Tag

Tiếp viên hàng không trước ngày trở lại bầu trời

Xã hội 28/10/2021 11:08
aa
TTTĐ - Trước ngày trở lại bầu trời, các tiếp viên đã có những trải nghiệm khó quên trong mùa dịch Covid-19 và những ước mơ để ngành hàng không sớm phục hồi, tiếp tục phát triển.
VASCO khôi phục nhiều đường bay nội địa từ ngày 21/10 Thanh Hóa: Thành lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cảng hàng không Thọ Xuân Bộ Giao thông vận tải yêu cầu đánh giá tác động việc áp sàn giá vé máy bay

Những hành trình hồi hương đặc biệt

Tiếp viên Lê Quyên của hãng hàng không Vietnam Airlines không giấu được cảm xúc khi được trở lại bầu trời sau nhiều tháng phải nghỉ do dịch Covid-19. Nữ tiếp viên cho biết, cô không thể hình dung nổi có lúc mà chỉ cần được đi lại tự do cũng là một niềm mong ước xa vời.

“Trước khi được trở lại với bầu trời trên những chuyến bay thường lệ như ngày hôm nay, tôi và các đồng nghiệp đã cùng trải qua những ngày tháng chưa từng có trong cuộc đời, thực hiện những chuyến bay mà trước đó chúng tôi không thể hình dung nổi để đưa đồng bào hồi hương”.

Tiếp viên hàng không trước ngày trở lại bầu trời
Những chuyến bay đưa công dân hồi hương là kỷ niệm đặc biệt của các tiếp viên (Ảnh: NVCC)

Theo tiếp viên của Vietnam Airlines, kỷ niệm mà cô nhớ nhất là hành trình bay gần 50 giờ đồng hồ đón đồng bào hồi hương từ Canada.

“Trên chuyến bay có một em bé còn đỏ hỏn đã phải xa bố mẹ, theo bà ngoại về Việt Nam tránh dịch. Tôi không thể nào quên tiếng khóc xé lòng của em bé cũng như sự mệt mỏi lo lắng hằn rõ lên khuôn mặt người bà. Thương bà, thương em bé, chúng tôi đã thay phiên nhau chăm sóc dỗ dành em. Ánh mắt trong veo, đôi môi chúm chím lúc em ngủ ngoan và những lời cảm ơn không ngớt từ người bà chính là động lực để chúng tôi cùng nhau vượt qua những ngày tháng khó khăn này”, Quyên xúc động kể lại.

Làm nghề tay trái, tham gia công tác cộng đồng khi không đi bay

Tiếp viên nam Trần Trọng Nghĩa của Vietnam Airlines chia sẻ, trong thời gian đại dịch, Vietnam Airlines không thể thực hiện được các chuyến bay nên các đồng nghiệp của anh đã luân phiên nhau bay, nghỉ. Nhiều người đã có thêm các công việc tay trái để có thêm nguồn thu nhập.

Bên cạnh đó lại có những tiếp viên như Nguyễn Thị Thu Hằng khi không thể đi bay vì dịch đã tình nguyện chăm sóc những em bé sơ sinh có bố mẹ là F0.

Chưa từng làm mẹ, dù chưa có kinh nghiệm nuôi dạy trẻ sơ sinh, lại hiểm nguy bệnh dịch, Hằng vẫn dang rộng vòng tay ôm trọn các con vào lòng. Người mẹ trẻ tuy vụng về ấy nhưng đã dành tất cả tình thương, nâng niu các con mỗi ngày, chăm chút từng bữa ăn giấc ngủ cho các con. Việc làm của Hằng như một liều vắc xin tinh thần truyền đi những năng lượng tích cực cho những người xung quanh.

Tiếp viên hàng không trước ngày trở lại bầu trời
Tiếp viên Nguyễn Thị Thu Hằng chăm sóc những em bé sơ sinh có bố mẹ là F0 (Ảnh: NVCC)

Song song với làm thêm các công việc khác, những tiếp viên cho biết trong thời gian không bay, họ vẫn phải tự trau dồi kiến thức chuyên môn cũng như tham gia vào các lớp huấn luyện định kỳ, lớp nâng tầm dịch vụ để có quay trở lại làm nhiệm vụ ngay khi các chuyến bay của Vietnam Airlines được phục hồi.

Niềm hy vọng tương lai của ngành hàng không

“Ở vị trí là một tiếp viên, tôi rất mong các dịch vụ hàng không sớm được khôi phục để khách hàng có trải nghiệm tốt hơn khi đi máy bay, đặc biệt là khi bay cùng Vietnam Airlines. Bên cạnh đó, để nâng cao năng lực cạnh tranh, tôi cũng hy vọng các dịch vụ trên không sẽ liên tục được cải tiến để phù hợp với xu thế phát triển chung của toàn ngành.

Cùng với đó, việc đào tạo con người vẫn là quan trọng nhất nên trong thời gian đại dịch, đoàn tiếp viên vẫn tổ chức rất nhiều lớp nâng tầm dịch vụ và chia sẻ kiến thức an toàn bay trực tuyến, được đông đảo các anh chị em hưởng ứng”, nam tiếp viên Trần Trọng Nghĩa cho hay.

Với Lê Quyên, khi được hỏi cô muốn dịch vụ hàng không thay đổi như thế nào, đã trả lời chân thành: "Tôi chỉ mong sẽ không còn vật liệu bằng nilon trên các chuyến bay thay vào đó là những đồ dùng làm từ nguyên liệu tái chế thân thiện với môi trường. Chỉ cần một điều chỉnh nhỏ trong quy trình; Mỗi chúng ta ý thức hơn về sự tàn khốc của rác thải nhựa với môi trường và sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường… là đang giúp chính cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn".

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 4/7, tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030 Muôn mặt cuộc sống

Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Xem thêm