Tag

Tin tức thế giới 14/12: WHO khởi động chiến dịch toàn cầu “Cam kết bỏ thuốc lá”

Thế giới 24h 14/12/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: WHO khởi động chiến dịch toàn cầu “Cam kết bỏ thuốc lá”; Báo tuyết dương tính với Covid-19; Số quán ăn bị phá sản tại Nhật Bản năm 2020 có thể cao nhất lịch sử.
Tin tức thế giới 13/12: Giải độc đắc xổ số EuroMillions trị giá 200 triệu euro đã tìm ra chủ nhân Tin tức thế giới 12/12: Tái chế khẩu trang thành ghế đẩu tại Hàn Quốc Tin tức thế giới 11/12: Diện tích rừng Amazon bị tàn phá lớn hơn diện tích lãnh thổ Tây Ban Nha

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

WHO khởi động chiến dịch toàn cầu “Cam kết bỏ thuốc lá”

Thông qua chiến dịch, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phát động hỗ trợ ít nhất 100 triệu người khi họ cố gắng từ bỏ thuốc lá thông qua cộng đồng những người cai thuốc.

WHO đã công bố một bản tóm tắt khoa học vào đầu năm 2020 cho thấy, những người hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong do Covid-19 cao hơn. Thuốc lá cũng là một yếu tố nguy cơ chính gây ra các bệnh không lây nhiễm như bệnh tim mạch, ung thư, bệnh hô hấp và tiểu đường. Bên cạnh đó, những người sống với những điều kiện này dễ bị Covid-19 nghiêm trọng hơn.

Chiến dịch này kéo dài một năm, đến ngày Thế giới không thuốc lá năm 2021
Chiến dịch này kéo dài một năm, đến ngày Thế giới không thuốc lá năm 2021

Bỏ thuốc lá được coi là một thách thức, đặc biệt trước những căng thẳng xã hội và kinh tế gia tăng do hậu quả của đại dịch Covid-19. Trên toàn thế giới, có khoảng 780 triệu người nói rằng họ muốn bỏ thuốc lá nhưng chỉ 30% trong số đó có quyền truy cập vào các công cụ có thể giúp họ.

Báo tuyết dương tính với Covid-19

Ba con báo tuyết tại sở thú Louisville, Mỹ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 khiến nó trở thành loài động vật thứ sáu được xác nhận nhiễm virus sau khi tiếp xúc với con người.

Một trong 3 con báo tuyết nhiễm Covid-19 tại tại sở thú Louisville (Ảnh:CNN)
Một trong 3 con báo tuyết nhiễm Covid-19 tại tại sở thú Louisville (Ảnh:CNN)

Cả ba con đều xuất hiện triệu chứng nhẹ, bao gồm thở khò khè và ho khan. Cục kiểm dịch động thực vật Mỹ cho biết, chúng dường như lây nhiễm từ một nhân viên không có triệu chứng mặc dù sở thủ đã có các biện pháp phòng ngừa.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, một số con chó và mèo ở Mỹ đã nhiễm SARS-CoV-2. Loại virus này không gây tử vong ở đa số loài động vật nhiễm, nhưng dịch bùng phát tại các trang trại nuôi thú lấy lông ở Mỹ và nước ngoài đã giết chết hàng nghìn con chồn nâu.

Số quán ăn bị phá sản tại Nhật Bản năm 2020 có thể cao nhất lịch sử

Đây là khảo sát do Tokyo Shoko Research thực hiện. Trong giai đoạn từ tháng 1 - 11/2020, số vụ phá sản của các công ty có khoản nợ ít nhất 10 triệu Yên (96.000 USD) là 792, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với việc Tokyo và chính quyền một số địa phương ở Nhật Bản một lần nữa yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải rút ngắn giờ làm việc do dịch Covid-19 bùng phát trở lại, con số này gần như chắc chắn sẽ vượt qua kỷ lục trước đó là 800 vụ ghi nhận vào năm 2011.

Xét về khu vực, Osaka có số vụ quán ăn phá sản nhiều nhất (146), tiếp theo là Tokyo (129) và Aichi (76).

Bên cạnh đó, dịch Covid-19 cũng đang ảnh hưởng tới cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có quy mô nhỏ hơn. Tổng số vụ phá sản lên đến khoảng 2.400 khi tính đến các doanh nghiệp đã tự nguyện đóng cửa hoặc phá sản với các khoản nợ dưới 10 triệu Yên.

Đọc thêm

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Xem thêm