Tag

Tin tức thế giới 23/6: Đảo Phuket mở cửa cho khách du lịch đã tiêm vắc-xin

Thế giới 24h 23/06/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Thủ đô của Turkmenistan là thành phố đắt đỏ nhất thế giới; Đảo Phuket mở cửa cho khách du lịch đã tiêm vắc-xin; UNESCO đề xuất đưa thành phố cảng Liverpool khỏi Danh sách di sản thế giới.
Tin tức thế giới 22/6: Ấn Độ phát hiện biến thể Delta plus gây làn sóng dịch Covid-19 thứ hai Tin tức thế giới 21/6: Hàn Quốc cho phép các cuộc tụ họp đông người hơn Tin tức thế giới 20/6: Australia kiện Trung Quốc lên WTO về thuế nhập khẩu rượu vang

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Thủ đô của Turkmenistan là thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Hãng tư vấn toàn cầu Mercer công bố kết quả khảo sát thường niên cho thấy, thủ đô Ashgabat của Turmenistan là thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với người lao động nước ngoài.

Theo kết quả khảo sát, thành phố Ashgabat đã tăng bậc từ vị trí thứ hai trong cuộc khảo sát năm ngoái lên vị trí đầu tiên do "tỉ lệ lạm phát cao". Trong khi đó, Hong Kong (Trung Quốc) bị đẩy xuống vị trí thứ hai, thủ đô Beirut của Liban từ vị trí thứ 45 trong năm ngoái, lên vị trí thứ 3 và thủ đô Tokyo của Nhật Bản giảm một bậc xuống vị trí thứ 4 trong năm nay.

Turkmenistan hầu như phụ thuộc hoàn toàn vào xuất khẩu khí đốt tự nhiên và đang chật vật phục hồi kinh tế do giá năng lượng trên toàn cầu giảm trong năm 2014, nguyên nhân làm đồng nội tệ manat giảm mạnh và đẩy nhiều người dân vào cảnh đói nghèo.

Thụy Sĩ có ba thành phố trong Top 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới, gồm Zurich (thứ 5), Geneva (thứ 8) và Bern (thứ 10). Singapore giữ vị trí thứ 7. Các thành phố của Mỹ giảm thứ tự xếp hạng năm nay phần lớn do sự dao động của đồng USD và bất chấp lạm phát tăng, trong đó thành phố New York giảm 8 bậc xuống vị trí thứ 14.

Đảo Phuket mở cửa cho khách du lịch đã tiêm vắc-xin

Ngày 22/6, Nội các Thái Lan đã thông qua kế hoạch cho phép hoạt động du lịch miễn cách ly tại địa điểm nghỉ dưỡng Phuket nổi tiếng của nước này, có hiệu lực từ ngày 1/7.

Đảo Phuket mở cửa cho khách du lịch đã tiêm vắc-xin (Ảnh: AFP)
Đảo Phuket mở cửa cho khách du lịch đã tiêm vắc-xin (Ảnh: AFP)

Kế hoạch này được gọi là “Hộp cát Phuket” sẽ cho phép du khách quốc tế đến và tự do đi lại trên đảo Phuket mà không phải trải qua cách ly, miễn là những du khách này được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ và đến từ những nước mà Chính phủ Thái Lan coi là có nguy cơ lây nhiễm thấp hoặc trung bình.

Kế hoạch mở cửa trở lại đảo du lịch Phuket được coi là chương trình thử nghiệm của Thái Lan trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này đặt mục tiêu vào đầu tháng 10 tới mở cửa các điểm du lịch cho các du khách nước ngoài đã tiêm chủng nhằm hồi sinh nền kinh tế vốn dựa vào du lịch này.

Ngày 22/6, Thái Lan ghi nhận 4.059 ca nhiễm mới và 35 ca tử vong do Covid-19, nâng tổng số ca bệnh ở nước này lên trên 225 nghìn ca và trên 1,6 nghìn ca tử vong.

UNESCO đề xuất đưa thành phố cảng Liverpool khỏi Danh sách di sản thế giới

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã khuyến nghị đưa khu vực phố cảng thương mại ở trung tâm thành phố Liverpool của Anh khỏi Danh sách di sản thế giới do lo ngại các dự án quy hoạch đô thị gây ảnh hưởng tới tính toàn vẹn của di sản này.

Năm 2004, UNESCO đã công nhận khu vực phố cảng thương mại ở trung tâm thành phố Liverpool là Di sản thế giới bởi đây là “nhân chứng cho sự phát triển của một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới vào thế kỷ 18 và 19”. Tuy nhiên, 8 năm sau, di sản này đã bị UNESCO đưa vào Danh sách Di sản thế giới bị đe dọa do chính quyền thành phố đề xuất dự án xây dựng Liverpool Waters. UNESCO cảnh báo các dự án xây dựng tại Liverpool có thể phá vỡ các di sản lịch sử tại đây.

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm