Thuê người yêu và những biến tướng khó lường
![]() |
Tết Trung thu cận kề, dịch vụ cho thuê người yêu với giá từ 200 nghìn đến hàng triệu đồng/ giờ lại đắt khách. Nhiều chàng trai trẻ sẵn sàng ngã giá để sắm bạn gái. Nhưng dịch vụ này cũng tiềm ẩn những hệ lụy khó lường...
![]() |
Dịch vụ cho thuê người yêu quảng cáo rầm rộ trên facebook
Có người yêu sau cú bấm chuột
Chỉ cần tra từ khóa dịch vụ cho thuê người yêu chơi Trung thu vào trang mạng google, trong vòng chưa đầy một giây đã có hàng triệu kết quả. Đi kèm quảng cáo đó là những hình ảnh hết sức bắt mắt cùng thông tin chi tiết của đối tác mà khách hàng muốn lựa chọn. Các thông tin bao gồm độ tuổi, chiều cao, cân nặng, số đo ba vòng và trình độ học vấn. Trong đó, ngoại hình luôn là tiêu chí được ưu tiên cao nhất. Nếu khách hàng ưng ý sẽ được hướng dẫn chi tiết hơn.
Lê Hoàng Dũng 33 tuổi, khá đẹp trai, công việc ổn định, có nhà riêng tại Nam Từ Liêm, Hà Nội nên không ít đồng nghiệp nữ theo đuổi. Tuy nhiên, chàng trai vẫn độc thân vì không tìm được người đồng điệu về cảm xúc.
Vì vậy, cứ mỗi dịp lễ tết, hay kì nghỉ dài ngày, Dũng lại vào mạng internet chọn cho mình cô người yêu để bớt cảm giác cô đơn. Ngày 22/9 vừa qua, Lê Hoàng Dũng đã kí hợp đồng với một dịch vụ cho thuê người yêu để thuê bạn gái đi chơi ngày rằm Trung thu sắp tới.
Còn bạn Lê Minh Hùng (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) trải qua mối tình kéo dài 7 năm. Khi hai người tính đến chuyện cưới xin thì bạn gái của Hùng đòi chia tay. Anh chàng đau khổ vì tình yêu ngang trái và càng buồn hơn khi nhìn thấy từng cặp đôi dắt tay nhau đi chơi, dạo phố trong những đêm thành phố rực rỡ sắc màu Trung thu. Nghe bạn bè rỉ tai nhau có dịch vụ cho thuê bạn gái, Lê Minh Hùng muốn có người cùng giải sầu. Lần theo địa chỉ trên mạng facebook, Hùng bắt mối được với một dịch vụ cho thuê người yêu. Chỉ cần click chuột và thao tác trên bàn phím, Hùng nhanh chóng có một cô người yêu hờ xinh xắn, nói chuyện dễ thương và được toàn quyền sở hữu cô gái ấy theo quy định của hợp đồng kí giao ước với dịch vụ.
Nghiêm túc, trong sáng?
Dịp Quốc khánh 2/9 vừa qua, Hoàng Ngọc Thắng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhờ một người bạn tìm số điện thoại của dịch vụ thuê người yêu đi chơi. Sau khi liên lạc và thỏa thuận giá cả, Thắng được dắt mối đến gặp một đối tác tên Lan. Trong hợp đồng Thắng sẽ thuê Lan 3 ngày, bao gồm ra mắt gia đình và ra mắt bạn bè. Tuy nhiên, đến ngày thứ 2 thì cô gái biến mất và không thể liên lạc được.
Thắng gọi điện đến số máy của trung tâm thì được đáp lại, phía trung tâm đã hoàn thành xong nhiệm vụ, cô nhân viên thì đã nghỉ việc trước đó một ngày. “Sau lần ấy, mình không bao giờ nghĩ đến việc thuê người yêu nữa”, Hoàng Ngọc Thắng khẳng định.
Điều đáng nói là trên các trang mạng xã hội, dịch vụ cho thuê người yêu vẫn quảng cáo: nghiêm túc - trong sáng. Tuy nhiên, những hình ảnh các cô gái cộng tác viên, nhân viên của dịch vụ được quảng cáo trên mạng internet thì ăn mặc hở hang với những lời chào mời khêu gợi, lả lơi.
Một số câu lạc bộ, dịch vụ cho thuê người yêu quy định, người thuê không được đưa nhân viên của họ đi khách sạn và không cung cấp dịch vụ nhạy cảm. Tuy nhiên, họ lại gợi ý: Sau khi hết thời gian quy định, có thể mời đi chơi riêng nếu được các cô gái đồng ý, chi phí do hai bên tự thỏa thuận.
Một chuyên gia tâm lí cho rằng, nếu bị lạm dụng, chắc chắn rằng dịch vụ này sẽ mang lại không ít hệ lụy và việc bán dâm trá hình xảy ra là điều không tránh khỏi. Xét về góc độ đạo đức, đây là hành vi lừa dối nếu như thuê người yêu về ra mắt gia đình, bạn bè. Hơn nữa, người đi thuê người yêu có thể bị sập bẫy của những kẻ lừa đảo.
Bình Minh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Cung Thiếu nhi Hà Nội - 70 năm chắp cánh ước mơ tuổi thơ

"Áo xanh" làm trợ lý số giúp dân dùng dịch vụ công trực tuyến

Vòng chung kết Cuộc thi Sinh Lý Học – HMUPC sắp diễn ra

Festival sáng tạo trẻ: Vật liệu chống cháy, máy bay cánh bằng... "trình làng"

Trang bị kiến thức, kỹ năng, đón cơ hội từ Luật Thủ đô 2024

Lắng nghe nhân chứng lịch sử kể chuyện 50 năm Thống nhất đất nước

Làng quất Tứ Liên, xôi Phú Thượng… sinh động dưới góc nhìn AI

Chuyên gia “mách nước” cho thanh niên khởi nghiệp sáng tạo

Tạo đà cho sản phẩm văn hóa Thủ đô “vươn mình”
