Tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh của Vietnam Airlines cao nhất ngành hàng không Việt Nam
Theo đó, nhiều biện pháp phòng, chống dịch đang được Vietnam Airlines triển khai nghiêm ngặt hơn yêu cầu của ngành hàng không trong nước và quốc tế.
![]() |
Ảnh minh họa |
Hãng là đơn vị vận tải hàng không duy nhất tại Việt Nam có bộ tiêu chuẩn các cấp độ phòng, chống dịch để linh hoạt vận dụng cho từng chuyến bay, đồng thời bố trí đội bay riêng cho từng tuyến đường bay để hạn chế lây nhiễm chéo.
Đây là biện pháp nằm ngoài tiêu chuẩn của SkyTeam - liên minh hàng khônglớn thứ hai trên thế giới với 19 thành viên bao gồm Vietnam Airlines và nhiều hãng hàng không 4-5 sao như Garuda Indonesia, Air France, Aeroflot, KLM, Korean Air...
![]() |
Ảnh minh họa |
Vietnam Airlines cũng là hãng đầu tư mạnh mẽ nhất vào công tác khử khuẩn với tần suất khử khuẩn máy bay, trang thiết bị và dụng cụ phục vụ hành khách nhiều nhất.
Hãng đang phun khử khuẩn tất cả các hành trình có điểm xuất phát từ Nội Bài, Cát Bi và phun lại toàn bộ máy bay vào cuối ngày. Mọi chuyến bay không xuất phát từ Nội Bài, Cát Bi được sát khuẩn bằng khăn tẩm dung dịch Netbiokem DSAM ngay sau khi hạ cánh.
Ngoài ra, nhiều biện pháp cao hơn yêu cầu của SkyTeam, cũng là các biện pháp duy nhất tại Việt Nam, đang được Vietnam Airlines thực hiện như: Sát khuẩn trang thiết bị và dụng cụ phục vụ hành khách nhiều lần trong ngày, bố trí thảm phun dung dịch khử khuẩn tại cửa ra máy bay, cung cấp khăn kháng khuẩn cho hành khách trên chuyến bay và ứng dụng tia cực tím để khử khuẩn tai nghe sau chuyến bay.
Cùng với các biện pháp trên và nhiều giải pháp khác về dịch vụ,Vietnam Airlines đang đáp ứng mức 4 sao theo chương trình đánh giá an toàn dịch bệnh của Tổ chức xếp hạng hàng không Skytrax. Được công bố từ tháng 10/2020, đây là chương trình duy nhất trên thế giới được công nhận uy tín trong việc xếp hạng các hãng hàng không và sân bay về mức độ an toàn phòng chống dịch.
Theo khung đánh giá của Skytrax, Vietnam Airlines đáp ứng dịch vụ an toàn tương đương tiêu chuẩn 4 sao với nhiều khâu phục vụ không tiếp xúc như: Mua vé, thanh toán trực tuyến; Làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động, kiosk tại sân bay; Làm thủ tục qua tổng đài điện thoại; Hỗ trợ, xử lý các vấn đề chăm sóc khách hàng qua hình thức trực tuyến thay vì gặp mặt trực tiếp...
Tại sân bay, hành khách của Vietnam Airlines được trải nghiệm dịch vụ an toàn cao ở mọi khu vực quầy vé, quầy làm thủ tục, Phòng khách Bông Sen, cửa ra máy bay, ống lồng, xe di chuyển trong sân đỗ và xe thang lên, xuống máy bay. Nguồn nguyên liệu, thực phẩm, cách bảo quản và phục vụ của hãng tại Phòng khách Bông Sen cũng như trên chuyến bay đáp ứng chặt chẽquy định về an toàn vệ sinh của Skytrax.
Việc dẫn đầu ngành hàng không Việt Nam về an toàn dịch bệnh và đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu của hàng không quốc tế là minh chứng cho nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm bảo vệ tốt nhất sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng.
Thời gian tới, Hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ mới như nhận thẻ lên máy bay tại nhà, tự quẹt thẻ lên máy bay, gửi hành lý trước khi lên sân bay và gửi về nhà sau chuyến bay... giúp rút ngắn thời gian, giảm thiểu tiếp xúc cho hành khách và hướng đến chất lượng dịch vụ an toàn 5 sao.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Nhiều khu vực ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào

Tăng cường quản lý Nhà nước về quảng cáo sữa, thực phẩm trên báo chí

Phụ nữ Thủ đô đồng thuận chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Hơn 99% người dân đồng thuận phương án sắp xếp đơn vị hành chính

75 năm lan tỏa sứ mệnh người làm báo cách mạng

Diễn biến thời tiết các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Nẵng: Ứng dụng công nghệ hiện đại bảo vệ và phát triển rừng

Giữ vững "mắt sáng, lòng trong, bút sắc" trong kỷ nguyên số

Tỉnh Cà Mau mới có 64 phường, xã là “vựa tôm” cả nước
