Tag

Tin tức thế giới 12/10: Thủ đô Berlin lần đầu tiên ra lệnh giới nghiêm trong 70 năm

Thế giới 24h 12/10/2020 06:07
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Thế giới ghi nhận trên 37 triệu ca mắc Covid-19, thủ đô Berlin lần đầu tiên ra lệnh giới nghiêm trong 70 năm; Va chạm giữa xe bus và tàu hỏa tại Thái Lan, ít nhất 20 người thiệt mạng Tổng thống Trump không còn nguy cơ truyền virus SARS-CoV-2.
Tin tức thế giới 11/10: Chính phủ Anh tăng mức hỗ trợ người lao độngTin tức thế giới 10/10: Giải Nobel Hòa bình năm 2020 gọi tên Chương trình Lương thực Thế giớiTin tức thế giới 9/10: WTO sẽ có nữ Tổng giám đốc đầu tiên

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Thế giới ghi nhận trên 37 triệu ca mắc Covid-19, thủ đô Berlin lần đầu tiên ra lệnh giới nghiêm trong 70 năm

Nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19, từ đêm 10/11, thủ đô Berlin của Đức đã áp đặt lệnh giới nghiêm và hạn chế tụ tập xã hội. Đây là lần đầu tiên trong vòng 70 năm qua, thủ đô của Đức phải thực hiện lệnh giới nghiêm.

Thủ đô Berlin lần đầu tiên ra lệnh giới nghiêm trong 70 năm (Ảnh: EPA)
Thủ đô Berlin lần đầu tiên ra lệnh giới nghiêm trong 70 năm (Ảnh: EPA)

Lệnh giới nghiêm được áp dụng sau khi 4 trong số 12 quận của Berlin bị xếp vào khu vực có nguy cơ cao, tương đương với số ca mới mắc Covid-19 vượt quá 50 trường hợp trên 100.000 dân trong 1 tuần.

Trong thời gian giới nghiêm, số người được phép tụ tập tối đa là 5 người. Các cơ sở kinh doanh vi phạm lệnh giới nghiêm có thể chịu mức phạt lên tới 5.000 euro (khoảng 137 triệu VNĐ).

Nước Đức hiện ghi nhận trên 319 nghìn ca, trong đó có hơn 9,6 nghìn trường hợp tử vong.

Hiện, tổng số ca mắc trên toàn cầu đã hơn 37,5 triệu ca, số ca tử vong là hơn 1 triệu ca. Xét về số ca mắc và tử vong, Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch. Theo hãng tin Reuters, ngày 9/10, mười bang tại Mỹ ghi nhận số ca nhiễm mới Covid-19 trong ngày cao kỷ lục.

Tại Châu Âu, làn sóng Covid-19 thứ hai đang trở lại, trong đó, số ca nhiễm mới tại Nga, Ba Lan cao nhất từ khi dịch bùng phát.

Thái Lan: Va chạm giữa xe bus và tàu hỏa, ít nhất 20 người thiệt mạng

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại Thái Lan khi một chiếc xe bus chở đầy khách lao vào đoàn tàu hỏa, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương.

Theo cảnh sát địa phương, vụ việc xảy ra khi một chiếc xe khách đang trên đường tới một ngôi chùa ở tỉnh Cha Choeng Sao thì bất ngờ va chạm với tàu hỏa.Chiếc xe bị lật nghiêng, phần đầu bị hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: AP)
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: AP)

Theo ông Prathueng Yookassem, quan chức cấp cao của tỉnh Chachoengsao, “mưa lớn nhiều khả năng đã khiến người lái xe bus hạn chế tầm nhìn và không trông thấy đoàn tàu hỏa”.

Theo báo cáo năm 2018 của Tổ chức Y tế Thế giới, Thái Lan có tỉ lệ tử vong vì tai nạn giao thông cao thứ 2 trên thế giới.

Tổng thống Trump không còn nguy cơ truyền virus SARS-CoV-2

Đây là thông báo của bác sĩ nhà trắng, Sean Conley được đưa ra chín ngày sau khi Tổng thống Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Bác sĩ cũng khẳng định người đứng đầu Nhà Trắng không còn nguy cơ lây bệnh cho người khác.

Trước đó, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox News vào tối 9/10 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông đã ngừng dùng thuốc chống virus SARS-CoV-2 để điều trị bệnh Covid-19 từ 8 giờ trước.

Ông Trump, với mong muốn trở lại các sự kiện tranh cử sau khi mắc Covid-19, sẽ bắt đầu phát biểu trước những người ủng hộ tại Nhà Trắng vào ngày 10/10 và tổ chức một cuộc mít-tinh ở Florida vào ngày 12/10.

Tin liên quan

Đọc thêm

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Xem thêm