Tag

TikTok dự đoán hình thức mua sắm kết hợp giải trí sẽ là xu hướng

Xã hội 15/07/2021 13:47
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh thị trường Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều đợt mua sắm lớn, TikTok dự đoán Shoppertainment (tạm dịch: mua sắm kết hợp giải trí) sẽ là xu hướng nửa cuối năm 2021.
7 tính năng an toàn người dùng cần biết khi khi sử dụng TikTok Cơ hội sáng tạo phim đầu tiên trên nền tảng TikTok Top 5 nhà sáng tạo ẩm thực không thể bỏ lỡ trên TikTok TikTok phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện Cùng TikTok sáng tạo và thăng hoa cùng giải đấu UEFA Euro 2020 TikTok khởi động chiến dịch #CreateKindness kêu gọi lan tỏa sự tử tế trong cộng đồng
TikTok - Mùa Siêu Mua Sắm - 2
TikTok - Mùa siêu mua sắm - 2

Trong báo cáo tổng hợp các yếu tố quan trọng tác động đến hành vi tiêu dùng mùa mua sắm, TikTok cũng nhấn mạnh video dạng ngắn sẽ trở thành công cụ quan trọng, giúp doanh nghiệp tìm kiếm và tương tác với khách hàng. Tại Việt Nam, Mùa Siêu mua sắm (Mega Sales) được coi là cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng, diễn ra vào các dịp cụ thể như 9.9, 10.10, 11.11, 12.12 hay mùa lễ hội cuối năm.

Những dữ liệu và dự đoán xu hướng thị trường trong nghiên cứu của TikTok và các đối tác sẽ giúp thương hiệu bắt đầu lập kế hoạch chiến lược tiếp thị và bán hàng, từ đó kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng và tạo được dấu ấn thương hiệu trong dịp Mega Sales sắp tới.

Video dạng ngắn giúp đẩy nhanh quá trình mua hàng

Với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng như TikTok, video dạng ngắn đã và đang trở thành kênh truyền thông nổi bật nhất để tạo dựng niềm tin và tác động đến hành vi mua sắm của người dùng.

Theo nghiên cứu của Neilsen, 83% người dùng thích xem quảng cáo dưới định dạng video hơn ảnh GIF hoặc văn bản. Nhờ quá trình chuyển đổi số và sự ưa chuộng của người tiêu dùng, video dạng ngắn đang là định dạng được nhiều thương hiệu lựa chọn để tiếp cận và thu hút khách hàng.

TikTok dự đoán hình thức mua sắm kết hợp giải trí sẽ là xu hướng

Người tiêu dùng sẵn sàng khám phá thương hiệu mới và đưa ra quyết định mùa hàng ngoài kế hoạch

Hành vi mua sắm của người dùng đã có sự thay đổi rõ rệt. Họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn vì sự tiện lợi và sản phẩm đa dạng. Thương hiệu nhỏ và mới nên tận dụng những ngày hội mua sắm lớn để đẩy mạnh tiếp thị bởi đây là thời điểm người dùng sẵn sàng khám phá và trải nghiệm nhãn hàng mới. Dựa trên khảo sát năm 2021 của TikTok được thực hiện vào tháng 3 năm 2021 với hơn 1.800 người dùng Đông Nam Á, 82% cho biết đã mua sản phẩm từ nhãn hàng họ ít khi sử dụng trong các đợt mua sắm lớn.

Đáng chú ý hơn, 55% người dùng đã đưa ra các quyết định mua hàng nằm ngoài kế hoạch. Dữ liệu của TikTok cũng cho thấy trong các đợt Mùa Siêu mua sắm, người dùng mua sắm nhiều hơn ở tất cả các danh mục hàng hoá. Điều này chứng minh Mùa Siêu mua sắm chính là cơ hội tốt để thương hiệu tiếp cận khách hàng mới, đặc biệt là khi 67% người dùng cảm thấy vui vẻ hoặc hào hứng khi tham gia ngày hội mua sắm.

Mua sắm kết hợp giải trí: Người dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm mua sắm thú vị

Bên cạnh sự chuyển dịch nhanh chóng sang thương mại điện tử, xu hướng Shoppertainment cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Dưới tác động của Covid-19, người dùng hạn chế di chuyển và phải trì hoãn nhiều kế hoạch. Vì vậy, với nhiều người, mua sắm đã trở thành hoạt động giải trí tại nhà.

Theo kết quả khảo sát của TikTok, cứ 3 người thì có 1 người nói rằng họ muốn mua sắm và việc mua sắm khiến họ cảm thấy vui vẻ.

TikTok dự đoán hình thức mua sắm kết hợp giải trí sẽ là xu hướng

TikTok - Nền tảng cho kết nối cảm xúc

TikTok tạo ra các trải nghiệm mua sắm sáng tạo và thú vị, từ đó giúp doanh nghiệp kết nối với người dùng. Thông qua một loạt tính năng tiếp thị như Branded Effect, Hashtag Challenge và TikTok LIVE, kết hợp cùng định dạng nội dung video ngắn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp cận và tác động lên quyết định của người mua hàng.

Theo nghiên cứu khoa học tiếp thị Tính chân thực của các nền tảng trên toàn cầu được thực hiện bởi Nielsen vào tháng 4 năm 2021, 91% người dùng nhận thấy nội dung trên TikTok độc đáo và khác biệt so với các đối thủ trên thị trường.

Bên cạnh đó, TikTok cũng nhanh chóng trở thành công cụ khám phá ưa chuộng của người dùng. Nội dung trên nền tảng kích thích họ khám phá các thương hiệu và sản phẩm mới một cách tự nhiên, thậm chí đưa ra các quyết định mua hàng không được lên kế hoạch từ trước.

Một nửa người dùng TikTok thừa nhận họ đã khám phá sản phẩm hoặc thương hiệu mới khi đang sử dụng nền tảng, và 89% đã mua hàng ngoài kế hoạch sau khi xem video trên TikTok. Đây cũng là con số cao nhất trong tất cả các nền tảng mạng xã hội hiện có. Ngoài ra, hashtag challenge #TikTokMadeMeBuyIt, nơi người dùng chia sẻ các sản phẩm họ khám phá sau khi xem video TikTok cũng nhận được 3,6 tỷ lượt xem.

"Là một người yêu thích mua sắm, Mùa Siêu mua sắm luôn là thời điểm đầy hào hứng trong năm đối với tôi. Ở khu vực Đông Nam Á, cũng có rất nhiều người mong đợi Mùa Siêu mua sắm bởi họ có thể nhận được ưu đãi tốt và tìm thấy niềm vui khi mua sắm. Năm nay, chúng ta đang chứng kiến sự lên ngôi của Shoppertainment - một sự kết hợp giữa sáng tạo nội dung và thương mại điện tử. Với Shoppertainment, nhu cầu của người dùng không chỉ dừng lại ở việc mua hàng mà họ muốn được giải trí khi đi mua sắm.

Thay vì người tiêu dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhu cầu như trước, giờ đây, các sản phẩm này sẽ tự tìm đến người tiêu dùng. Chúng tôi hy vọng những kết quả trong nghiên cứu này có thể hỗ trợ doanh nghiệp đạt được thành công trong mùa Mega Sales sắp tới, đồng thời tạo ra những trải nghiệm mua sắm thú vị cho cộng đồng TikTok. Châm ngôn của chúng tôi là người dùng vui vẻ sẽ là người tiêu dùng vui vẻ", Ng Chew Wee, Giám đốc Tiếp thị kinh doanh TikTok, khu vực Đông Nam Á, chia sẻ.

Cộng đồng người dùng TikTok hiện vẫn đang tăng trưởng liên tục, ngày càng dành nhiều thời gian trên nền tảng và hứng thú với các nội dung tiếp thị sáng tạo trong dịp lễ hội mua sắm. Điều này biến TikTok trở thành điểm đến chiến lược nơi doanh nghiệp gặp gỡ người tiêu dùng. TikTok mang đến cơ hội cho doanh nghiệp để cùng sáng tạo với cộng đồng, giúp họ tạo ra siêu khoảnh khắc của riêng mình trong Mùa Siêu mua sắm năm nay và đạt được hiệu quả kinh doanh.

Trên TikTok, mỗi người dùng đều có thể sáng tạo cùng thương hiệu, cùng tạo ra những câu chuyện thú vị và thậm chí khởi xướng những xu hướng mua sắm toàn cầu. Khi người dùng vui vẻ, họ có thể đưa ra các quyết định mua hàng mà không cần lên kế hoạch trước. Với người tiêu dùng, Shoppertainment không chỉ cung cấp thông tin mua sắm bổ ích mà còn mang lại cảm giác sống động, hào hứng khi mua hàng. Còn với doanh nghiệp, Shoppertainment mang đến cơ hội xây dựng thương hiệu, tương tác với người dùng và tăng trưởng kinh doanh.

Thông tin chi tiết và cập nhật về Mùa Siêu mua sắm, vui lòng truy cập website chính thức của chương trình: https://www.tiktokmegasales.com.

Trần Mạnh

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao quà hỗ trợ tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả mưa lũ Xã hội

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao quà hỗ trợ tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Tiếp tục chuyến công tác kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ tại một số tỉnh miền Trung, chiều tối 31/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tới thăm, động viên và trao quà hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Quảng Trị.
Đề nghị dừng bắn pháo hoa tại Lễ bế mạc Hội chợ Mùa thu Xã hội

Đề nghị dừng bắn pháo hoa tại Lễ bế mạc Hội chợ Mùa thu

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 5867/UBND-NC ngày 31/10/2025 gửi Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ I - năm 2025 về dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ bế mạc Hội chợ.
Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng chỉ đạo 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm Môi trường

Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng chỉ đạo 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm

Kiểm tra công tác phòng, chống bão lũ tại xã Ngọc Linh, tỉnh Quảng Ngãi, Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng chỉ đạo địa phương khẩn trương khắc phục giao thông, không để người dân thiếu đói, thiếu thuốc, thiếu nước sinh hoạt, đồng thời chỉ đạo toàn diện 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm khắc phục sạt lở tại xã Ngọc Linh.
Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về khắc phục hậu quả do bão số 12 gây ra Môi trường

Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về khắc phục hậu quả do bão số 12 gây ra

Ngày 31/10/2025, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú ký Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về khắc phục hậu quả do bão số 12 và mưa, lũ sau bão gây ra (Thông báo số 98-TB/TW).
Sẽ có trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng máy bay lớn tại Sân bay quốc tế Vân Đồn Xã hội

Sẽ có trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng máy bay lớn tại Sân bay quốc tế Vân Đồn

TTTĐ - Ngày 30/10, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Tổng Bí thư Tô Lâm và đoàn Lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã chứng kiến lễ trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Sun Group và các đối tác hàng không danh tiếng.
Xã Thuận An trao tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng tới 31 đảng viên Xã hội

Xã Thuận An trao tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng tới 31 đảng viên

TTTĐ - Sáng 31/10, Đảng bộ xã Thuận An long trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng đợt 7/11 tới các đảng viên thuộc Đảng bộ xã nhân kỷ niệm 108 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 - 7/11/2025).
Hơn 7.000 túi an sinh kịp thời đến vùng bị cô lập sau lũ Môi trường

Hơn 7.000 túi an sinh kịp thời đến vùng bị cô lập sau lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Công an TP Đà Nẵng đã triển khai chiến dịch hỗ trợ, tiếp tế hơn 7.000 túi an sinh, huy động 700 lượt cán bộ, chiến sĩ thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn tại các vùng bị ảnh hưởng nặng nề sau lũ.
Khẩn trương vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Khẩn trương vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng đã vận chuyển tổng cộng 6 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại Thạnh Mỹ và Trà My.
Khẩn cấp hỗ trợ các địa phương miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ Môi trường

Khẩn cấp hỗ trợ các địa phương miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 205/CĐ-TTg ngày 31/10/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn cấp hỗ trợ các địa phương miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ.
Bản tin phường Ba Đình - ấn phẩm truyền thông hữu hiệu Muôn mặt cuộc sống

Bản tin phường Ba Đình - ấn phẩm truyền thông hữu hiệu

TTTĐ - Sáng 31/10, Đảng ủy phường Ba Đình tổ chức hội nghị ra mắt "Bản tin phường Ba Đình" - ấn phẩm truyền thông cập nhật kịp thời thông tin, hoạt động của Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị phường.
Xem thêm