Tag

TikTok dự đoán hình thức mua sắm kết hợp giải trí sẽ là xu hướng

Xã hội 15/07/2021 13:47
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh thị trường Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều đợt mua sắm lớn, TikTok dự đoán Shoppertainment (tạm dịch: mua sắm kết hợp giải trí) sẽ là xu hướng nửa cuối năm 2021.
7 tính năng an toàn người dùng cần biết khi khi sử dụng TikTok Cơ hội sáng tạo phim đầu tiên trên nền tảng TikTok Top 5 nhà sáng tạo ẩm thực không thể bỏ lỡ trên TikTok TikTok phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện Cùng TikTok sáng tạo và thăng hoa cùng giải đấu UEFA Euro 2020 TikTok khởi động chiến dịch #CreateKindness kêu gọi lan tỏa sự tử tế trong cộng đồng
TikTok - Mùa Siêu Mua Sắm - 2
TikTok - Mùa siêu mua sắm - 2

Trong báo cáo tổng hợp các yếu tố quan trọng tác động đến hành vi tiêu dùng mùa mua sắm, TikTok cũng nhấn mạnh video dạng ngắn sẽ trở thành công cụ quan trọng, giúp doanh nghiệp tìm kiếm và tương tác với khách hàng. Tại Việt Nam, Mùa Siêu mua sắm (Mega Sales) được coi là cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng, diễn ra vào các dịp cụ thể như 9.9, 10.10, 11.11, 12.12 hay mùa lễ hội cuối năm.

Những dữ liệu và dự đoán xu hướng thị trường trong nghiên cứu của TikTok và các đối tác sẽ giúp thương hiệu bắt đầu lập kế hoạch chiến lược tiếp thị và bán hàng, từ đó kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng và tạo được dấu ấn thương hiệu trong dịp Mega Sales sắp tới.

Video dạng ngắn giúp đẩy nhanh quá trình mua hàng

Với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng như TikTok, video dạng ngắn đã và đang trở thành kênh truyền thông nổi bật nhất để tạo dựng niềm tin và tác động đến hành vi mua sắm của người dùng.

Theo nghiên cứu của Neilsen, 83% người dùng thích xem quảng cáo dưới định dạng video hơn ảnh GIF hoặc văn bản. Nhờ quá trình chuyển đổi số và sự ưa chuộng của người tiêu dùng, video dạng ngắn đang là định dạng được nhiều thương hiệu lựa chọn để tiếp cận và thu hút khách hàng.

TikTok dự đoán hình thức mua sắm kết hợp giải trí sẽ là xu hướng

Người tiêu dùng sẵn sàng khám phá thương hiệu mới và đưa ra quyết định mùa hàng ngoài kế hoạch

Hành vi mua sắm của người dùng đã có sự thay đổi rõ rệt. Họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn vì sự tiện lợi và sản phẩm đa dạng. Thương hiệu nhỏ và mới nên tận dụng những ngày hội mua sắm lớn để đẩy mạnh tiếp thị bởi đây là thời điểm người dùng sẵn sàng khám phá và trải nghiệm nhãn hàng mới. Dựa trên khảo sát năm 2021 của TikTok được thực hiện vào tháng 3 năm 2021 với hơn 1.800 người dùng Đông Nam Á, 82% cho biết đã mua sản phẩm từ nhãn hàng họ ít khi sử dụng trong các đợt mua sắm lớn.

Đáng chú ý hơn, 55% người dùng đã đưa ra các quyết định mua hàng nằm ngoài kế hoạch. Dữ liệu của TikTok cũng cho thấy trong các đợt Mùa Siêu mua sắm, người dùng mua sắm nhiều hơn ở tất cả các danh mục hàng hoá. Điều này chứng minh Mùa Siêu mua sắm chính là cơ hội tốt để thương hiệu tiếp cận khách hàng mới, đặc biệt là khi 67% người dùng cảm thấy vui vẻ hoặc hào hứng khi tham gia ngày hội mua sắm.

Mua sắm kết hợp giải trí: Người dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm mua sắm thú vị

Bên cạnh sự chuyển dịch nhanh chóng sang thương mại điện tử, xu hướng Shoppertainment cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Dưới tác động của Covid-19, người dùng hạn chế di chuyển và phải trì hoãn nhiều kế hoạch. Vì vậy, với nhiều người, mua sắm đã trở thành hoạt động giải trí tại nhà.

Theo kết quả khảo sát của TikTok, cứ 3 người thì có 1 người nói rằng họ muốn mua sắm và việc mua sắm khiến họ cảm thấy vui vẻ.

TikTok dự đoán hình thức mua sắm kết hợp giải trí sẽ là xu hướng

TikTok - Nền tảng cho kết nối cảm xúc

TikTok tạo ra các trải nghiệm mua sắm sáng tạo và thú vị, từ đó giúp doanh nghiệp kết nối với người dùng. Thông qua một loạt tính năng tiếp thị như Branded Effect, Hashtag Challenge và TikTok LIVE, kết hợp cùng định dạng nội dung video ngắn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp cận và tác động lên quyết định của người mua hàng.

Theo nghiên cứu khoa học tiếp thị Tính chân thực của các nền tảng trên toàn cầu được thực hiện bởi Nielsen vào tháng 4 năm 2021, 91% người dùng nhận thấy nội dung trên TikTok độc đáo và khác biệt so với các đối thủ trên thị trường.

Bên cạnh đó, TikTok cũng nhanh chóng trở thành công cụ khám phá ưa chuộng của người dùng. Nội dung trên nền tảng kích thích họ khám phá các thương hiệu và sản phẩm mới một cách tự nhiên, thậm chí đưa ra các quyết định mua hàng không được lên kế hoạch từ trước.

Một nửa người dùng TikTok thừa nhận họ đã khám phá sản phẩm hoặc thương hiệu mới khi đang sử dụng nền tảng, và 89% đã mua hàng ngoài kế hoạch sau khi xem video trên TikTok. Đây cũng là con số cao nhất trong tất cả các nền tảng mạng xã hội hiện có. Ngoài ra, hashtag challenge #TikTokMadeMeBuyIt, nơi người dùng chia sẻ các sản phẩm họ khám phá sau khi xem video TikTok cũng nhận được 3,6 tỷ lượt xem.

"Là một người yêu thích mua sắm, Mùa Siêu mua sắm luôn là thời điểm đầy hào hứng trong năm đối với tôi. Ở khu vực Đông Nam Á, cũng có rất nhiều người mong đợi Mùa Siêu mua sắm bởi họ có thể nhận được ưu đãi tốt và tìm thấy niềm vui khi mua sắm. Năm nay, chúng ta đang chứng kiến sự lên ngôi của Shoppertainment - một sự kết hợp giữa sáng tạo nội dung và thương mại điện tử. Với Shoppertainment, nhu cầu của người dùng không chỉ dừng lại ở việc mua hàng mà họ muốn được giải trí khi đi mua sắm.

Thay vì người tiêu dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhu cầu như trước, giờ đây, các sản phẩm này sẽ tự tìm đến người tiêu dùng. Chúng tôi hy vọng những kết quả trong nghiên cứu này có thể hỗ trợ doanh nghiệp đạt được thành công trong mùa Mega Sales sắp tới, đồng thời tạo ra những trải nghiệm mua sắm thú vị cho cộng đồng TikTok. Châm ngôn của chúng tôi là người dùng vui vẻ sẽ là người tiêu dùng vui vẻ", Ng Chew Wee, Giám đốc Tiếp thị kinh doanh TikTok, khu vực Đông Nam Á, chia sẻ.

Cộng đồng người dùng TikTok hiện vẫn đang tăng trưởng liên tục, ngày càng dành nhiều thời gian trên nền tảng và hứng thú với các nội dung tiếp thị sáng tạo trong dịp lễ hội mua sắm. Điều này biến TikTok trở thành điểm đến chiến lược nơi doanh nghiệp gặp gỡ người tiêu dùng. TikTok mang đến cơ hội cho doanh nghiệp để cùng sáng tạo với cộng đồng, giúp họ tạo ra siêu khoảnh khắc của riêng mình trong Mùa Siêu mua sắm năm nay và đạt được hiệu quả kinh doanh.

Trên TikTok, mỗi người dùng đều có thể sáng tạo cùng thương hiệu, cùng tạo ra những câu chuyện thú vị và thậm chí khởi xướng những xu hướng mua sắm toàn cầu. Khi người dùng vui vẻ, họ có thể đưa ra các quyết định mua hàng mà không cần lên kế hoạch trước. Với người tiêu dùng, Shoppertainment không chỉ cung cấp thông tin mua sắm bổ ích mà còn mang lại cảm giác sống động, hào hứng khi mua hàng. Còn với doanh nghiệp, Shoppertainment mang đến cơ hội xây dựng thương hiệu, tương tác với người dùng và tăng trưởng kinh doanh.

Thông tin chi tiết và cập nhật về Mùa Siêu mua sắm, vui lòng truy cập website chính thức của chương trình: https://www.tiktokmegasales.com.

Trần Mạnh

Đọc thêm

Đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền sát dân, gần dân Đô thị

Đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền sát dân, gần dân

TTTĐ - Ngày 11/8, Đảng bộ phường Long Biên đã tổ chức Phiên chính thức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của Đảng bộ và Nhân dân phường.
Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong công tác Đảng Đô thị

Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong công tác Đảng

TTTĐ - Đồng chí Vũ Thị Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Bồ Đề và các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy phường đã đến thăm, động viên lực lượng trực tại các điểm hỗ trợ đổi thẻ đảng viên và hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong công tác Đảng
"Cùng Việt Nam tiến bước" kết nối triệu trái tim, dựng xây kỷ nguyên mới Muôn mặt cuộc sống

"Cùng Việt Nam tiến bước" kết nối triệu trái tim, dựng xây kỷ nguyên mới

TTTĐ - Chiều 11/8, Báo Nhân Dân phối hợp Bộ Công an tổ chức Họp báo công bố hoạt động đi bộ toàn quốc “Cùng Việt Nam tiến bước” nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025), ngày Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2025) và Ngày Truyền thống Công an Nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2025).
Khởi công Dự án tu bổ, tôn tạo di tích đền Trấn Vũ Đô thị

Khởi công Dự án tu bổ, tôn tạo di tích đền Trấn Vũ

TTTĐ - Sáng 11/8, Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ phường Long Biên tổ chức khởi công Dự án tu bổ, tôn tạo di tích đền Trấn Vũ chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ phường lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030; Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
EVNHANOI đảm bảo cấp điện dịp kỉ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 Đô thị

EVNHANOI đảm bảo cấp điện dịp kỉ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Trong không khí cả nước hướng về kỷ niệm trọng thể 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai toàn diện công tác bảo đảm cấp điện phục vụ chuỗi sự kiện trọng điểm.
Yêu cầu dừng hoạt động xe điện trẻ em không phép trong công viên Xã hội

Yêu cầu dừng hoạt động xe điện trẻ em không phép trong công viên

TTTĐ - Chính quyền TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động xe điện trẻ em không phép tại các công viên, nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ và người dân.
Thành ủy TP Hồ Chí Minh ghi nhận ý kiến của lãnh đạo cao cấp nghỉ hưu về đại hội Xã hội

Thành ủy TP Hồ Chí Minh ghi nhận ý kiến của lãnh đạo cao cấp nghỉ hưu về đại hội

TTTĐ - Những ý kiến góp ý, đề xuất của các đại biểu rất tâm huyết, trách nhiệm, sâu sắc, có tính thực tiễn cao, liên quan nhiều nội dung cốt lõi, quan trọng của TP Hồ Chí Minh.
Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số phong trào "Bình dân học vụ số" Đô thị

Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số phong trào "Bình dân học vụ số"

TTTĐ - Đầu tháng 8/2025, phường Việt Hưng bước đầu thực hiện chiến dịch trọng điểm “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số trong giai đoạn đầu vận hành chính quyền địa phương hai cấp”.
Phát hiện quả bom 340kg còn sót lại sau chiến tranh Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện quả bom 340kg còn sót lại sau chiến tranh

TTTĐ - Chiều 10/8/2025, người dân xã Hồng Vân (TP Hà Nội) đã phát hiện một vật thể nghi là bom tại khu vực cánh đồng thôn Xâm Động - nơi đang thi công tuyến đường Vành đai 4.
Chủ đầu tư đề xuất đắp đập, chính quyền thống nhất tạm dừng Xã hội

Chủ đầu tư đề xuất đắp đập, chính quyền thống nhất tạm dừng

TTTĐ - Đập tạm thời vụ ngăn mặn trên sông Vĩnh Điện được UBND TP Đà Nẵng thống nhất tạm dừng khắc phục sau sự cố, đồng thời sẽ được triển khai trong năm 2026.
Xem thêm