Tag

Tin tức thế giới 2/5: Thủ đô New Delhi gia hạn phong tỏa thêm một tuần

Thế giới 24h 02/05/2021 06:10
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Mỹ rút những người lính cuối cùng khỏi Afghanistan; Thủ đô New Delhi gia hạn phong tỏa thêm một tuần; Doanh số xe ô tô điện toàn cầu tăng 140%.
Tin tức thế giới 29/4: Brazil sắp có vắc-xin ngừa Covid-19 tự nghiên cứu và sản xuất Tin tức thế giới 29/4: Malaysia ghi nhận số ca nhiễm mới Covid-19 cao nhất 2 tháng qua Tin tức thế giới 28/4: Nguy cơ lây lan Covid-19 từ thói quen đeo khẩu trang sai cách

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Mỹ rút những người lính cuối cùng khỏi Afghanistan

Ngày 1/5 là thời điểm Mỹ chính thức rút những binh sỹ còn lại của mình khỏi Afghanistan, bắt đầu khép lại cuộc chiến dài hơi nhất từng can dự.

Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết tâm chấm dứt cái mà ông gọi là “cuộc chiến bất tận” khi tháng trước thông báo việc rút nốt 2.500 lính Mỹ khỏi Afghanistan sẽ hoàn tất vào dịp đánh dấu 20 năm xảy ra các vụ tấn công khủng bố 11/9.

Cuộc chiến 2 thập kỷ của Mỹ tại Afghanistan đã khiến 2.400 lính Mỹ thiệt mạng và tiêu tốn khoảng 2.000 tỷ USD.

Thời điểm cao trào, số quân Mỹ ở Afghanistan từng lên tới 100.000 người vào năm 2011.

Hiện số binh sỹ NATO còn ở Afghanistan vào khoảng 9.600 người, trong đó Mỹ có 2.500 binh sỹ và Đức có 1.100 binh sỹ.

Thủ đô New Delhi gia hạn phong tỏa thêm một tuần

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ sẽ tiếp tục áp đặt lệnh phong tỏa thêm một tuần do số ca mắc mới Covid-19 tăng mạnh.

Theo số liệu của Bộ Y tế Ấn Độ, trong cùng ngày 1/5 riêng New Delhi ghi nhận thêm 27.000 ca mắc Covid-19 và 375 ca tử vong.

Thủ đô New Delhi gia hạn phong tỏa thêm một tuần (Ảnh: AFP)
Thủ đô New Delhi gia hạn phong tỏa thêm một tuần (Ảnh: AFP)

Tuy nhiên, với kết quả xét nghiệm cho thấy tỷ lệ dương tính gần 33%, các chuyên gia cho rằng số ca mắc thực tế ở thành phố này có thể cao hơn.

Hiện các bệnh viện ở Delhi đang đối mặt với tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng và thậm chí nhiều người phải lên mạng xã hội để tìm kiếm nguồn cung oxy y tế.

Trên toàn đất nước, Ấn Độ ghi nhận hơn 400.000 ca mắc mới Covid-19 trong 24 giờ qua. Đây là mức cao nhất từ trước đến nay ở nước này cũng như trên thế giới. Riêng tháng 4 vừa qua, Ấn Độ phát hiện 7 triệu ca mắc mới.

Đến nay, Ấn Độ có tổng cộng trên 19,2 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có trên 212 nghìn ca tử vong.

Doanh số xe ô tô điện toàn cầu tăng 140%

Doanh số xe ô tô điện toàn cầu tăng 140% (Ảnh: Reuters)
Doanh số xe ô tô điện toàn cầu tăng 140% (Ảnh: Reuters)

Theo Báo cáo Triển vọng xe điện toàn cầu năm 2021 mới được Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) công bố, doanh số xe ô tô điện bán ra trong quý 1 vừa qua trên phạm vi toàn cầu tăng tới 140%, trong đó Trung Quốc là thị trường tiêu thụ lớn nhất, với khoảng 500.000 xe điện được bán ra, kế đến là 450.000 chiếc tại thị trường Châu Âu.

Năm 2020, chi tiêu dành cho xe điện cán mốc 120 tỉ USD, trong khi lượng tiêu thụ xe cũng tăng 41% bất chấp đại dịch. Tổng lượng xe hơi bán ra trong năm giảm 6%, nhưng riêng xe điện đã đạt 3 triệu chiếc, chiếm 4,6% tổng lượng xe ô tô bán ra trên toàn cầu.

Sự tăng trưởng của xe điện được thúc đẩy từ việc chính phủ nhiều nước thực thi biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí, theo đuổi mục tiêu cắt giảm khí thải xuống ngưỡng 0.

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm