Tag

TikTok dự đoán hình thức mua sắm kết hợp giải trí sẽ là xu hướng

Xã hội 15/07/2021 13:47
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh thị trường Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều đợt mua sắm lớn, TikTok dự đoán Shoppertainment (tạm dịch: mua sắm kết hợp giải trí) sẽ là xu hướng nửa cuối năm 2021.
7 tính năng an toàn người dùng cần biết khi khi sử dụng TikTok Cơ hội sáng tạo phim đầu tiên trên nền tảng TikTok Top 5 nhà sáng tạo ẩm thực không thể bỏ lỡ trên TikTok TikTok phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện Cùng TikTok sáng tạo và thăng hoa cùng giải đấu UEFA Euro 2020 TikTok khởi động chiến dịch #CreateKindness kêu gọi lan tỏa sự tử tế trong cộng đồng
TikTok - Mùa Siêu Mua Sắm - 2
TikTok - Mùa siêu mua sắm - 2

Trong báo cáo tổng hợp các yếu tố quan trọng tác động đến hành vi tiêu dùng mùa mua sắm, TikTok cũng nhấn mạnh video dạng ngắn sẽ trở thành công cụ quan trọng, giúp doanh nghiệp tìm kiếm và tương tác với khách hàng. Tại Việt Nam, Mùa Siêu mua sắm (Mega Sales) được coi là cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng, diễn ra vào các dịp cụ thể như 9.9, 10.10, 11.11, 12.12 hay mùa lễ hội cuối năm.

Những dữ liệu và dự đoán xu hướng thị trường trong nghiên cứu của TikTok và các đối tác sẽ giúp thương hiệu bắt đầu lập kế hoạch chiến lược tiếp thị và bán hàng, từ đó kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng và tạo được dấu ấn thương hiệu trong dịp Mega Sales sắp tới.

Video dạng ngắn giúp đẩy nhanh quá trình mua hàng

Với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng như TikTok, video dạng ngắn đã và đang trở thành kênh truyền thông nổi bật nhất để tạo dựng niềm tin và tác động đến hành vi mua sắm của người dùng.

Theo nghiên cứu của Neilsen, 83% người dùng thích xem quảng cáo dưới định dạng video hơn ảnh GIF hoặc văn bản. Nhờ quá trình chuyển đổi số và sự ưa chuộng của người tiêu dùng, video dạng ngắn đang là định dạng được nhiều thương hiệu lựa chọn để tiếp cận và thu hút khách hàng.

TikTok dự đoán hình thức mua sắm kết hợp giải trí sẽ là xu hướng

Người tiêu dùng sẵn sàng khám phá thương hiệu mới và đưa ra quyết định mùa hàng ngoài kế hoạch

Hành vi mua sắm của người dùng đã có sự thay đổi rõ rệt. Họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn vì sự tiện lợi và sản phẩm đa dạng. Thương hiệu nhỏ và mới nên tận dụng những ngày hội mua sắm lớn để đẩy mạnh tiếp thị bởi đây là thời điểm người dùng sẵn sàng khám phá và trải nghiệm nhãn hàng mới. Dựa trên khảo sát năm 2021 của TikTok được thực hiện vào tháng 3 năm 2021 với hơn 1.800 người dùng Đông Nam Á, 82% cho biết đã mua sản phẩm từ nhãn hàng họ ít khi sử dụng trong các đợt mua sắm lớn.

Đáng chú ý hơn, 55% người dùng đã đưa ra các quyết định mua hàng nằm ngoài kế hoạch. Dữ liệu của TikTok cũng cho thấy trong các đợt Mùa Siêu mua sắm, người dùng mua sắm nhiều hơn ở tất cả các danh mục hàng hoá. Điều này chứng minh Mùa Siêu mua sắm chính là cơ hội tốt để thương hiệu tiếp cận khách hàng mới, đặc biệt là khi 67% người dùng cảm thấy vui vẻ hoặc hào hứng khi tham gia ngày hội mua sắm.

Mua sắm kết hợp giải trí: Người dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm mua sắm thú vị

Bên cạnh sự chuyển dịch nhanh chóng sang thương mại điện tử, xu hướng Shoppertainment cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Dưới tác động của Covid-19, người dùng hạn chế di chuyển và phải trì hoãn nhiều kế hoạch. Vì vậy, với nhiều người, mua sắm đã trở thành hoạt động giải trí tại nhà.

Theo kết quả khảo sát của TikTok, cứ 3 người thì có 1 người nói rằng họ muốn mua sắm và việc mua sắm khiến họ cảm thấy vui vẻ.

TikTok dự đoán hình thức mua sắm kết hợp giải trí sẽ là xu hướng

TikTok - Nền tảng cho kết nối cảm xúc

TikTok tạo ra các trải nghiệm mua sắm sáng tạo và thú vị, từ đó giúp doanh nghiệp kết nối với người dùng. Thông qua một loạt tính năng tiếp thị như Branded Effect, Hashtag Challenge và TikTok LIVE, kết hợp cùng định dạng nội dung video ngắn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp cận và tác động lên quyết định của người mua hàng.

Theo nghiên cứu khoa học tiếp thị Tính chân thực của các nền tảng trên toàn cầu được thực hiện bởi Nielsen vào tháng 4 năm 2021, 91% người dùng nhận thấy nội dung trên TikTok độc đáo và khác biệt so với các đối thủ trên thị trường.

Bên cạnh đó, TikTok cũng nhanh chóng trở thành công cụ khám phá ưa chuộng của người dùng. Nội dung trên nền tảng kích thích họ khám phá các thương hiệu và sản phẩm mới một cách tự nhiên, thậm chí đưa ra các quyết định mua hàng không được lên kế hoạch từ trước.

Một nửa người dùng TikTok thừa nhận họ đã khám phá sản phẩm hoặc thương hiệu mới khi đang sử dụng nền tảng, và 89% đã mua hàng ngoài kế hoạch sau khi xem video trên TikTok. Đây cũng là con số cao nhất trong tất cả các nền tảng mạng xã hội hiện có. Ngoài ra, hashtag challenge #TikTokMadeMeBuyIt, nơi người dùng chia sẻ các sản phẩm họ khám phá sau khi xem video TikTok cũng nhận được 3,6 tỷ lượt xem.

"Là một người yêu thích mua sắm, Mùa Siêu mua sắm luôn là thời điểm đầy hào hứng trong năm đối với tôi. Ở khu vực Đông Nam Á, cũng có rất nhiều người mong đợi Mùa Siêu mua sắm bởi họ có thể nhận được ưu đãi tốt và tìm thấy niềm vui khi mua sắm. Năm nay, chúng ta đang chứng kiến sự lên ngôi của Shoppertainment - một sự kết hợp giữa sáng tạo nội dung và thương mại điện tử. Với Shoppertainment, nhu cầu của người dùng không chỉ dừng lại ở việc mua hàng mà họ muốn được giải trí khi đi mua sắm.

Thay vì người tiêu dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhu cầu như trước, giờ đây, các sản phẩm này sẽ tự tìm đến người tiêu dùng. Chúng tôi hy vọng những kết quả trong nghiên cứu này có thể hỗ trợ doanh nghiệp đạt được thành công trong mùa Mega Sales sắp tới, đồng thời tạo ra những trải nghiệm mua sắm thú vị cho cộng đồng TikTok. Châm ngôn của chúng tôi là người dùng vui vẻ sẽ là người tiêu dùng vui vẻ", Ng Chew Wee, Giám đốc Tiếp thị kinh doanh TikTok, khu vực Đông Nam Á, chia sẻ.

Cộng đồng người dùng TikTok hiện vẫn đang tăng trưởng liên tục, ngày càng dành nhiều thời gian trên nền tảng và hứng thú với các nội dung tiếp thị sáng tạo trong dịp lễ hội mua sắm. Điều này biến TikTok trở thành điểm đến chiến lược nơi doanh nghiệp gặp gỡ người tiêu dùng. TikTok mang đến cơ hội cho doanh nghiệp để cùng sáng tạo với cộng đồng, giúp họ tạo ra siêu khoảnh khắc của riêng mình trong Mùa Siêu mua sắm năm nay và đạt được hiệu quả kinh doanh.

Trên TikTok, mỗi người dùng đều có thể sáng tạo cùng thương hiệu, cùng tạo ra những câu chuyện thú vị và thậm chí khởi xướng những xu hướng mua sắm toàn cầu. Khi người dùng vui vẻ, họ có thể đưa ra các quyết định mua hàng mà không cần lên kế hoạch trước. Với người tiêu dùng, Shoppertainment không chỉ cung cấp thông tin mua sắm bổ ích mà còn mang lại cảm giác sống động, hào hứng khi mua hàng. Còn với doanh nghiệp, Shoppertainment mang đến cơ hội xây dựng thương hiệu, tương tác với người dùng và tăng trưởng kinh doanh.

Thông tin chi tiết và cập nhật về Mùa Siêu mua sắm, vui lòng truy cập website chính thức của chương trình: https://www.tiktokmegasales.com.

Đọc thêm

Công ty Việt - Pháp sản xuất thức ăn gia súc bị phạt gần 1 tỷ đồng Môi trường

Công ty Việt - Pháp sản xuất thức ăn gia súc bị phạt gần 1 tỷ đồng

TTTĐ - Với hàng loạt hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Công ty Cổ phần Việt - Pháp sản xuất thức ăn gia súc bị UBND tỉnh Đồng Nai xử phạt tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.
Phổ biến Luật Thủ đô, Luật Công đoàn tới đoàn viên, người lao động Xã hội

Phổ biến Luật Thủ đô, Luật Công đoàn tới đoàn viên, người lao động

TTTĐ - TTTĐ - Sáng 18/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Giao thông tận tải Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại trực tiếp - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2025 với chủ đề: “Phổ biến Luật Thủ đô, Luật Công đoàn và những chính sách mới liên quan đến người lao động”.
TP Hồ Chí Minh giảm 171 xã, có 102 xã mới sau sắp xếp Đô thị

TP Hồ Chí Minh giảm 171 xã, có 102 xã mới sau sắp xếp

TTTĐ - Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh vừa có thông tin về tình hình sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố.
HĐND TP Hồ Chí Minh bàn quyết sách về sắp xếp bộ máy Muôn mặt cuộc sống

HĐND TP Hồ Chí Minh bàn quyết sách về sắp xếp bộ máy

TTTĐ - Sáng nay (18/4), Kỳ họp thứ 22 HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra để thảo luận về sắp xếp tổ chức bộ máy, đầu tư công cùng nhiều vấn đề quan trọng khác.
Phát động Tháng Công nhân năm 2025 Muôn mặt cuộc sống

Phát động Tháng Công nhân năm 2025

TTTĐ - Ngày 18/4, tại Vườn hoa Phùng Khắc Khoan (thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất), UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2025.
Doanh nghiệp ồ ạt tuồn chất thải vào vùng giáp ranh Quảng Nam Môi trường

Doanh nghiệp ồ ạt tuồn chất thải vào vùng giáp ranh Quảng Nam

TTTĐ - Công ty Quang Nguyễn ngang nhiên cắm bảng "tiếp nhận giá hạ miễn phí" nhưng bản chất là tiếp nhận chất thải tại Cụm công nghiệp Cẩm Sơn.
Bà Rịa - Vũng Tàu quyết liệt trong phòng, chống vi phạm IUU Môi trường

Bà Rịa - Vũng Tàu quyết liệt trong phòng, chống vi phạm IUU

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề xuất truy tố 7 vụ án hình sự vi phạm trong khai thác, truy xuất nguồn gốc đánh bắt thủy, hải sản trên biển.
Cảnh báo hiểm họa thả diều gần đường dây điện Đô thị

Cảnh báo hiểm họa thả diều gần đường dây điện

TTTĐ - EVNHANOI khuyến cáo người dân thả diều gần đường dây điện chính là mối hiểm họa khôn lường, tiềm ẩn nguy cơ điện giật, cháy nổ, tai nạn thương tâm.
Lấy ý kiến Nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Muôn mặt cuộc sống

Lấy ý kiến Nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

TTTĐ - Ngày 17/4, UBND thành phố Hà Nội ban hành Hướng dẫn số 02/HD-UBND tổ chức lấy ý kiến Nhân dân và thông qua HĐND các cấp về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cần Thơ dự kiến còn 32 phường, xã và 11 trụ sở quận, huyện Muôn mặt cuộc sống

Cần Thơ dự kiến còn 32 phường, xã và 11 trụ sở quận, huyện

TTTĐ - Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ vừa cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về nội dung thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Theo đó, thành phố sau sắp xếp còn 32 phường, xã và nhiều nơi sẽ sử dụng trụ sở quận, huyện.
Xem thêm