Tag

Tin tức giải trí mới nhất ngày 15/9: Gia đình Lý Hùng tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ

Văn hóa 15/09/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức giải trí ngày 15/9: Gia đình Lý Hùng tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ, vợ chồng Lý Hải, Minh Hà tặng máy lọc nước cho bà con Tây Nguyên.
Tin tức giải trí mới nhất ngày 14/9: Nghệ sĩ khiếm thị phổ nhạc bài thơ giá 700 triệu của Hoài Linh

Gia đình Lý Hùng chung tay tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ

Diễn viên Lý Hùng sẽ xây lại một phần Viện dưỡng lão nghệ sĩ, quận 8 (TP Hồ Chí Minh).

Lý Hùng cho biết cụ thể bắt đầu từ tháng 10 tới anh sẽ xây lại con đường từ hẻm nối vào viện. Ngoài việc lót xi măng đường, đắp nền cao hơn Lý Hùng cũng sẽ cho xây lại bếp và sân vườn sau của viện dưỡng lão.

Lý Hùng (áo xanh) cùng các nghệ sĩ tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ
Lý Hùng (áo xanh) cùng các nghệ sĩ tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ

Tiếp đến, diễn viên sẽ cải tạo khu vườn ngoài sân vì nhiều gốc cây già cỗi, dễ gãy đổ vào mùa mưa. Sau khi công trình hoàn tất, anh sẽ mời cựu võ sư Lý Huỳnh đến tham quan, hội ngộ các nghệ sĩ lão thành - đồng nghiệp một thời của ông.

Tài tử cho biết dù hai chân đã yếu, phải chống gậy, hàng năm, cha anh luôn đến Viện dưỡng lão chúc Tết các nghệ sĩ đầu tiên. Ông thường ôn kỷ niệm một thuở xông pha với các nghệ sĩ kỳ cựu như Thiên Kim, Ngọc Đáng, Diệu Hiền - từng là đàn em được Lý Huỳnh dìu dắt đóng phim. Lý Hùng nói: "Mỗi lần đến thăm các cô chú nơi đây, cha tôi như trẻ thêm vài tuổi".

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM - cho biết viện dưỡng lão hiện xuống cấp nặng sau hơn 20 năm. Trong nhà, các mảng tường ẩm mốc, mái mục nát, mỗi lần mưa to đều bị dột, sàn thường xuyên ẩm ướt. Lối vào viện cũng hỏng nặng, chỉ một phần được đổ xi măng.

Sau khi đại diện Hội kêu gọi, ngoài gia đình Lý Hùng, hai mạnh thường quân khác quyết định chung tay. Một đơn vị cải tạo, sơn sửa toàn bộ phòng ốc của các nghệ sĩ. Một công ty xây lại phần mái che trước viện. Trịnh Kim Chi nói: "Hiện thợ đã đến đo đạc, làm bản vẽ, dự tính xây dựng vào đầu tháng 10. Chúng tôi mong việc sửa chữa hoàn tất trước Tết 2021 để các cô chú có mùa xuân ấm áp".

Trịnh Kim Chi và Lý Hùng đang bàn về công tác tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ
Trịnh Kim Chi và Lý Hùng đang bàn về công tác tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ

Viện dưỡng lão nghệ sĩ (đường Âu Dương Lân, Quận 8) được thành lập vào năm 1997, hiện là nơi ở của hơn 10 nghệ sĩ gạo cội như Ngọc Đáng, Diệu Hiền, Thiên Kim, Lệ Thẩm... Viện hoạt động chủ yếu nhờ kinh phí của mạnh thường quân.

Vợ chồng Jennifer Phạm tình tứ khiêu vũ ở Sa Pa

Doanh nhân Đức Hải ngẫu hứng dìu bà xã - hoa hậu Jennifer Phạm - cùng khiêu vũ khi thưởng ngoạn cảnh sắc mùa thu ở Sa Pa.

Giống như nhiều lần trước, cặp đôi đi cùng nhóm bạn thân và gửi các con ở nhà. Hoa hậu Châu Á tại Mỹ 2006 cho biết, sau khi đi lễ, đoàn của cô tranh thủ lái xe lên thành phố mờ sương thưởng ngoạn không khí trong lành.

Jenifer Phạm và doanh nhân Đức Hải khiêu vũ tại Sapa
Jennifer Phạm và doanh nhân Đức Hải khiêu vũ tại Sa Pa

Đến Sa Pa vào đúng mùa lúa chín, vợ chồng Jennifer Phạm rất phấn khích khi nhìn thấy ruộng bậc thang xếp lớp vàng ươm nổi bật giữa núi rừng xanh ngắt.

Đã trải qua nhiều năm hôn nhân và có ba con chung nhưng Jennifer Phạm cảm thấy cuộc sống chẳng khác những ngày trăng mật vì được ông xã chiều chuộng, yêu thương.

Cặp đôi thường xuyên hâm nóng tình cảm bằng những chuyến đi chơi riêng, không có con cái theo cùng, để tận hưởng thế giới của hai người.

Hai vợ chồng quấn quýt nhau không rời
Hai vợ chồng quấn quýt nhau không rời

Trong lúc cao hứng, vợ chồng Jennifer Phạm - Đức Hải cùng nhau khiêu vũ giữa mây trời Sa Pa. "Tình yêu là một vũ điệu đa sắc màu, hãy dìu nhau qua từng bước anh nhé", nàng hoa hậu nhắn nhủ đến chồng.

Cặp vợ chồng luôn được ngưỡng mộ bởi hạnh phúc viên mãn và những đứa con xinh đẹp. Họ kết hôn năm 2012 và lần lượt có ba con Na, Nu và Nấm vào các năm 2013, 2016 và 2020.

Nhà hát Tuổi trẻ kỷ niệm 40 năm công diễn vở kịch đầu tay của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ

Để kỷ niệm 40 năm công diễn vở kịch đầu tay của nhà viết kịch tài hoa Lưu Quang Vũ, Nhà hát Tuổi trẻ công diễn những vở kịch đặc sắc của ông như "Ai là thủ phạm", 'Hoa Cúc xanh trên đầm lầy"… trong tháng 9/2020.

Năm 1980, Lưu Quang Vũ đã yêu mến gửi gắm kịch bản sân khấu đầu tay "Sống mãi tuổi 17" cho Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng (đạo diễn: NSND Phạm Thị Thành). Ngay lập tức vở diễn đã vụt sáng rực rỡ, trở thành hiện tượng trong làng sân khấu thời bấy giờ và xuất sắc giành được huy chương vàng tại Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm đó, mở ra sự nghiệp lẫy lừng của nhà viết kịch tài danh bậc nhất trong lịch sử sân khấu Việt Nam sau này.

Tin tức giải trí mới nhất ngày 15/9: Gia đình Lý Hùng tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ
Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức sự kiện "Sức sống kịch Lưu Quang Vũ"

Từ đó đến nay, Nhà hát Tuổi trẻ đã trở thành một trong những đơn vị nghệ thuật dàn dựng nhiều và thành công nhất kịch của Lưu Quang Vũ với những vở diễn đình đám: "Hồn Trương Ba, da hàng thịt", "Cô gái đội mũ nồi xám", "Lời nói dối cuối cùng", "Ai là thủ phạm", "Hoa cúc xanh trên đầm lầy"… Trong đó có không ít những vở được phục dựng lại và tiếp tục làm mê đắm người xem sau nhiều thập kỷ ra mắt: "Mùa hạ cuối cùng", "Lời thề thứ 9", "Tin ở hoa hồng"…

Tin tức giải trí mới nhất ngày 15/9: Gia đình Lý Hùng tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ

Nhân kỷ niệm tròn 40 năm công diễn vở kịch đầu tiên của Lưu Quang Vũ, tháng 9 năm nay, Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức sự kiện "Sức sống kịch Lưu Quang Vũ" nhằm tưởng nhớ, tri ân cặp vợ chồng tài danh Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh và trình diễn một số vở diễn đặc sắc nhất của Nhà hát Tuổi trẻ: "Ai là thủ phạm", "Hoa cúc xanh trên đầm lầy", "Tin ở hoa hồng".

Tin tức giải trí mới nhất ngày 15/9: Gia đình Lý Hùng tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ

Hoạt động này đã thành thông lệ trong những năm qua tại Nhà hát Tuổi trẻ - nơi gắn bó với Lưu Quang Vũ từ những ngày đầu viết kịch, thành danh và đi xa, mối duyên tình được các thế hệ nghệ sĩ nâng niu và truyền gửi cho nhau trong suốt 40 năm qua.

Lý Hải, Minh Hà lên Tây Nguyên lắp máy lọc nước cho bà con đồng bào K’Ho

Vừa qua, vợ chồng Lý Hải bàn giao máy lọc nước thứ 3 cho đồng bào K'Ho thuộc thôn Đưng K’Si, thôn Long Lanh, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Máy thứ 3 này được lắp đặt tại trạm y tế xã Đạ Chais. Bà con có thể đến lấy nước về dùng uống trực tiếp không cần đun nấu. Tổng giá trị máy trên 35 triệu đồng.

Được biết, tại đây chưa có nguồn nước sạch, mọi việc sinh hoạt và ăn uống tại đây dùng nguồn nước suối là chính. Nay có đã nguồn nước sạch tinh khiết, đảm bảo cho bà con.

Lý Hải, Minh Hà tặng máy lọc nước cho bà con Tây Nguyên
Lý Hải, Minh Hà tặng máy lọc nước cho bà con Tây Nguyên

Lý Hải tâm sự: “Nước suối ở đây khi xét nghiệm phát hiện bị nhiễm phèn. Lắp đặt bộ lọc phù hợp cho nguồn nước ở đây với công suất 45l/h trọn gói bao gồm luôn máy bơm, bồn inox, chân bồn, khay inox 6 vòi... Bên lọc nước cũng hậu mãi tặng thêm các lọc để định kỳ thay thế".

Như vậy, tổng cộng Quỹ Trái tim đồng cảm đã hỗ trợ 17 máy lọc nước và 100 túi trữ nước ngọt cho bà con ở miền Tây và hỗ trợ các hộ bán vé số khó khăn mùa Covid với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng, hỗ trợ cho đồng bào vùng cao 3 máy lọc nước tổng trị giá 116 triệu đồng. Hiện quỹ đang tiếp tục quyên góp để lắp tiếp 2 máy cho 2 trường học nơi vùng cao hẻo lánh này.

Tin tức giải trí mới nhất ngày 15/9: Gia đình Lý Hùng tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ

Lý Hải - Minh Hà cho biết họ rất vui khi được chia sẻ chút tấm lòng, mang niềm vui đến cho những bà con ở vùng cao. Lý Hải và Minh Hà hy vọng trong thời gian tới sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa hơn. Họ cũng muốn đưa các con cùng đi để học hỏi thêm về cuộc sống xung quanh.

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt khán giả hai vở diễn mới “Bộ cảnh phục” và “Trại hoa vàng” Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt khán giả hai vở diễn mới “Bộ cảnh phục” và “Trại hoa vàng”
Các bạn nhỏ hào hứng tham dự Các bạn nhỏ hào hứng tham dự "Ngày hội của bé" tại Nhà hát Tuổi trẻ
Nhà hát Tuổi trẻ mong chờ tái ngộ khán giả sau dịch Covid-19 Nhà hát Tuổi trẻ mong chờ tái ngộ khán giả sau dịch Covid-19

Đọc thêm

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Xem thêm