Tag

Tin tức thế giới 16/2: Bà Okonjo-Iweala người Nigeria được bầu làm Tổng Giám đốc WTO

Thế giới 24h 16/02/2021 06:06
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Dịch bệnh Ebola quay trở lại khu vực Tây Phi; Cứ 4 phút lại có một người tử vong vì tai nạn giao thông tại Ấn Độ; Bà Okonjo-Iweala người Nigeria được bầu làm Tổng Giám đốc WTO.
Tin tức thế giới 15/2: Động đất tại Nhật Bản khiến ít nhất 100 người bị thương, 950.000 ngôi nhà mất điện Tin tức thế giới 13/2: Dịch vụ xét nghiệm Covid-19 tại nhà dịp Tết Nguyên đán tại Trung Quốc Tin tức thế giới 12/2: Mỹ miễn cách ly với những người đã tiêm đủ liều vắc-xin ngừa Covid-19

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Dịch bệnh Ebola quay trở lại khu vực Tây Phi

Tây Phi lại đang phải đối mặt với dịch bệnh Ebola, với 7 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 3 trường hợp tử vong, đã được ghi nhận vào ngày 14/2 tại Đông Nam Guinea, nơi bắt đầu bùng phát đợt dịch tồi tệ nhất trong lịch sử do virus này gây ra trong giai đoạn 2013 - 2016.

Theo số liệu thống kê, đợt dịch bệnh tồi tệ xuất hiện từ 2013 - 2016 đã giết chết hơn 11.300 người, chủ yếu ở 3 quốc gia gồm Guinea, Sierra Leone và Liberia. Trong đó, Guinea đã ghi nhận hơn 2.500 người chết trong đợt dịch bệnh này.

Người đứng đầu Cơ quan y tế Guinea, Tiến sỹ Sakoba Keïta, nhấn mạnh tại cuộc họp khẩn: “Tình hình so với năm 2014 là rất khác biệt, vì vào thời điểm đó, Guinea phải mất 3,5 tháng để chẩn đoán, trong khi lần này chỉ mất chưa đầy hai tuần.

Chưa kể rằng vắcxin cũng được dự trữ và có sẵn tại Geneva, trụ sở của Tổ chức Y tế thế giới. Chúng tôi sẽ thực hiện tiêm chủng nhanh chóng”.

Cứ 4 phút lại có một người tử vong vì tai nạn giao thông tại Ấn Độ

Theo một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), mặc dù chỉ sở hữu 1% tổng số phương tiện giao thông trên thế giới, Ấn Độ chiếm tới 11% số ca tử vong do tai nạn giao thông đường bộ trên toàn cầu, cao nhất thế giới.

Báo cáo cho biết mỗi năm Ấn Độ xảy ra khoảng 450.000 vụ tai nạn giao thông đường bộ, cướp đi sinh mạng của 150.000 người. Trung bình, cứ mỗi giờ tại nước này xảy ra 53 vụ va chạm đường bộ và cứ 4 phút lại có một người chết vì tai nạn giao thông.

Cứ 4 phút lại có một người tử vong vì tai nạn giao thông tại Ấn Độ (Ảnh: Hindustantimes)
Cứ 4 phút lại có một người tử vong vì tai nạn giao thông tại Ấn Độ (Ảnh: Hindustantimes)

Với tỷ lệ này, Ấn Độ đứng đầu thế giới về số người chết và bị thương do tai nạn giao thông.

Trong 10 năm qua, có tổng cộng 1,3 triệu người tử vong và 5 triệu người khác bị thương khi tham gia giao thông đường bộ tại Ấn Độ.

Báo cáo ước tính tai nạn giao thông đường bộ tại nước này gây thiệt hại khoảng 82 tỷ USD, tương đương 3,14% tổng sản phẩm quốc nội của Ấn Độ.

Bà Okonjo-Iweala người Nigeria được bầu làm Tổng Giám đốc WTO

Bà Okonjo-Iweala người Nigeria được bầu làm Tổng Giám đốc WTO (Ảnh: Getty)
Bà Okonjo-Iweala người Nigeria được bầu làm Tổng Giám đốc WTO (Ảnh: Getty)

Ngày 15/2, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã bầu bà Okonjo-Iweala làm Tổng giám đốc tiếp theo của tổ chức quốc tế này.

Bà Okonjo-Iweala đã trở thành người phụ nữ đầu tiên, công dân châu Phi đầu tiên giữ cương vị Tổng giám đốc WTO, tổ chức thương mại đa phương lớn nhất thế giới.

Bà Ngozi Okonjo-Iweala, sinh năm 1954, là một nhà kinh tế nổi tiếng người Nigeria. Bà từng giữ các cương vị Bộ trưởng Tài chính Nigeria trong hai nhiệm kỳ (2003 - 2006 và 2011 - 2015) và giữ chức Ngoại trưởng Nigeria một thời gian ngắn hồi năm 2006.

Bà Ngozi Okonjo-Iweala cũng có thời gian làm Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) từ năm 2007 - 2011.

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm