Tag

Tin tức giải trí mới nhất ngày 4/6: Quảng cáo sai công dụng sản phẩm, NSND Hồng Vân xin lỗi

Văn hóa 04/06/2021 06:09
aa
TTTĐ - Tin tức giải trí ngày 4/6: Quảng cáo sai công dụng sản phẩm, NSND Hồng Vân xin lỗi; Sẽ kỷ luật NSƯT Đức Hải nếu thông tin anh phát ngôn thô tục là đúng.
Tin tức giải trí mới nhất ngày 3/6: Quyền Linh và bạn bè ủng hộ 2,2 tỷ mua vaccine cho người nghèo

Sẽ kỷ luật NSƯT Đức Hải nếu thông tin anh phát ngôn thô tục là đúng

Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn lên tiếng về bài viết chứa một số từ tục tĩu được cho là của nghệ sĩ Đức Hải - Hiệu phó nhà trường.

Netizen lan truyền ảnh chụp màn hình bài viết có chứa một số từ ngữ tục tĩu dùng để công kích người khác từ trang cá nhân có dấu tích xanh của NSƯT Đức Hải. Nhiều khán giả chỉ trích Đức Hải vì cho rằng anh có những phát ngôn thiếu văn minh dù đang là nghệ sĩ ưu tú, thầy giáo.

NSƯT Đức Hải.
NSƯT Đức Hải.

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn sau đó có thông cáo chính thức về ồn ào liên quan đến NSƯT Đức Hải - Hiệu phó nhà trường. Nhà trường cho biết đang xem xét và sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp, nếu những phản ánh về NSƯT Đức Hải là đúng. Phía nhà trường tiết lộ đã tiếp nhận thông tin Đức Hải bị mất quyền kiểm soát tài khoản Facebook, dẫn đến sự cố này.

"Người nào vi phạm thì cá nhân đó phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước đơn vị và cộng đồng. Dù thực hư thế nào thì trước hết, NSƯT Đức Hải không phải là đại diện cho phát ngôn của trường cũng như hình ảnh của nhà trường. Mọi hành vi vi phạm (nếu có) của các cá nhân đều phải bị nhắc nhở, cảnh cáo, xử lý kỷ luật, thậm chí nhờ đến can thiệp của pháp luật", phía nhà trường nêu rõ.

Trước đó, Đức Hải khẳng định tài khoản Facebook của mình bị hack từ trưa 2/6. Anh không hề viết những nội dung đang được netizen lan truyền. Thấy bạn bè, khán giả nói về lùm xùm này, anh có thử đăng nhập Facebook để xem nhưng không truy cập được. Đến tối qua, anh vẫn chưa thể truy cập vào tài khoản của mình.

Đức Hải cho biết, trước nay, anh chưa bao giờ lên tiếng cự cãi trên mạng xã hội. Anh khẳng định nếu sự việc đi xa sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vấn đề này để bảo vệ uy tín cá nhân.

NSƯT Đức Hải từng là diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ. Anh từng giảng dạy 5 năm tại ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Sau này, khi vào TP HCM sống, anh giảng dạy, giữ chức Phó hiệu trưởng Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn.

Quảng cáo sai công dụng sản phẩm, NSND Hồng Vân xin lỗi

Hồng Vân thừa nhận thiếu sót trong việc kiểm tra uy tín sản phẩm và khẳng định đây là bài học đắt giá của mình.

Trên fanpage có 1,5 triệu lượt theo dõi, NSND Hồng Vân gửi lời xin lỗi khán giả sau khi quảng cáo một số sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng. Cô kể trước khi nhận quảng cáo một sản phẩm, cô được cho xem giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Cục Y tế. Tuy nhiên, sai sót của cô là không kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo.

"Là một nghệ sĩ nhận được nhiều tình cảm và sự tin tưởng của công chúng, tôi hối tiếc khi không ý thức được hết trách nhiệm của mình. Tôi xin lỗi vì đã làm việc thiếu thận trọng. Tôi xin ghi nhận tất cả lời nhận xét, góp ý của mọi người.

Tôi coi đây là bài học đắt giá của mình. Tôi sẽ cẩn trọng hơn với những phát ngôn và cố gắng trở thành một nghệ sĩ hoàn thiện cả về năng lực, đạo đức làm nghề, xứng đáng với lòng tin của khán giả", cô nói.

NSND Hồng Vân.
NSND Hồng Vân.

Trước đó, Hồng Vân cùng nhiều nghệ sĩ như Vân Dung, Minh Hằng, Khánh Linh, Kim Xuyến quảng cáo cho sản phẩm viên sủi. Họ đều khẳng định sau khi sử dụng, viên sủi có tác dụng "thần kỳ" khi khối u trong cơ thể họ nhỏ đi, bệnh tình thuyên giảm.

"Làm tiêu tan toàn bộ u xơ trong tử cung mà không cần phẫu thuật", "Triệt tiêu tất cả loại u xơ, u nang tận gốc", "Sạch u xơ tử cung, u tuyến tụy u nang, u vú nhanh gấp 50 lần không mổ"... là những lời khẳng định có cánh của các nghệ sĩ về công dụng của viên sủi này.

Tuy nhiên, trong giấy xác nhận nội dung quảng cáo của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, sản phẩm này chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng hỗ trợ hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung, u xơ vú lành tính của phụ nữ và u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới. Công dụng mà Hồng Vân cũng như các nghệ sĩ trên nói trong video quảng cáo hoàn toàn không có trong nội dung được cấp phép.

Đỗ Mạnh Cường xin lỗi sau khi chê khách bất lịch sự

Đỗ Mạnh Cường gây chú ý khi đăng tải bài viết, trách một số khách hàng không lịch sự. Anh than thở: "Có nhiều người bất lịch sự kinh khủng luôn. Vào hỏi giá đầm mà kiểu: "Bao nhiêu? Cái này bao nhiêu shop? Inbox giá". Không hiểu nổi cái lối ăn nói trống không, không chủ ngữ vị ngữ đấy là kiểu gì. Xin lỗi là tôi không bao giờ trả lời những người bất lịch sự vậy luôn cho nhanh nhé".

Khi một khán giả thắc mắc: “Câu “cái này bao nhiêu shop” làm gì phải trống không đâu nhỉ?", NTK họ Đỗ đáp: "Thế theo em thế nào là trống không? Người lịch sự và có văn hoá, người ta sẽ nói ít ra là: “Anh ơi cho em hỏi giá của bộ đồ này được không ạ?” Hoặc lịch sự hơn thì: “Chào anh, anh cho em biết giá của bộ đồ này được không ạ, cảm ơn anh”. Em hiểu chưa em?".

Quan điểm của Đỗ Mạnh Cường nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đa phần khán giả cho rằng việc khách hàng hỏi như vậy là hoàn toàn bình thường. Nhiều người chỉ trích anh "chuyện bé xé ra to", săm soi, bắt bẻ câu chữ của người khác.

NTK Đỗ Mạnh Cường.
NTK Đỗ Mạnh Cường.

Hai ngày sau vụ việc, trên trang cá nhân, Đỗ Mạnh Cường gửi lời xin lỗi đến những người cảm thấy không vui trước phát ngôn của mình về văn hóa ứng xử khi mua bán hàng online. Anh thừa nhận do bực bội nên phát ngôn chưa được bình tĩnh, có phần hơi nặng nề nên mong mọi người thông cảm. Anh cho rằng nếu bản thân chia sẻ tinh tế, khéo léo hơn thì khán giả sẽ hiểu những điều anh nói một cách dễ dàng hơn.

NTK 40 tuổi nói khi chia sẻ câu chuyện của mình, anh chỉ muốn có một môi trường mua bán văn minh, lịch sự giữa người mua và người bán. "Khi mua online, tôi biết tâm lý mọi người muốn nhanh gọn để không mất thời gian. Nhưng tôi chỉ mong, khi ai đó nhắn tin trực tiếp cho tôi, muốn tôi tư vấn, hay hỏi tôi một vấn đề gì đó thì chúng ta chào nhau một câu cũng không mất nhiều thời gian", anh nói.

"Có lẽ một lời chào không làm mất thời gian của nhiều người. Người ta vẫn nói “lời chào cao hơn mâm cỗ” là như vậy! Tôi chỉ là một người bán hàng như mọi người nói, nhưng người bán hàng hay người làm bất kỳ ngành nghề nào cũng muốn được tôn trọng bằng một lời chào mỗi khi gặp mặt, hay trao đổi tin nhắn với nhau.

Tôi không nghĩ mình quá khách sáo hay cầu kỳ, tôi chỉ mong muốn khi mở tin nhắn lên sẽ là những lời nói dễ thương như: “Chào em/chào anh, em/anh cho em biết giá bộ trang phục này nhé” và “Cảm ơn em - anh", anh nói thêm.

Đỗ Mạnh Cường xin lỗi nếu như mong muốn của mình khác với suy nghĩ của nhiều người. Anh mong câu chuyện này kết thúc ở đây. Anh xem đây là bài học giúp mình nhìn nhận được mọi thứ đang diễn biến thế nào để hạn chế phát ngôn trên mạng xã hội.

Tin tức giải trí mới nhất ngày 2/6: Hà Anh Tuấn ủng hộ một tỷ đồng chống dịch Tin tức giải trí mới nhất ngày 2/6: Hà Anh Tuấn ủng hộ một tỷ đồng chống dịch
Tin tức giải trí mới nhất ngày 1/6: Hòa Minzy lý giải nguyên nhân chưa muốn cưới dù đã sinh con Tin tức giải trí mới nhất ngày 1/6: Hòa Minzy lý giải nguyên nhân chưa muốn cưới dù đã sinh con
Tin tức giải trí mới nhất ngày 31/5: Trần Bảo Sơn lần đầu khoe con gái thứ hai Tin tức giải trí mới nhất ngày 31/5: Trần Bảo Sơn lần đầu khoe con gái thứ hai

Đọc thêm

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Xem thêm