Tag

Tin tức thế giới 26/3: Lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020 bắt đầu tại Fukushima

Thế giới 24h 26/03/2021 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Phát hiện đột biến kép của virus SARS-CoV-2 tại Ấn Độ; Lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020 bắt đầu tại Fukushima; Tàu container bị kẹt chắn ngang gây tắc nghẽn trên kênh đào Suez.
Tin tức thế giới 25/3: Đức sẽ cấp hộ chiếu vắc-xin từ ngày 1/6 Tin tức thế giới 24/3: Thái Lan thử nghiệm vắc-xin ngừa Covid-19 tự nghiên cứu Tin tức thế giới 23/3: Tỷ lệ học sinh Nhật Bản tự tử tăng cao trong dịch Covid-19

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Phát hiện đột biến kép của virus SARS-CoV-2 tại Ấn Độ

Bộ Y tế Ấn Độ cho biết nước này đã phát hiện một biến thể đột biến kép của virus SARS-CoV-2 trong 206 mẫu xét nghiệm tại bang Maharashtra. Đây là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 tại Ấn Độ.

Trong khi đó, giới chức y tế nước này cũng đã phát hiện biến thể đột biến kép trong 9 mẫu xét nghiệm Covid-19 ở thủ đô New Delhi.

Bộ Y tế Ấn Độ cho biết thêm kết quả giải trình tự bộ gene và phân tích các mẫu từ bang Maharashtra cho thấy các đột biến trong virus không trùng khớp với các biến thể phát hiện trước đó ở Anh, Brazil và Nam Phi.

Tuy nhiên, Bộ Y tế Ấn Độ khẳng định số ca nhiễm biến thể mới này chưa đủ để xác định liệu biến thể này có phải nguyên nhân khiến số ca nhiễm mới hằng ngày tại Ấn Độ gia tăng trở lại trong thời gian gần đây.

Lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020 bắt đầu tại Fukushima

Lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020 bắt đầu tại Fukushima (Ảnh: Reuters)
Lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020 bắt đầu tại Fukushima (Ảnh: Reuters)

Sáng 25/3, lễ rước đuốc của Đại hội thể thao thế giới Tokyo 2020 đã được bắt đầu tại tỉnh Fukushima (Đông Bắc Nhật Bản), trong bối cảnh các nhà tổ chức nỗ lực thúc đẩy khai mạc sự kiện thể thao quan trọng có quy mô toàn cầu này vào cuối tháng Bảy tới.

Buổi lễ được tổ chức tại trung tâm đào tạo bóng đá quốc gia J-Village, thuộc địa phận các thị trấn Naraha và Hirono. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sự kiện này không mở cửa cho khán giả tới tham dự.

Các thành viên trong đội tuyển từng vô địch giải World cup bóng đá nữ năm 2011 là những vận động viên chạy tiếp sức đầu tiên trong cuộc rước đuốc Olympic Tokyo.

Khoảng 10.000 người có vinh dự rước ngọn đuốc Olympic qua 859 thành phố ở 47 tỉnh thành của Nhật Bản, trước khi ngọn lửa thiêng này được thắp lên đài đuốc trong lễ khai mạc vào ngày 23/7 tại Sân vận động quốc gia ở thủ đô Tokyo.

Tàu container bị kẹt chắn ngang gây tắc nghẽn trên kênh đào Suez

Tàu chở hàng Ever Given dài tới 400m đã bị mắc kẹt và chắn ngang kênh đào Suez, Ai Cập.

Tàu chở hàng Ever Given dài tới 400 m đã bị mắc kẹt và chắn ngang kênh đào Suez (Ảnh: CNA)
Tàu chở hàng Ever Given bị mắc kẹt và chắn ngang kênh đào Suez (Ảnh: CNA)

Tàu container Ever Given là một trong những tàu container lớn nhất thế giới với tổng trọng tải hơn 219 nghìn tấn đã bất ngờ gặp sự cố, đâm chéo vào bờ, chắn ngang kênh đào Suez. Con tàu gần như bịt kín tuyến hàng hải qua kênh đào này, khiến mọi hoạt động di chuyển qua kênh đào phải tạm dừng, khiến ít nhất 100 tàu khác bị mắc kẹt.Con tàu bị mắc kẹt từ ngày 23/3. Các cơ quan chức năng đã cố khơi thông kênh nhưng thất bại.

Evergreen Marine Corp, công ty vận tải điều hành Ever Given cho biết con tàu đã gặp sự cố do gió lớn khi tiến vào kênh đào Suez. Cơ quan quản lý Kênh đào Suez cho biết, điều kiện thời tiết xấu đã ảnh hưởng đến tầm nhìn và sức gió lên tới hơn 74 km/h đã khiến con tàu mất kiểm soát.

Kênh đào Suez là một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất trên thế giới, nối Địa Trung Hải với Biển Đỏ và các tuyến vận tải biển đến châu Á. Kênh đào dài 190km, rộng 205m và sâu 24m.

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm