Cầu Giấy

TTTĐ - Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Hội nghị sơ kết được HĐND, UBND, UB Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức sáng 30/7.
Hà Nội chủ động ban hành kế hoạch triển khai Luật Thủ đô Tin tức

Hà Nội chủ động ban hành kế hoạch triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Sáng 30/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có bài phát biểu tham luận về một số nội dung trọng tâm của Luật Thủ đô và công tác chuẩn bị triển khai thi hành Luật Thủ đô tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ quán triệt, triển khai thi hành một số luật, nghị quyết của Quốc hội khoá XV.
Thực hiện Chỉ thị số 24: "Thước đo" để đánh giá cán bộ Tin tức

Thực hiện Chỉ thị số 24: "Thước đo" để đánh giá cán bộ

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị Đảng ủy, lãnh đạo Sở coi việc thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU là “thước đo” để đánh giá cán bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ, qua đó giúp Thủ đô Hà Nội hoàn thành những nhiệm vụ chính trị được Trung ương giao.
Tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề HĐND để triển khai Luật Thủ đô Tin tức

Tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề HĐND để triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề của HĐND TP để xem xét, quyết định các nội dung quy định chi tiết và cơ chế, chính sách để triển khai thi hành Luật Thủ đô; dự kiến 1 kỳ tổ chức từ trong tháng 11/2024 và 1 kỳ tổ chức từ trong tháng 5/2025.
Xem thêm