Tag

Tin tức thế giới 10/5: Lượng sinh viên quốc tế nhập học mới tại Australia giảm 37%

Quốc tế 10/05/2021 06:08
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Lượng sinh viên quốc tế nhập học mới tại Australia giảm 37%; Liên bang Nga duyệt binh kỷ niệm 76 năm Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại; Sập mỏ khai thác vàng tại Guinea, ít nhất 15 người thiệt mạng.
Tin tức thế giới 9/5: Singapore ngừng cấp thẻ làm việc cho người đến từ nước có nguy cơ dịch cao Tin tức thế giới 8/5: Hà Lan huấn luyện ong phát hiện virus SARS-CoV-2 Tin tức thế giới 7/5: Philippines bắt giữ người không đeo khẩu trang đúng quy cách

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Liên Bang Nga duyệt binh kỷ niệm 76 năm Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại

Như truyền thống các năm, đúng 10h00 (14h00 - giờ Hà Nội) ngày 9/5, trên Quảng trường Đỏ của thủ đô Moskva đã long trọng diễn ra lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 76 năm chiến thắng của các dân tộc Xô Viết anh hùng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Liên Bang Nga duyệt binh kỷ niệm 76 năm Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (Ảnh: RT)
Liên Bang Nga duyệt binh kỷ niệm 76 năm Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (Ảnh: RT)

Về số lượng người và phương tiện cơ giới, cuộc diễu binh năm nay khiêm tốn hơn chút ít so với lễ kỷ niệm năm 2020, vốn là năm chẵn. Tổng cộng năm nay có 12.500 người và 190 phương tiện cơ giới tham gia diễu binh.

Về các phương tiện tham gia diễu binh năm nay, đáng chú ý trong khối cơ giới gồm 5 loại xe tăng đại diện cho các thế hệ khác nhau - lịch sử, hiện đại và tương lai.

Trong những ngày này, các hoạt động diễu binh, kỷ niệm, đặt hoa tại các tượng đài và chúc mừng các cựu chiến binh cũng diễn ra ở các thành phố lớn khác của Liên bang Nga.

Lượng sinh viên quốc tế nhập học mới tại Australia giảm 37%

Theo dữ liệu liên bang của Chính phủ Australia, hiện có chưa tới 43.000 sinh viên quốc tế đăng ký tại các trường đại học của Australia và tổng số sinh viên đăng ký tiếp tục giảm. Những sinh viên mới từ Ấn Độ giảm tới 52% so với năm 2020.

Năm nay, chỉ có 30.768 sinh viên quốc tế bắt đầu các khóa học mới vào tháng 2, giảm 37% so với cùng kỳ năm 2020 (48.429 người).

Lượng sinh viên quốc tế nhập học mới tại Australia giảm 37% (Ảnh: Guardian)
Lượng sinh viên quốc tế nhập học mới tại Australia giảm 37% (Ảnh: Guardian)

Nhìn chung số lượng sinh viên mới từ Trung Quốc vẫn khá ổn định. Tổng số tuyển sinh giảm xuống còn 112.718 người vào năm 2021 so với 119.561 người trong năm 2020 và 122.272 người vào năm 2019.

Hiện tại, sinh viên nước ngoài vẫn có thể nhập học tại các trường đại học của Australia và học theo hình thức trực tuyến trong thời gian chờ Australia mở cửa trở lại đối với sinh viên quốc tế. Một số trường đại học đã giảm học phí đối với việc học trực tuyến, trong khi những cơ sở khác hoàn trả toàn bộ tiền học cho những sinh viên đang theo học.

Guinea: Sập mỏ khai thác vàng, ít nhất 15 người thiệt mạng

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ lở đất gây sập một mỏ khai thác vàng trái phép ở Siguiri, Đông Bắc Guinea.

Đây là thảm kịch mới nhất liên quan hoạt động đào vàng tự phát tại đây.

Trước đó, ít nhất 17 thợ mỏ đã thiệt mạng trong vụ sập hầm tương tự hồi tháng 2/2019, hàng chục người khác cũng thiệt mạng vào tháng 11/2019 ở cùng khu vực Siguiri.

Guinea là quốc gia giàu tài nguyên khoáng sản (gồm bauxit, kim cương và vàng), nhưng phần lớn dân số nước này vẫn sống trong cảnh kiếm ăn qua ngày.

Theo Liên hợp quốc, hơn 50% dân số Guinea sống trong cảnh nghèo đói.

Hoạt động khai mỏ bất hợp pháp tại Guniea cũng thu hút những lao động nhập cư từ Mali, Senegal và các nước Tây Phi khác.

Đọc thêm

Mưa lớn gây ngập lụt tại Mumbai, hàng loạt trường học đóng cửa Thế giới 24h

Mưa lớn gây ngập lụt tại Mumbai, hàng loạt trường học đóng cửa

Thành phố Mumbai của Ấn Độ đang hứng chịu trận mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng, giao thông tê liệt và cuộc sống người dân bị đảo lộn hoàn toàn.
Tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng phát triển ổn định, thực chất Quốc tế

Tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng phát triển ổn định, thực chất

Điểm lại lịch sử quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho rằng đây là một quá trình hiếm có và là hình mẫu trong quan hệ quốc tế về hàn gắn và xây dựng quan hệ sau chiến tranh.
Việt Nam-Hoa Kỳ - Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác, phát triển MultiMedia

Việt Nam-Hoa Kỳ - Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác, phát triển

Gần 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt bước tiến dài trong hợp tác song phương, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ phát triển sâu rộng, thực chất, toàn diện.
Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba Thế giới 24h

Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước nước Cộng hòa Cuba, từ ngày 25 - 27/9/2024.
Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia Thời sự

Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia.
Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch Quốc tế

Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch

Hai bên tích cực trao đổi đoàn các cấp, tiến hành hiệu quả hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực năng lượng, môi trường, nông nghiệp, y tế, giáo dục-đào tạo, thống kê và hợp tác song phương.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin Thời sự

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin

Chiều 10/9 (theo giờ địa phương), tiếp tục chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, tại Điện Kremlin, Thủ đô Moscow, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã hội kiến Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.
Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An Thế giới 24h

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 5/9, đồng chí Sổm-mạt Phôn-sê-na, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào cùng đoàn công tác đã đến tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.
4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Cuba: Đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 112% Nhìn ra thế giới

Cuba: Đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 112%

TTTĐ - Cuba đầu tư cho ngành “công nghiệp không khói” chiếm 36,5% trong tổng số 43,120 tỷ peso (1,796 tỷ USD) ngân sách dành cho phát triển trong nửa đầu năm nay.
Xem thêm