Tag

Tin tức thế giới 17/9: Tân Thủ tướng Nhật Bản công bố Nội các mới

Quốc tế 17/09/2020 06:09
aa
Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Tân Thủ tướng Nhật Bản công bố Nội các mới; Cháy nổ nghiêm trọng tại Italy; Thế giới bị mất 100 triệu ha rừng trong 2 thập kỷ qua.
Tin tức thế giới ngày 16/9: Phát hiện ổ dịch Covid-19 mới tại thủ đô Seoul Tin tức thế giới 15/9: Thế giới ghi nhận trên 29 triệu ca mắc Covid-19 Tin tức thế giới 14/9: Cháy rừng diến biến phức tạp, ít nhất 33 người thiệt mạng tại Mỹ Tin tức thế giới 13/9: Thâm hụt ngân sách của Mỹ sắp chạm mốc cao nhất lịch sử

Tân Thủ tướng Nhật bản công bố Nội các mới

Ngày 16/9, hai viện thuộc Quốc hội Nhật Bản đã chính thức bầu ông Yoshihide Suga, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền làm tân thủ tướng, kế nhiệm ông Shinzo Abe vừa từ chức vì vấn đề sức khỏe.

Ông Suga giành được 314 trong tổng số 465 phiếu tại Hạ viện và 142 trong tổng số 245 phiếu tại Thượng viện.

Ông Suga đã trở thành Thủ tướng thứ 99 của Nhật Bản. Lễ nhậm chức của ông diễn ra tại Cung điện Hoàng gia.

Ông Yoshihide Suga trở thành Thủ tướng Nhật Bản (Ảnh: Reuters)
Ông Yoshihide Suga trở thành Thủ tướng Nhật Bản (Ảnh: Reuters)

Trước khi diễn ra lễ tuyên thệ nhậm chức, tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã công bố thành phần Nội các mới, trong đó ông giữ lại 8 vị trí trong Nội các của người tiền nhiệm Shinzo Abe, điều chuyển 2 vị trí và bổ nhiệm mới các vị trí còn lại.

Ông Suga đã tuyên bố ưu tiên hàng đầu là ứng phó dịch Covid-19 và hồi phục kinh tế Nhật Bản. Ông cũng cam kết tiếp tục những chính sách quan trọng mà người tiền nhiệm theo đuổi.

Cháy nổ nghiêm trọng tại Italy

Thành phố Ancona của Italy đã phải đóng cửa sau khi khu vực cảng biển tại đây bốc cháy dữ dội.

Theo thông tin ban đầu, lửa đã bùng cháy tại một nhà kho ở cảng biển, nhanh chóng lan rộng và gây ra một số vụ nổ. Khói bốc từ các đám cháy mù mịt, khiến tầm nhìn giảm mạnh.

Hiện chưa có thông tin báo cáo thương vong về người, nhhưng thiệt hại về của cải được đánh giá là rất lớn.

Giới chức thành phố Ancona đã kêu gọi người dân cảnh giác, tránh đi ra ngoài và nếu có thể đảm bảo đóng hết các cửa sổ đồng thời ra quyết định đóng cửa toàn bộ trường học, trường đại học, công viên và trung tâm thể thao ngoài trời, trong khi chờ có thông báo mới từ giới chức y tế, môi trường và cứu hỏa.

Thế giới bị mất 100 triệu ha rừng trong 2 thập kỷ qua

Tổ chức Lương Nông Liên Hợp Quốc (FAO) cho biết chỉ trong vòng hai thập kỷ vừa qua, thế giới đã bị mất khoảng 100 triệu ha rừng.

Nếu như năm 2000, tỉ lệ diện tích rừng bao phủ trên tổng diện tích đất trên thế giới là 31,9% thì tới năm 2020 con số này đã giảm xuống còn 31,2% ( tương đương 4,1 tỉ ha rừng).

Rừng Amazon bị tàn phá nghiêm trọng (Ảnh: AFP)
Rừng Amazon bị tàn phá nghiêm trọng (Ảnh: AFP)

Tại khu vực Mỹ Latinh và Trung Mỹ, rừng chỉ chiếm 46,7% so với diện tích đất so với mức 47,4% của 5 năm trước. Nguyên nhân là do rừng bị chặt đi chủ yếu đề nhường chỗ cho việc canh tác cây trồng và vật nuôi.

Tại khu vực Đông Nam Á, tỷ lệ diện tích rừng so với diện tích đất chỉ trong vòng 5 năm qua đã sụt giảm từ 49% xuống còn 47,8% trong khi tại khu vực châu Phi phía Nam sa mạc Sahara con số này là 27,8% so với 28,7% của 5 năm trước.

Tuy nhiên, một số nơi tại khu vực châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ lại ghi nhận tình trạng tăng và ổn định về diện tích rừng so với 5 năm trước nhờ những chính sách phục hồi rừng và cho rừng mở rộng tự nhiên.

Điển hình tại châu Á là hai nước Trung Quốc, Nhật Bản, tại châu Âu là Anh, Pháp, tại khu vực Bắc Mỹ là Canada và tại châu Đại Dương là Australia.

Đọc thêm

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi nhớ về những kỷ niệm với Tổng Bí thư.
Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuba thông báo quyết định để Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó Quốc tang bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.
Xem thêm