Tag

Tiểu học Trưng Vương: Diễn tập các phương án phòng dịch đón học sinh trở lại trường

Giáo dục 17/02/2022 11:00
aa
TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh cấp tiểu học trở lại trường học trực tiếp, ngày 16/2 trường Tiểu học Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức diễn tập phương án đón học sinh trở lại trường học.
Học sinh lớp 1 đến 6 của 12 quận nội thành Hà Nội đến trường từ ngày 21/2 Test nhanh, sàng lọc kỹ, 100% học sinh và giáo viên được lên lớp học Hà Nội: Diễn tập công tác đón học sinh trở lại trường học TP Hồ Chí Minh: Hơn 100.000 học sinh trở lại trường học trực tiếp

Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, ngày 21/2/2022 học sinh các trường tiểu học 12 quận, nội thành sẽ đến trường học trực tiếp. Để buổi đầu tiên đến trường sau khoảng thời gian dài học trực tuyến đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, ngày 16/2, trường Tiểu học Trưng Vương đã tổ chức diễn tập phương án đón học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường được thực hiện rất chu đáo, cẩn thận, đặc biệt là các khâu bảo đảm theo tiêu chí trường học an toàn, thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế.

Tiểu học Trưng Vương: Diễn tập các phương án phòng dịch đón học sinh trở lại trường
Diễn tập học sinh đo nhiệt độ và sát khun tay trước khi vào lớp

Theo đó, nhà trường đã tổ chức diễn tập các phương án phụ huynh đưa học sinh đến cổng trường; Học sinh đo thân nhiệt, khử khuẩn, học sinh vào lớp học; Xử lý tình huống khi học sinh có thân nhiệt bất thường ở khu vực đo nhiệt độ và sát khuẩn; Xử lý ca nhiễm hoặc nghi nhiễm tại lớp; Rà soát F1 khi F0 xin phép nghỉ học tại nhà.

Với việc xử lý các tình huống khi phát hiện học sinh có dấu hiệu thân nhiệt cao, sốt, mỏi mệt, nghi ngờ nghiễm COVID -19 trên lớp học, giáo viên chủ nhiệm gọi điện cho nhân viên y tế lên tận lớp đưa học sinh đó xuống phòng cách ly y tế tạm thời để nghỉ ngơi, hỏi han tình trạng, trấn an tinh thần, đo thân nhiệt, thông báo cho ban chỉ đạo phòng chống dịch của trường và y tế phường, đồng thời thông báo gia đình kết hợp điều tra dịch tễ.

Tiểu học Trưng Vương: Diễn tập các phương án phòng dịch đón học sinh trở lại trường
Trường Tiểu học Trưng Vương diễn tập phương án đón học sinh di chuyn từ cổng trường vào khu vc đo nhiệt độ và sát khuẩn theo hướng dn phân lung, bo đảm giãn cách

Kết thúc buổi diễn tập, đồng chí Hiệu trưởng Lê Thúy Nga cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch đã tổ chức rút kinh nghiệm để hoàn thiện kịch bản đón học sinh trở lại trường một cách an toàn nhất.

Đồng chí Hiệu trưởng trường Tiểu học Trưng Vương nhấn mạnh: "Việc học sinh trở lại trường là tất yếu nhưng bảo vệ sức khỏe cho các em là vấn đề quan trọng nhất. 100% giáo viên nhà trường đều đã được tiêm 2 mũi và 80% được tiêm mũi 3 vắc xin ngừa COVID-19; Trong khi học sinh tiểu học hiện nay chưa được tiêm phòng. Do đó, buổi diễn tập phương án đón học sinh có ý nghĩa rất thiết thực".

Tiểu học Trưng Vương: Diễn tập các phương án phòng dịch đón học sinh trở lại trường
Diễn tập tình huống phụ huynh đến đón con bị sốt cần đo nhiệt độ, sát khuẩn và khai báo y tế

Các cán bộ quản lý, nhân viên y tế và giáo viên chủ nhiệm đều được trực tiếp xử lý các tình huống thường gặp và tình huống đột xuất có thể xảy ra để sẵn sàng phương án ứng phó mà không bị động, lúng túng; Từ đó tuyên truyền đến phụ huynh và học sinh qua các kênh truyền thông như chụp ảnh, quay video clip, đăng bài trên cổng thông tin điện tử của trường.

Trước đó, nhà trường đã tổng vệ sinh trong khuôn viên trường, lớp học, các trang thiết bị đồ dùng, bàn ghế, dụng cụ giảng dạy và các thiết bị khác ở lớp học và các phòng chức năng; Đồng thời chủ động chuẩn bị đủ nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay, nhiệt kế… đặt tại các lớp học, khu vực vệ sinh, máy đo thân nhiệt cho học sinh và cán bộ giáo viên ngay trong ngày đầu trở lại trường học.

Tiểu học Trưng Vương: Diễn tập các phương án phòng dịch đón học sinh trở lại trường
Công tác chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại trường

Ngoài diễn tập, để chuẩn bị tổ chức cho học sinh học trực tiếp sau thời gian dài học online, yếu tố an toàn phòng chống dịch COVID-19 luôn được đặt lên hàng đầu và nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện chu đáo, kỹ lưỡng về cả nhân lực, vật lực để sẵn sàng đón học sinh.

Căn cứ văn bản chỉ đạo, hướng dẫn liên ngành và tình hình thực tế, trường đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của trường. Về cơ sở vật chất, trường rà soát, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện đảm bảo an toàn phòng dịch cho học sinh, giáo viên.

Về chuyên môn, nhà trường đã hoàn thành việc sắp xếp thời khóa biểu kết hợp giữa hình thức học trực tiếp (vào buổi sáng) với lịch học trực tuyến cho học sinh không thể tham gia học trực tiếp (vào buổi chiều); Thống nhất với giáo viên các tổ chuyên môn có kế hoạch bồi dưỡng, ôn tập kiến thức cho từng đối tượng học sinh, phối hợp phụ huynh động viên, giám sát con em mình.

Tiểu học Trưng Vương: Diễn tập các phương án phòng dịch đón học sinh trở lại trường
Các thầy cô chuẩn bị tốt nhất các điều kiện đảm bảo an toàn phòng dịch cho học sinh, giáo viên

Được đến trường học trực tiếp sẽ giúp việc tương tác giữa thầy với trò, giữa học sinh với nhau và khả năng tiếp thu bài của các em thuận lợi hơn. Tuy nhiên, để thực hiện được điều đó, các bậc phụ huynh và học sinh cần tiếp tục thực hiện tốt khuyến cáo 5K của ngành Y tế để tự bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Đọc thêm

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Xem thêm