Tag

Tin tức thế giới 10/1: Tình hình dịch Covid-19 tại Hà Bắc (Trung Quốc) vẫn diễn biến phức tạp

Thế giới 24h 10/01/2021 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Tây Ban Nha tịch thu lượng ma túy kỷ lục; Tình hình dịch Covid-19 tại Hà Bắc, Trung Quốc vẫn diễn biến phức tạp; Mỹ buộc tội 15 đối tượng tấn công tòa nhà Quốc hội.
Tin tức thế giới 9/1: Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tiêm liều vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên Tin tức thế giới 8/1: Nhật Bản phân lập được biến thể của SARS-CoV-2 ở Anh Tin tức thế giới 7/1: Amazon mua máy bay để củng cố mạng lưới giao hàng

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Tây Ban Nha tịch thu lượng ma túy kỷ lục

Cảnh sát Tây Ban Nha thông báo đã tịch thu một lượng kỷ lục gồm 827.000 viên thuốc lắc và các loại ma túy khác trong vụ bắt giữ ma túy tổng hợp lớn nhất ở nước này. 11 đối tượng đã bị bắt với cáo buộc buôn ma túy và là thành viên của một tổ chức tội phạm.

Nhóm tội phạm ma túy này có cả những thành viên từ Tây Ban Nha, Hà Lan, Romania, Colombia, Italy và có các cơ sở ở Barcelona, thành phố miền Nam Malaga, và đảo Ibiza, những nơi nổi tiếng có nhiều câu lạc bộ khiêu vũ và hoạt động ăn chơi kéo dài thâu đêm.

Mặc dù Tây Ban Nha được coi là một trong những cửa ngõ chính để tuồn ma túy vào châu Âu, việc bắt giữ một lượng lớn ma túy tổng hợp này là hiếm có bởi phần lớn tay buôn ma túy thường buôn cocain và ma túy làm từ cây gai dầu.

Trung Quốc: Tình hình dịch Covid-19 tại Hà Bắc vẫn diễn biến phức tạp

Ngày 9/1, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết nước này ghi nhận có thêm 33 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 16 ca nhập cảnh và 17 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong số 17 ca lây nhiễm trong cộng đồng có 14 ca ở Hà Bắc. Riêng tại tỉnh Hà Bắc, toàn bộ các ca nhiễm mới đều ở thành phố Thạch Gia Trang. Đến nay, tỉnh Hà Bắc có 137 ca nhiễm trong cộng đồng, 2 ca nhập cảnh, trong đó có 7 ca nguy kịch

Ga Thạch Gia Trang vắng vẻ do lệnh cấm rời khỏi thành phố (Ảnh: AFP)
Ga Thạch Gia Trang vắng vẻ do lệnh cấm rời khỏi thành phố (Ảnh: AFP)

Cơ quan chức năng Hà Bắc đã kích hoạt cơ chế chống dịch kiểu thời chiến tại những nơi có ổ dịch. Người dân tại 4 thành phố ở Hà Bắc và 15 khu vực xung quanh thủ đô Bắc Kinh xét nghiệm axit nucleic âm tính trong 72 giờ mới có thể vào Bắc Kinh.

Gần 18 triệu dân ở thành phố Thạch Gia Trang và thành phố Hình Đài, tỉnh Hà Bắc bị cấm và hạn chế tối đa đi ra khỏi địa phương. Cư dân tại 2 thành phố này bị quản lý tại chỗ theo kiểu khép kín, nội bất xuất, ngoại bất nhập giữa các khu dân cư trong thành phố.

Hàng loạt tuyến đường cao tốc tới 2 thành phố này bị phong tỏa, kiểm soát. Các tuyến xe đường dài bị cấm tới 2 thành phố Thạch Gia Trang và Hình Đài. Phần lớn các chuyến bay tới Hà Bắc bị hủy.

Bộ Tư pháp Mỹ buộc tội 15 đối tượng tấn công tòa nhà Quốc hội

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 8/1 thông báo đã buộc tội 15 đối tượng tham gia cuộc tấn công Đồi Capitol hôm 6/1, trong đó có 1 người đàn ông bị cáo buộc mang theo những quả bom tương tự bom xăng trong xe tải và 1 đối tượng khác xâm nhập vào văn phòng của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Trước đó, hàng trăm người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã xâm phạm vòng ngoài của tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1 ngay khi phiên họp chung của hai viện Quốc hội đang diễn ra để chứng nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Một số người sau đó đã đột nhập vào tòa nhà, xâm nhập vào các phòng của Hạ viện và Thượng viện cũng như một số văn phòng khác trước khi rút lui.

Đọc thêm

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi nhớ về những kỷ niệm với Tổng Bí thư.
Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuba thông báo quyết định để Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó Quốc tang bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.
Xem thêm