Tag

Tiềm năng quảng bá du lịch qua màn ảnh từ phim “Yêu nhầm bạn thân”

Du lịch 11/02/2025 14:45
aa
TTTĐ - Mặc dù không bùng nổ về doanh thu hay về phương diện nghệ thuật, nhưng bộ phim Tết "Yêu nhầm bạn thân" là một ví dụ thú vị về xu hướng kết hợp giữa điện ảnh và du lịch.
Cận cảnh căn villa giá 100 triệu đồng/đêm gây xôn xao trong “Yêu nhầm bạn thân”

Bài học từ điện ảnh quốc tế

Căn nhà của chàng Hobbit thu hút hàng trịệu lượt khách du lịch cho New Zealand
Căn nhà của chàng Hobbit thu hút hàng trịệu lượt khách du lịch cho New Zealand

Một trong những ví dụ điển hình về sự kết hợp giữa điện ảnh và du lịch là bộ ba phim The Lord of the Rings quay tại New Zealand. Sau khi bộ phim được phát hành, những cảnh quay tuyệt đẹp tại các địa điểm như Công viên Quốc gia Tongariro, Fiordland và Matamata (Hobbiton) đã thu hút hàng triệu du khách quốc tế. Chính quyền New Zealand đã nhanh chóng tận dụng hiệu ứng phim để tạo ra các tour du lịch The Lord of the Rings, từ đó thúc đẩy du lịch đất nước này. Sự tăng trưởng du lịch tại New Zealand đạt 40%, trong đó lượng khách từ Anh và Mỹ gia tăng mạnh mẽ.

Quán pizza tại Seoul trở thành điểm hút khách du lịch vì xuất hiện trong phim Parasite
Quán pizza tại Seoul trở thành điểm hút khách du lịch vì xuất hiện trong phim Parasite

Tương tự, Hàn Quốc cũng đã nhiều lần thành công trong việc phát triển du lịch thông qua điện ảnh. Sau khi bộ phim Bản tình ca mùa đông phát sóng, đảo Nami - nơi được chọn làm bối cảnh chính của bộ phim - từ một hòn đảo vắng vẻ đã trở thành một điểm đến nổi tiếng, thu hút hàng triệu du khách quốc tế mỗi năm. Hay như thành công của Parasite cũng góp phần quảng bá du lịch Seoul sau khi bộ phim này giành giải Oscar 2020, biến những địa điểm trong phim trở thành những điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách quốc tế.

Du lịch điện ảnh tại Việt Nam ngày càng phát triển

Du lịch Phú Yên ghi nhận tăng trưởng tích cực sau phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
Du lịch Phú Yên ghi nhận tăng trưởng tích cực sau phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Việc ứng dụng điện ảnh vào quảng bá du lịch đã không còn xa lạ nhưng tại Việt Nam, chiến lược này đang ngày càng được chú trọng và đầu tư bài bản hơn, hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho ngành du lịch quốc gia. Bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" là một minh chứng điển hình. Trước khi bộ phim ra mắt, tốc độ tăng trưởng du lịch Phú Yên chỉ dao động từ 12-13%, nhưng sau khi bộ phim công chiếu, con số này đã tăng lên trên 25%. Những cảnh quay đẹp mắt về những cánh đồng cỏ xanh mướt, bãi biển hoang sơ, và các ngôi làng ven biển đã trở thành biểu tượng du lịch nổi bật của Phú Yên.

Đường đến làng Sảo Há tại Hà Giang với vẻ đẹp mộc mạc và hoang sơ
Đường đến làng Sảo Há tại Hà Giang với vẻ đẹp mộc mạc và hoang sơ

Một ví dụ khác là hiện tượng Netflix, bộ phim Tết ở làng Địa Ngục, quay tại ngôi làng Sảo Há ở Hà Giang năm 2024. Mặc dù nơi đây là một điểm đến khó tiếp cận, thậm chí có những khu vực không điện, không sóng điện thoại nhưng sau khi bộ phim được phát sóng, ngôi làng đã trở thành một địa chỉ yêu thích của những du khách đam mê khám phá vẻ đẹp hoang sơ. Khung cảnh những ngôi nhà trình tường mái âm dương và mùa hoa đào nở rộ khiến nhiều người thích thú.

Trải nghiệm du lịch trong phim "Yêu nhầm bạn thân"

Mới đây, bộ phim Yêu nhầm bạn thân tiếp tục là một ví dụ trong việc kết hợp điện ảnh và du lịch tại Việt Nam. Bộ phim được chuyển thể từ một tác phẩm nổi tiếng của Thái Lan, mang đến cho khán giả những câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng và hài hước. Tuy nhiên, điều khiến bộ phim đặc biệt chính là việc tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa Việt Nam thông qua những cảnh quay tại các địa danh du lịch nổi tiếng.

Theo chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, điện ảnh có lợi thế lớn trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam vì tính đại chúng, có thể truyền tải các hình ảnh đất nước ra thế giới. “Điện ảnh và du lịch bổ trợ cho nhau”, ông nói. Với nỗ lực của đoàn làm phim, bộ phim đã thực hiện nhiều cảnh quay tại các điểm đến hấp dẫn tại 11 tỉnh thành từ Bắc vào Nam.

Phân cảnh chợ phiên tại Bản Mây có sự tham gia của 100 nghệ nhân dân tộc Tây Bắc
Phân cảnh chợ phiên tại Bản Mây có sự tham gia của 100 nghệ nhân dân tộc Tây Bắc

Những bối cảnh đẹp như Bản Mây (Sa Pa) với không gian chợ phiên Tây Bắc đầy sống động và núi rừng Fansipan hùng vĩ, Núi Bà Đen (Tây Ninh) điểm đến linh thiêng của người Nam Bộ, hay những khoảnh khắc lãng mạn tại vùng di sản Hạ Long, đan xen trong phim và được khắc họa rất đặc trưng và thú vị cho du khách.

Hình ảnh Cầu Vàng tại Đà Nẵng nhiều lần xuất hiện trong phim Yêu nhầm bạn thân
Hình ảnh Cầu Vàng tại Đà Nẵng nhiều lần xuất hiện trong phim Yêu nhầm bạn thân

Tại Đà Nẵng, khán giả được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ tích và những show diễn quốc tế tại Sun World Ba Na Hill và Cầu Vàng nổi tiếng quốc tế. Trong khi Phú Quốc lại hiện lên lãng mạn và ngập tràn cảm xúc với Thị trấn Hoàng Hôn và trình diễn pháo hoa.

Khách sạn JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tại Phú Quốc
Khách sạn JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tại Phú Quốc

Nhà làm phim cũng rất “chịu chơi” khi lựa chọn nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang tính biểu tượng, từng đạt nhiều giải thưởng quốc tế để làm bối cảnh. Điển hình có thể kể đến JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa là nơi tổ chức những đám cưới đẳng cấp của giới tỷ phú và minh tinh quốc tế. Nhà hàng Pink Pearl với thiết kế táo bạo và sang trọng gợi nhớ đến những bữa tiệc xa hoa như trong Gatsby. La Festa Phu Quoc, mang phong cách Địa Trung Hải, với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Cầu Hôn.

Khách sạn Hotel de la Coupole M’Gallery giữa mây ngàn gió núi Sa Pa
Khách sạn Hotel de la Coupole M’Gallery giữa mây ngàn gió núi Sa Pa

Hay như Villa 998 - Frangipan tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nằm trên bán đảo Sơn Trà, sở hữu giá phòng lên đến hơn 100 triệu đồng/đêm. Khách sạn Capella Hanoi, kiệt tác kiến trúc giữa lòng thủ đô, toát lên vẻ sang trọng và tinh tế. Hay như Hotel de la Coupole M’Gallery tại Sa Pa, với nét kiến trúc cổ điển Châu Âu hòa quyện bản sắc Tây Bắc, tạo ấn tượng mạnh mẽ trong mọi thước phim.

Những xúc cảm trong phim Yêu nhầm bạn thân như một cách dẫn dắt ngọt ngào để chất điện ảnh làm nổi bật lên nét đẹp của những điểm đến và qua đó, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam. Thông qua cảm xúc và diễn biến của phim giúp người xem dễ dàng kết nối với những điểm đến du lịch.

Hiện nay, “vòng đời” của một bộ phim điện ảnh chiếu rạp dài hơn trước, khi phim không chỉ được phát sóng tại các rạp mà còn được phát hành trên các nền tảng trực tuyến như Netflix, FPT Play... Điều này giúp tác phẩm tiếp cận được nhiều khán giả hơn, không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Dù không bùng nổ mạnh mẽ tại phòng vé, nhưng nhịp phim lại phù hợp với những khán giả yêu thích xem phim trên màn ảnh nhỏ, nhờ vào sự kết hợp giữa yếu tố giải trí và cảm xúc. Với xu hướng này, Yêu nhầm bạn thân được kỳ vọng sẽ tiếp tục quảng bá các điểm đến hấp dẫn của đất nước đến với khán giả quốc tế một cách nhẹ nhàng và dễ tiếp cận.

Đọc thêm

Hải Dương: Long trọng tổ chức Lễ hội truyền thống đền Xưa Du lịch

Hải Dương: Long trọng tổ chức Lễ hội truyền thống đền Xưa

TTTĐ - Ngày 14/3/2025, tại xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) tổ chức chức Lễ hội truyền thống đền Xưa để tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Carnaval Hạ Long 2025: Bùng nổ dịp lễ 30/4 - 1/5 Du lịch

Carnaval Hạ Long 2025: Bùng nổ dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Theo UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh), chương trình Carnaval Hạ Long 2025 với chủ đề "Kết nối di sản - Tiên phong tỏa sáng" dự kiến sẽ diễn ra ngày 1/5 tại Quảng trường Sun Carnival và tuyến đường Võ Nguyên Giáp phường Bãi Cháy, mang đến đại vũ hội sôi động, trình diễn DJ và màn pháo hoa tầm cao rực rỡ.
Noo Phước Thịnh góp mặt trong chương trình ca nhạc miễn phí tại chân núi Bà Đen ngày 15/3 Du lịch

Noo Phước Thịnh góp mặt trong chương trình ca nhạc miễn phí tại chân núi Bà Đen ngày 15/3

TTTĐ - Ngày 15/3, một loạt các hoạt động văn hoá tâm linh độc đáo sẽ được tổ chức tại núi Bà Đen, Tây Ninh trong dịp lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh. Đặc biệt, chương trình ca nhạc“Rước lộc Núi Bà - Đón xuân như ý” do Dốc Mộng Mơ và Sun World Ba Den Mountain phối hợp tổ chức để tri ân du khách diễn ra vào buổi tối.
Nhiều tour đặc biệt hấp dẫn sẽ ra mắt sau cái "bắt tay" giữa Sun World và Lữ hành Saigontourist Du lịch

Nhiều tour đặc biệt hấp dẫn sẽ ra mắt sau cái "bắt tay" giữa Sun World và Lữ hành Saigontourist

TTTĐ - Sun World - hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group vừa ký hợp tác chiến lược năm 2025 với Lữ hành Saigontourist - doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn một năm bùng nổ với nhiều trải nghiệm tour tuyến đặc sắc cũng như các hoạt động thúc đẩy thương hiệu du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
6 điểm ngắm hoa ít người biết đến ở Châu Á - Thái Bình Dương Du lịch

6 điểm ngắm hoa ít người biết đến ở Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Mùa hoa anh đào năm nay, các du khách khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo và rời xa đám đông.
Sun World và Vietravel ký kết hợp tác chiến lược toàn diện Du lịch

Sun World và Vietravel ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

TTTĐ - Sun World - thương hiệu vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group và Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) thương hiệu lữ hành thuộc Tập đoàn Vietravel vừa chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược (MOU), đánh dấu bước hợp tác chiến lược quan trọng, chung tay thúc đẩy du lịch Việt Nam và mang tới cho khách hàng nhiều sản phẩm độc đáo cùng ưu đãi hấp dẫn.
DIFF 2025 tặng 500 vé xem pháo hoa miễn phí trên ứng dụng Sun Paradise Land Du lịch

DIFF 2025 tặng 500 vé xem pháo hoa miễn phí trên ứng dụng Sun Paradise Land

TTTĐ - Đơn vị đồng hành tổ chức DIFF 2025, Sun Group, tri ân khán giả và du khách với ưu đãi 500 vé xem pháo hoa Đà Nẵng miễn phí trên ứng dụng Sun Paradise Land.
Cẩm nang “đu Idol” tại Road to 8Wonder tại “đảo tỷ phú” Du lịch

Cẩm nang “đu Idol” tại Road to 8Wonder tại “đảo tỷ phú”

TTTĐ - Road to 8Wonder - The Next Icon không chỉ là một đại nhạc hội hoành tráng mà còn là sự kiện hội tụ những trải nghiệm giải trí, văn hóa và ẩm thực đặc sắc hàng đầu. Hàng loạt hoạt động bên lề hấp dẫn, những bất ngờ đặc biệt từ cộng đồng người hâm mộ cùng các ưu đãi độc quyền tại Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng) sẽ mang đến một hành trình đáng nhớ cho khán giả tham dự.
Hàng ngàn du khách miền Trung - Tây Nguyên đổ về Bà Nà Hills Du lịch

Hàng ngàn du khách miền Trung - Tây Nguyên đổ về Bà Nà Hills

TTTĐ - Sun World Ba Na Hills vừa chào đón hàng ngàn du khách từ 19 tỉnh thành miền Trung - Tây Nguyên trong ngày đầu tiên áp dụng chương trình ưu đãi lớn chưa từng có.
Lễ hội Việt - Nhật thu hút 430.000 khách sau 2 ngày Du lịch

Lễ hội Việt - Nhật thu hút 430.000 khách sau 2 ngày

TTTĐ - Ban Tổ chức Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10 cho biết, chỉ trong 2 ngày tổ chức (8 và 9/3), lễ hội đã thu hút đến 430.000 người dân, du khách tham gia trải nghiệm các hoạt động tại Công viên 23/9.
Xem thêm