Tag

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ

Bản tin công tác Đội 26/09/2024 11:35
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội sắc màu” Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp nhận 3000 bộ dụng cụ học tập từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long để dành tặng thiếu nhi vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

Ngày 26/9, tại tỉnh Quảng Bình, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hang Colokit tổ chức chương trình “Ngày hội sắc màu”.

Chương trình được tổ chức với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cùng màu sắc cho thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích sáng tạo góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật, giúp các em phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện.

Ban Tổ chức trao tặng quà đến các em học sinh
Ban Tổ chức trao tặng quà đến các em học sinh

“Ngày hội sắc màu” đã trở thành sân chơi quen thuộc dành cho các em thiếu nhi khắp mọi miền Tổ quốc và được đông đảo phụ huynh quan tâm. Năm nay, “Ngày hội sắc màu” - cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện” đã được triển khai sâu rộng trong thiếu nhi cả nước.

Phát biểu tại chương trình, anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam cho biết: Đây không chỉ là một hoạt động ý nghĩa của thiếu nhi Việt Nam hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng”, 10 năm “Năm Thanh niên Tình nguyện”, 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè mà còn là diễn đàn để các em gửi gắm tình cảm, niềm tin với tổ chức Đoàn.

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ
Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ
Thiếu nhi tham gia vẽ tranh tại chương trình

“Ngày hội sắc màu” năm nay được tổ chức trong thời gian từ tháng 5 cho đến nay - khoảng thời gian mà các em cảm nhận được nhiều nhất hoạt động tình nguyện của anh chị đoàn viên, thanh niên ở khắp mọi miền Tổ quốc. Đây cũng là khoảng thời gian thiếu nhi được cùng với các anh chị tình nguyện tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Các em đã ghi lại những khoảnh khắc đẹp, việc làm ý nghĩa đó vào trong tác phẩm dự thi của mình.

Ngày hội đã thu hút sự tham gia của hơn 500 em thiếu nhi của trường Tiểu học số 1 Nam Lý (Quảng Bình) đến với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong không gian ngập tràn sắc màu của sự kiện. Tại các khu vực trải nghiệm các em thiếu nhi được hòa mình vào không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích, cùng trò chơi vận động sôi nổi và nhận về những phần quà hấp dẫn.

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ
Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long để hỗ trợ cho thiếu nhi vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Ban Tổ chức đã trao tặng 30 suất quà tặng dành cho thiếu nhi có thành tích trong học tập, rèn luyện và hơn 500 phần quà dành cho các em khi tham gia chương trình.

Đặc biệt, tại chương trình Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long để hỗ trợ cho thiếu nhi vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 với thông điệp “Vượt thiên tai - Viết tiếp tương lai”.

Số dụng cụ học tập này sẽ được trao cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của 12 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão lũ gồm: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ, Lào Cai, Hòa Bình, Hải Dương, Bắc Giang.

Đọc thêm

Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hôi trẻ em” Bản tin công tác Đội

Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hôi trẻ em”

TTTĐ - Cuộc sống khó khăn nên gia đình muốn Thào Mí Phềnh (học sinh lớp 9A3, trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) nghỉ học để phụ giúp việc nhà. Tuy nhiên, Phềnh quyết tâm vượt qua khó khăn, kiên trì theo đuổi việc học.
Trao tặng 655 suất quà “Cùng em đến trường” tới thiếu nhi Bản tin công tác Đội

Trao tặng 655 suất quà “Cùng em đến trường” tới thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 23/9, tại Trường Tiểu học Đông Quan (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn The Vissai tổ chức chương trình “Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường”.
306 thiếu nhi tiêu biểu tham dự "Quốc hội trẻ em" lần thứ 2 Bản tin công tác Đội

306 thiếu nhi tiêu biểu tham dự "Quốc hội trẻ em" lần thứ 2

TTTĐ - Diễn ra trong 3 ngày từ 27 đến 29/9 tới đây, Phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" lần thứ 2 sẽ có các phiên thảo luận toàn thể, thảo luận tổ, chất vấn và khép lại với việc thông qua Nghị quyết phiên họp.
Hội đồng Đội quận Ba Đình phấn đấu đạt 12 chỉ tiêu Bản tin công tác Đội

Hội đồng Đội quận Ba Đình phấn đấu đạt 12 chỉ tiêu

TTTĐ - Chiều 20/9, Hội đồng Đội quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 – 2024; triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô Bản tin công tác Đội

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Các em thiếu nhi Thủ đô đã tạo nên một mùa trăng rằm thật sự ý nghĩa khi tự tay chuẩn bị nhiều món quà thiết thực gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai Bản tin công tác Đội

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai

TTTĐ - Hàng trăm suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn dịp Tết Trung thu đã được Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố Hà Nội trao tặng cho các cháu thiếu nhi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại Quốc hội trẻ em Bản tin công tác Đội

Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại Quốc hội trẻ em

TTTĐ - Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” năm nay chọn 2 chủ đề: “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”. Đây là chủ đề không chỉ trẻ em quan tâm vì gắn với đời sống học tập sinh hoạt của các em mà cũng là vấn đề tất cả các cấp, ngành quan tâm trong thời gian qua.
Phát động chủ đề công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025 Bản tin công tác Đội

Phát động chủ đề công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025

TTTĐ - “Thiếu nhi Việt Nam/vâng lời Bác dạy/tự hào truyền thống/ tiếp bước cha anh” là chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024- 2025 được Hội đồng Đội Trung ương phát động đến học sinh cả nước.
Hơn 1.000 thiếu nhi tham gia vẽ sắc màu tình nguyện Bản tin công tác Đội

Hơn 1.000 thiếu nhi tham gia vẽ sắc màu tình nguyện

TTTĐ - Hơn 1.000 thiếu nhi của trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (Lào Cai) đã được hòa mình vào không khí vui tươi cùng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực tại “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuôc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh" Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh"

TTTĐ - Chiều 27/8, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
Xem thêm