Tag

Thùng rác y tế góp phần tích cực trong phòng chống Covid-19

Sức khỏe 15/07/2021 10:00
aa
TTTĐ - Thùng rác y tế là sản phẩm được dùng để chứa những chất thải y tế có tính chất nguy hiểm và lây nhiễm, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay thì xử lý rác thải y tế chính là vấn đề được dư luận quan tâm.

Vai trò của thùng rác y tế trong phòng chống Covid-19

Ngày nay thùng rác y tế đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các bệnh viện, trung tâm y tế hay phòng khám tư đều sử dụng. Khác với các loại thùng rác khác, thùng rác y tế thường được sử dụng để đựng những chất thải y tế có tính chất nguy hiểm. Đồng thời, các loại rác y tế cũng được phân loại khác nhau ứng với mỗi sản phẩm thùng rác đựng cũng khác nhau.

Thùng rác Y tế
Thùng rác y tế

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì vấn đề cần được chú trọng đó chính là việc xử lý rác thải y tế đúng cách. Bởi nếu không có những quy định chặt chẽ, quy trình thu gom, vận chuyển và xử lý nghiêm ngặt, kịp thời thì đây chính là nguồn lây dịch bệnh ra cộng đồng.

Nhận thức rõ chất thải y tế có thể tác động xấu tới cuộc sống của con người, chính vì vậy, các bệnh viện, cơ sở y tế trên cả nước trong thời gian qua đã chú trọng công tác phân loại, thu gom và xử lý rác thải y tế nói chung, rác thải y tế phát sinh do dịch bệnh Covid-19 nói riêng.

Vì được sử dụng mang tính chất đặc thù, nên thùng rác y tế thường được trang bị màu vàng, màu trắng hoặc màu đen. Kích cỡ của sản phẩm cũng đa dạng cho nhiều mục đích: loại 60 lít, 90 lít, 120 lít… có cả loại 660 lít. Tất cả thùng rác y tế đều được thiết kế với nắp đậy kín, một số dòng có thiết kế thêm chân đạp, hay mang đặc điểm thiết kế riêng như hộp đựng kim tiêm...

Thùng rác Y tế giúp xử lý rác thải y tế an toàn, hạn chế dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng
Thùng rác y tế giúp xử lý rác thải y tế an toàn, hạn chế dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng

Theo đó, tất cả rác thải phát sinh do dịch bệnh Covid-19 được cho vào thùng rác chứa chuyên dụng, đã được đặt ở đúng nơi quy định, dán kín miệng tránh rơi vãi, đồng thời xịt khử khuẩn trong quá trình di chuyển để tránh lây lan virus, đảm bảo xử lý triệt để trước khi mang ra ngoài khu cách ly. Điều này cho thấy, việc sử dụng đúng chức năng của thùng rác y tế sẽ mang đến một ý nghĩa rất lớn cho quá trình phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đơn vị cung cấp thùng rác y tế chất lượng, uy tín trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp và phân phối các sản phẩm thùng rác nhựa, trong đó, Thuận Thiên Plastic là một trong những đơn vị hàng đầu được các đối tác và khách hàng đánh giá cao về sự đa dạng mẫu mã và chất lượng sản phẩm.

Đặc biệt, tại Thuận Thiên Plastic, sản phẩm thùng rác y tế cũng được cung cấp với rất nhiều mẫu mã, thiết kế và dung tích khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn. Cụ thể:

Thùng rác y tế 90 lít

Thùng rác y tế 90 lít của Thuận Thiên Plastic là một trong số những loại thùng rác chuyên dụng để thu gom và phân loại rác thải y tế phổ biến hiện nay. Sản phẩm được làm từ loại nhựa HDPE cao cấp, có độ bền cơ học và tuổi thọ sử dụng rất cao; có khả năng chống ăn mòn và lão hóa do tiếp xúc với chất thải.

Thùng rác Y tế 90 lít tại Thuận Thiên Plastic
Thùng rác y tế 90 lít tại Thuận Thiên Plastic

Toàn bộ bề ngoài được phủ bằng lớp chống tia cực tím (UV) giúp chịu được ánh nắng mặt trời khi phải để ngoài trời. Sản phẩm có cấu tạo gồm 3 phần chính: Nắp thùng được thiết kế nắp kín, có khớp mở và quai mở nắp; Thân thùng rác được in hình rác thải y tế nguy hiểm và Đế thùng được gắn 4 bánh xe để giúp di chuyển dễ dàng đến nơi thu gom rác thải.

Thùng rác y tế chân đạp

Thùng rác Y tế chân đạp tại Thuận Thiên Plastic được làm từ nhựa HDPE cao cấp với 4 màu chính, mỗi màu thu gom 1 loại rác thải khác nhau:

Thùng rác Y tế chân đạp được thiết kế với nhiều màu có công dụng khác nhau
Thùng rác y tế chân đạp được thiết kế với nhiều màu có công dụng khác nhau

- Màu trắng: đựng rác thải tái chế

- Màu xanh: đựng rác thải thông thường

- Màu đen: được dùng để chứa rác thải gây độc tế bào

- Màu vàng: đựng rác thải lâm sàng (lây nhiễm)

Thùng rác y tế 660 lít

Thùng rác y tế 660 lít của Thuận Thiên Plastic được làm từ nhựa composite nhựa có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt tốt, chống lão hóa, chống ăn mòn, chống tia cực tím và kháng hóa chất cao.

Thùng rác 660 lít đem lại khả năng chứa rác thải lớn
Thùng rác 660 lít đem lại khả năng chứa rác thải lớn

Thùng rác y tế 660 lít được sử dụng rộng rãi tại các cơ sở y tế khám chữa bệnh như: Bệnh viện, Phòng khám, Trạm y tế… với thiết kế phù hợp và dễ dàng cho việc thu gom rác thải cũng như di chuyển đến nơi phân loại xử lý.

Với tiêu chí đặt chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của quý khách hàng lên hàng đầu, Thuận Thiên Plastic tự tin trở thành đối tác tin cậy của quý khách hàng.

Đọc thêm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa

TTTĐ - Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên nhiều phụ huynh thường chủ quan trước tình trạng dị ứng thực phẩm ở trẻ nhỏ.
Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt Tin Y tế

Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đơn vị này đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (36 tuổi) gặp biến chứng suy đa tạng vì sốt mò.
Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Xem thêm