Tag

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

Điện ảnh - Âm nhạc 15/06/2024 17:14
aa
TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

Quy tụ được thí sinh có chất lượng cao

Trải qua hai vòng thi sơ loại và bán kết được tổ chức tại 3 miền trên cả nước, vượt qua hàng trăm thí sinh, Ban Tổ chức và Hội đồng Giám khảo cuộc thi "Tài năng âm nhạc Việt" mùa IV năm 2024 đã tìm kiếm ra 15 giọng ca sáng giá và chất lượng nhất tham gia vòng chung kết.

Tìm ra 3 quán quân
Lễ trao giải đêm chung kết cuộc thi "Tài năng âm nhạc Việt"

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC6, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Cuộc thi "Tài năng âm nhạc Việt" mùa IV đã quy tụ được đông đảo các thí sinh có chất lượng cao cả về trình độ chuyên môn cũng như tài năng ca hát.

Thí sinh Quỳnh Giang biểu diễn
Thí sinh Quỳnh Giang biểu diễn

Đêm chung kết trình diễn và trao giải cuộc thi "Tài năng âm nhạc Việt" mùa IV đã gọi tên 3 Quán quân thuộc 3 dòng nhạc bao gồm: Dòng nhạc dân ca và nhạc trữ tình: Phạm Hoàng Quỳnh Giang - SBD 238; dòng nhạc bolero: Trọng Thao - SBD 305; dòng nhạc trẻ: Nguyễn Thị Thảo - SBD 234.

Thí sinh Quỳnh Giang đạt giải Quán quân dòng nhạc dân ca
Thí sinh Quỳnh Giang đạt giải Quán quân dòng nhạc dân ca

Với giọng ca đầy nội lực, đầu tư chỉn chu về hình ảnh, trang phục cho đến phụ họa, thí sinh Phạm Hoàng Quỳnh Giang đã chinh phục hội đồng giám khảo và khán giả với ca khúc “Về lại Lam giang” (sáng tác: Vũ Quốc Nam, lời thơ: Xuân Việt) ở dòng nhạc dân ca và nhạc trữ tình.

Trọng Thao đạt ngôi Quán quân dòng bolero
Trọng Thao đạt ngôi Quán quân dòng bolero

Tác phẩm "Giận hờn 2", sáng tác của Ngọc Sơn giúp Hoàng Trọng Thao dành ngôi vị Quán quân dòng nhạc bolero.

Nguyễn Thị Thảo đạt ngôi Quán quân dòng nhạc trẻ
Nguyễn Thị Thảo đạt ngôi Quán quân dòng nhạc trẻ

Nguyễn Thị Thảo SBD 234 với ngoại hình ưa nhìn, sáng sân khấu cũng đã đạt ngôi vị Quán quân của dòng nhạc trẻ với ca khúc “Nửa thập kỷ”, sáng tác của Hoàng Dũng.

BTC trao giải Á quân 1
BTC trao giải Á quân 1

3 giải Á quân 1 thuộc về thí sinh Hana Quỳnh Hoa - dòng nhạc dân ca và nhạc trữ tình; thí sinh Nguyễn Phi Hoàng - dòng nhạc bolero; thí sinh Lê Lý - dòng nhạc trẻ.

Giải Á quân 2 được trao cho 3 thí sinh: Đinh Hải Nam - dòng nhạc dân ca và nhạc trữ tình; Hoàng Anh Nhân - dòng nhạc bolero; Nguyễn Hưng Thịnh - dòng nhạc trẻ.

Các thí sinh đạt ngôi Á quân 2
Các thí sinh đạt ngôi Á quân 2

Giải Triển vọng thuộc về: Mai Chung - dòng nhạc dân ca và nhạc trữ tình; Dương Văn Lượng - dòng bolero; Lê Huyền My - dòng nhạc trẻ.

Giải Thí sinh được yêu thích nhất thuộc về thí sịnh Lê Ngọc Linh - dòng nhạc dân ca và nhạc trữ tình; thí sinh Nguyễn Thị Thu Hoa - dòng nhạc bolero; thí sinh Nguyễn Xuân Quyết - dòng nhạc trẻ.

Sân chơi hấp dẫn

Nhằm tìm kiếm các tài năng âm nhạc để phục vụ cho các chương trình ca nhạc chất lượng cao của Đài tiếng nói Việt Nam VOV và Đài truyền hình KTS VTC; đồng thời giới thiệu bản sắc văn hóa quê hương Việt Nam qua các giai điệu dân ca, trữ tình hay nhạc trẻ, bước sang mùa thứ V, cuộc thi "Tài năng âm nhạc Việt" sẽ tập trung tìm kiếm thêm các thí sinh có năng khiếu, tài năng, trình độ và đặc biệt là những người có tình yêu, đam mê với ca hát và âm nhạc.

Thí sinh đạt giải Triển vọng
Thí sinh đạt giải Triển vọng

Dự kiến trở lại vào tháng 8 năm nay, cuộc thi sẽ bắt đầu tuyển sinh trên quy mô toàn quốc thông qua fanspage chính thức của chương trình.

Điều kiện tham dự cuộc thi: Là công dân đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, tuổi từ 18 đến 40 đối với dòng nhạc trẻ, từ 18 - 45 đối với dòng nhạc dân ca và tuổi từ 18 - 55 đối với dòng nhạc trữ tình.

Thí sinh đạt giải được yêu thích nhất
BTC trao giải Thí sinh được yêu thích nhất

Thí sinh không nằm trong đối tượng điều tra của cơ quan bảo vệ pháp luật, có đạo đức và lối sống lành mạnh và phải chịu trách nhiệm về những khai báo của mình.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại điểm thi sơ loại tại 3 miền trên cả nước. Phần biểu diễn và trình bày các ca khúc không nằm trong danh mục các tác phẩm cấm được phép biểu diễn và lưu hành trên cả nước và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Tìm ra 3 quán quân

Cơ cấu giải thưởng dự kiến 3 giải Quán quân cho 3 dòng nhạc - mỗi giải thưởng có tổng trị giá 100.000.000 đồng; 3 giải Á quân 1 - mỗi giải có tổng trị giá giải thưởng là trị: 70.000.000 đồng; 3 giải Á quân 2, tổng giá trị mỗi giải thưởng 50.000.000 đồng; 3 giải Triển vọng, tổng giá trị mỗi giải thưởng: 30.000.000 đồng; 3 giải Thí sinh được yêu thích nhất, tổng giá trị mỗi giải thưởng: 30.000.000 đồng.

Đến với sân chơi cuộc thi "Tài năng âm nhạc Việt", thí sinh có cơ hội thử sức, khẳng định tài năng ca hát, gặp gỡ và giao lưu với các ca nhạc sỹ tên tuổi, giảng viên thanh nhạc có chuyên môn và trình độ cao đồng thời có cơ hội nhận giải thưởng giá trị cùng nhiều phần quà hấp dẫn.

Đọc thêm

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock Văn hóa

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock

TTTĐ - Nữ ca sỹ Giana vừa trình làng MVlog remake bài hát "Mùa yêu đầu" của nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh. Đây là ca khúc được mệnh danh bản hit thanh xuân của nhiều người Việt.
Ca sỹ Thu Hường đằm thắm, tinh tế với "Chuyện chúng mình" Văn hóa

Ca sỹ Thu Hường đằm thắm, tinh tế với "Chuyện chúng mình"

TTTĐ - Nữ ca sỹ Thu Hường vừa gửi đến khán giả dự án âm nhạc "Chuyện chúng mình" gồm CD cùng tên và MV "Thành phố sương mù".
Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế Điện ảnh - Âm nhạc

Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế

TTTĐ - Sau hơn 1 năm bảo tồn, tu bổ, công trình Châu Hương Viên thuộc di tích của danh nhân Ưng Bình Thúc Giạ Thị đã hoàn thành trở thành điểm đến văn hóa, đặc biệt với những ai yêu thích nghệ thuật thơ ca Huế.
Xem thêm